+Aa-
    Zalo

    Viên kim cương lớn thứ 3 thế giới được phát hiện ở Botswana

    • DSPL
    ĐS&PL Công ty kim cương Debswana đã công bố viên kim cương lớn thứ 3 thế giới mới được phát hiện tại Botswan, có trọng lượng tới 1.098 carat.

    Công ty kim cương Debswana cho biết họ đã tìm thấy viên kim cương lớn thứ 3 thế giới, nặng 1.098 carat, tại Botswan hôm 1/6. Theo đó, vào ngày 16/6, Giám đốc điều hành công ty Lynette Armstrong đã đem viên đá quý giá tới trình diện trước Tổng thống Botswana Mokgweetsi Masisi.

    Được biết, 2 viên kim cương lớn nhất thế giới lần lượt là Cullinan, nặng 3.106 carat, được tìm thấy ở Nam Phi vào năm 1905 và Lesedi La Rona, nặng 1.109 carat, được phát hiện ở Botswana vào năm 2015.

    kim cuong lon thu 3 the gioi
    Viên kim cương lớn thứ 3 thế giới mới được tìm thấy ở Botswana. Ảnh: AFP

    Chia sẻ về việc này, ông Armstrong cho biết: "Đây là viên kim cương lớn nhất được Debswana tìm thấy trong lịch sử hơn 50 năm hoạt động".

    Theo đó, ông nói thêm: "Từ phân tích sơ bộ của chúng tôi, đó có thể là loại đá quý lớn thứ ba trên thế giới. Chúng tôi vẫn chưa đưa ra quyết định có nên bán nó qua kênh De Beers hay thông qua Công ty Kim cương Okavango thuộc sở hữu nhà nước. Viên đá quý này đã mang đến hy vọng cho chúng tôi, một đất nước đang chìm trong khó khăn".

    Bộ trưởng Khoáng sản Botswan Lefoko Moagi cũng ca ngợi phát hiện mới trên, nhấn mạnh việc tìm ra viên kim cương lớn đã đến vào thời điểm phù hợp khi đại dịch COVID-19 gây ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng đối với lĩnh vực buôn bán đá quý.

    Được biết, Debswana là công ty liên doanh giữa công ty khai thác kim cương có trụ sở tại Luxembourg De Beers và chính phủ Botswanan, công ty nhận được tới 80% thu nhập từ việc bán hàng thông qua cổ tức, tiền bản quyền và thuế.

    Minh Hạnh (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vien-kim-cuong-lon-thu-3-the-gioi-duoc-phat-hien-o-botswana-a504183.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan