+Aa-
    Zalo

    Việt Nam ghi nhận ca tử vong thứ 62 liên quan tới COVID-19

    ĐS&PL Việt Nam vừa ghi nhận thêm một trường hợp tử vong nữa có liên quan đến COVID-19, là một nữ bệnh nhân 71 tuổi có nhiều bệnh nền.

    Chiều ngày 18/6, Tiểu ban Điều trị Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã thông báo về ca tử vong thứ 62. Người này là BN8217, nữ, 71 tuổi, có địa chỉ ở huyện Châu Thành, tỉnh An Giang.

    Được biết, bệnh nhân có tiền sử bị lao phổi, tăng huyết áp, đái tháo đường type 2 đã hơn 10 năm.

    Vào ngày 2/6, bệnh nhân và con gái, cháu ngoại nhập cảnh vào Việt Nam tại cửa khẩu quốc tế Mộc bài, tỉnh Tây Ninh. Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, bệnh nhân được chuyển cách ly, điều trị ở Trung tâm Y tế Bến Cầu.

    Thời điểm đó, bệnh nhân ở trong tình trạng mệt, tiếp xúc chậm, đau tức ngực, được chẩn đoán viêm phổi do COVID-19 biến chứng suy hô hấp tiến triển.

    viet nam ghi nhan ca tu vong thu 62 lien quan toi covid 19
    Việt Nam vừa ghi nhận ca tử vong thứ 62 có liên quan đến COVID-19. Ảnh minh họa: Sức khỏe & Đời sống

    Ngày 11/6, bệnh nhân được can thiệp đặt nội khí quản, thở máy, hồi sức tích cực, chăm sóc toàn diện. Tuy nhiên, vì tình trạng nhiễm trùng tiến triển nhanh, tình trạng suy hô hấp nặng lên trên bệnh lý nền nặng, bệnh nhân đáp ứng điều trị rất kém.

    Ngày 14/6, bệnh nhân tử vong với chẩn đoán viêm phổi do SARS-CoV-2, biến chứng suy hô hấp tiến triển, sốc nhiễm khuẩn trên bệnh lao phổi cũ, tăng huyết áp, đái tháo đường type 2.

    Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 62 trường hợp tử vong có liên quan đến COVID-19, trong đó có 27 ca tử vong ở đợt dịch thứ 4.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-ghi-nhan-ca-tu-vong-thu-62-lien-quan-toi-covid-19-a504340.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan