+Aa-
    Zalo

    Việt Nam sớm đưa công dân duy nhất ở Syria về nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định sẽ sớm đưa công dân duy nhất đang sinh sống và làm việc ở Syria về nước trong bối cảnh Mỹ tiến hành không kích IS.

    (ĐSPL) - Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định sẽ sớm đưa công dân duy nhất đang sinh sống và làm việc ở Syria về nước trong bối cảnh Mỹ tiến hành không kích nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
    Trong cuộc họp báo thường kỳ chiều 25/9, ông Lê Hải Bình cho biết Đại sứ Việt Nam tại Iran kiêm nhiệm Syria xác định chỉ còn một công dân Việt Nam ở Syria, không có công dân nào ở Iraq. Đại sứ quán đang phối hợp với chính quyền địa phương và Tổ chức di cư quốc tế để sớm hoàn thành các thủ tục cần thiết đưa công dân này về nước.
    Việt Nam sớm đưa công dân duy nhất ở Syria về nước

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt nam Lê Hải Bình.

    Trả lời câu hỏi đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Mỹ không kích các mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria, Người phát ngôn nói: “Việt Nam ủng hộ những nỗ lực của cộng đồng quốc tế chống lại những hành động khủng bố, cực đoan dưới mọi hình thức, với điều kiện những hành động này phải tuân thủ luật pháp quốc tế, tôn trọng chủ quyền của các quốc gia cũng như bảo đảm tính mạng cho dân thường”.
    Về việc lao động người Việt ở Đài Loan Trần Ngọc Công thiệt mạng chết vì cứu một cháu bé 7 tuổi nhưng thi thể chưa được đưa về nước vì là lao động bất hợp pháp, ông Lê Hải Bình cho biết: cộng đồng sở tại đánh giá hành động của anh Công hy sinh bản thân để cứu người, gây xúc động mạnh. Bộ Ngoại giao đang phối hợp với chính quyền sở tại để xác minh thông tin và đưa thi thể anh Công về nước một cách sớm nhất.

    Video: Chiến đấu cơ F-22 của Mỹ lần đầu tham chiến, không kích các mục tiêu của IS ở Syria:

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-som-dua-cong-dan-duy-nhat-o-syria-ve-nuoc-a52328.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.