+Aa-
    Zalo

    Việt Nam vẫn có nguy cơ hứng chịu 3- 4 cơn bão

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Từ nay đến cuối năm 2014, Việt Nam có thể chịu ảnh hưởng trực tiếp của 3-4 cơn bão.

    (ĐSPL) - Từ nay đến cuối năm 2014, Việt Nam có thể chịu ảnh hưởng trực tiếp của 3-4 cơn bão.

    Cuối năm 2014, có thể còn 3-4 cơn bão ảnh hưởng đến Việt Nam

    Vừa qua, cơn bão Rammasun đã ảnh hưởng trực tiếp tới một số tỉnh miền Bắc nước ta và gây nhiều thiệt hại.

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, từ cuối tháng 8 đến hết năm 2014, số lượng bão, áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) hoạt động trên Biển Đông có khả năng ở mức thấp hơn so với trung bình năm ngoái (TBNN).

    Tuy nhiên, hoạt động của bão, ATNĐ trong những tháng tiếp theo của năm 2014 tiềm ẩn những yếu tố bất thường, cần đề phòng những cơn bão mạnh, có hướng di chuyển phức tạp và không theo quy luật khí hậu hoặc bão, áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng dồn dập trong thời đoạn ngắn.

    Theo dự báo, trong những tháng cuối năm 2014, hiện tượng El Nino (hiện tượng nóng lên khác thường - El Nino gây ra những thiên tai nặng nề như mưa lớn, bão, lũ, hạn hán) có khả năng phát triển và tiếp diễn đến các tháng đầu năm 2015, tuy nhiên có cường độ trung bình so với các đợt El Nino đã xuất hiện trong khoảng 50 năm gần đây. Do vậy khả năng bão, ATNĐ hoạt động trên Biển Đông và ảnh hưởng trực tiếp đến Việt Nam ít hơn bình thường, mùa mưa ở các khu vực kết thúc sớm.

    Lượng mưa các tháng tới có khả năng thiếu hụt so với TBNN cùng thời kỳ, do vậy Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cảnh báo cần đề phòng khả năng khô hạn diễn ra diện rộng trên phạm vi toàn quốc trong các tháng của mùa khô năm 2014-2015.

    Cụ thể, từ tháng 8 đến tháng 12/2014, nền nhiệt độ trung bình trên phạm vi toàn quốc phổ biến ở mức cao hơn so với TBNN cùng thời kỳ.

    Về xu thế lượng mưa, ở Bắc Bộ: Tổng lượng mưa tháng 8 đến tháng 12/2014 phổ biến ở mức thấp hơn so với TBNN. Các đợt mưa lớn ở Bắc Bộ sẽ còn xảy ra vào thời kỳ cuối tháng 8 và nửa đầu tháng 9/2014. Có khả năng mùa mưa ở Bắc Bộ kết thúc sớm hơn so với bình thường.

    Các tỉnh ven biển Trung Bộ: Lượng mưa các tháng 8 đến tháng 12/2014 ở Trung Bộ phổ biến ở mức thấp hơn so với TBNN cùng thời kỳ.

    Nam Bộ và Tây Nguyên: Lượng mưa ở Nam Bộ và Tây Nguyên trong các tháng từ tháng 9 đến tháng 12/2014 ở mức thấp hơn so với TBNN cùng thời kỳ. Có khả năng mùa mưa ở Tây Nguyên và Nam Bộ kết thúc sớm hơn bình thường.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-van-co-nguy-co-hung-chiu-3--4-con-bao-a47989.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những phận người dở dang sau

    Những phận người dở dang sau "cơn bão trắng"

    (ĐSPL) - Những người phụ nữ Mông ở thung lũng này dường như sinh ra là để làm việc. Có lẽ chính vì thế cho nên từ sáng sớm đến tối khuya, lúc nào họ cũng cúi mặt một cách lầm lũi và có một vẻ gì đó nhút nhát hoặc quá tập trung vào công việc đến mức khiến người ta dễ lầm tưởng là lạnh lùng, xa cách.