+Aa-
    Zalo

    Vietravel xin cấp phép vận hành tàu bay: Năng lực tài chính như thế nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc Vietravel Airlines xin cấp phép bay giữa thời điểm dịch COVID-19 ảnh hưởng nặng nề tới ngành hàng không khiến dư luận không khỏi băn khoăn về năng lực tài chính của

    Việc Vietravel Airlines xin cấp phép bay giữa thời điểm dịch COVID-19 ảnh hưởng nặng nề tới ngành hàng không khiến dư luận không khỏi băn khoăn về năng lực tài chính của doanh nghiệp này?

    Vietravel xin cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không. Ảnh minh họa

    Bộ GTVT mới đây đã phát đi công văn yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo Vietravel Airlines làm rõ năng lực tài chính trước khi cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho doanh nghiệp này.

    Trước đó, Bộ này cũng yêu cầu hãng rà soát phương án kinh doanh của đề án trong bối cảnh thị trường hàng không và du lịch bị ảnh hưởng lớn bởi dịch COVID-19; làm rõ thêm việc hợp tác với các hãng hàng không, các doanh nghiệp dịch vụ hàng không trong nước trong tình hình hiện nay và sắp tới.

    Nếu được cấp phép, Vietravel Airlines dự kiến khai thác tàu bay Airbus A320/A321 hoặc Boeing B737 với số lượng chỉ 3 chiếc trong năm đầu tiên (bắt đầu từ năm 2021).

    Việc dịch COVID-19 đang tác động nặng nề tới ngành hàng không, nhưng Vietravel Airlines vẫn nhất quyết xin cấp phép bay khiến dư luận không khỏi băn khoăn về hoạt động kinh doanh có đảm bảo hiệu quả, khả thi hay không cũng như năng lực tài chính của hãng hàng không này như thế nào?

    Theo báo cáo tài chính hợp nhất 6 tháng đầu năm 2020 của Công ty CP Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam (Vietravel - chủ sở hữu của Vietravel Airlines), doanh thu thuần chỉ đạt hơn 971 tỷ đồng, giảm 73% so với cùng kỳ năm 2019 (3.577 tỷ đồng).

    Mặc dù các chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp của công ty giảm mạnh, chỉ ở mức 10,5 tỷ đồng và 96,2 tỷ đồng, lần lượt giảm 62% và 46% nhưng doanh thu sụt giảm nghiêm trọng khiến doanh nghiệp ghi nhận khoản lỗ trước thuế 73,3 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm ngoái vẫn có lãi 36,8 tỷ đồng.

    Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp âm 73,6 tỷ đồng, lỗ sau thuế công ty mẹ ở mức 71,4 tỷ đồng, chiến tới 97%.

    Tính đến hết ngày 30/6/2020, nợ phải trả của Vietravel ở mức 1.717 tỷ đồng, gấp 10 lần vốn chủ sở hữu (164 tỷ đồng).

    Trong đó, nợ ngắn hạn là 999,5 tỷ đồng, các khoản nợ dài hạn là gần 718 tỷ đồng, chủ yếu là vay và nợ thuê tài chính dài hạn (714,1 tỷ đồng).

    Bạch Hiền

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vietravel-xin-cap-phep-van-hanh-tau-bay-nang-luc-tai-chinh-nhu-the-nao-a343999.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan