+Aa-
    Zalo

    VNDirect dự kiến kết nối lại với Sở giao dịch chứng khoán trong ngày 28/3

    (ĐS&PL) - Theo dự kiến, trong sáng 28/3, VNDirect sẽ thực hiện kiểm tra thông luồng giao dịch với các Sở giao dịch chứng khoán - một bước quan trọng trong việc khôi phục lại hệ thống.

    Theo báo Vietnam Plus, sáng 28/3, Công ty Chứng khoán VNDirect thông tin cho biết dự kiến sẽ thực hiện kiểm tra thông luồng giao dịch với các Sở giao dịch chứng khoán ngay trong ngày.

    vndirect du kien ket noi lai voi so giao dich chung khoan trong ngay 28 3
    VNDirect dự kiến kết nối lại với Sở giao dịch chứng khoán trong ngày 28/3.

    Theo VNDirect, đây là một bước đi quan trọng trong việc khôi phục lại hệ thống giao dịch. Giai đoạn nhận diện, khôi phục đã hoàn tất và công ty này cần tiếp tục có thêm thời gian xử lý các công việc liên quan, như kiểm soát dữ liệu, đảm bảo tính toàn vẹn và chính xác với thông tin tài sản của khách hàng.

    Trước đó, VNDirect đã khôi phục hoàn toàn luồng dữ liệu lớn với thông tin của khách hàng được đảm bảo từ ngày 27/3.

    Đối diện với sự kiện này, VNDirect nhận thức việc gián đoạn giao dịch đã và đang có ảnh hưởng tới khách hàng với những lo ngại về tính an toàn cho tài khoản của mình. Đại diện VNDirect khẳng định, toàn bộ thông tin của khách hàng đều được bảo đảm an toàn và bảo mật do tin tặc không xâm nhập được vào hệ thống dữ liệu và tất cả dữ liệu khách hàng của hệ thống đều đã được tiến hành lưu trữ trên Cloud.

    Song song với việc khắc phục sự cố công nghệ, công ty này đang dự thảo các chính sách mới để chia sẻ và bù đắp với những bất tiện mà khách hàng gặp phải trong những ngày không thể giao dịch.

    Bên cạnh đó, VNDirect gửi lời xin lỗi đến khách hàng, đối tác, cổ đông, các tổ chức, cá nhân liên quan vì rủi ro ngoài mong muốn này. Và, VNDirect cam kết làm việc ngày đêm để hệ thống hoạt động trở lại trong thời gian sớm nhất với sự an toàn và đặt quyền lợi của khách hàng lên trên.

    Trước đó, 10h ngày 24/3, hệ thống của Công ty CP Chứng khoán VNDirect bị tấn công.

    Đến trưa ngày 25/3, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) đã có thông báo tạm ngắt kết nối với VNDirect sau khi công ty này công bố bị tấn công mạng từ sáng 24/3.

    Sau đó, đến 16 giờ chiều 25/3, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) cũng thông báo tạm thời ngắt kết nối giao dịch của VNDirect tới Sở. Thông báo nêu rõ, HoSE thực hiện ngắt kết nối giao dịch của VNDirect kể từ ngày 25/3 cho đến khi Công ty khắc phục được hoàn toàn sự cố. Các công ty chứng khoán thành viên khác vẫn kết nối và giao dịch bình thường, thông tin trên báo Đấu thầu.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vndirect-du-kien-ket-noi-lai-voi-so-giao-dich-chung-khoan-trong-ngay-28-3-a616176.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan