Vòng loại World Cup 2020 - UAE vs Việt Nam: Cơ hội bước tiếp rộng mở


Thứ 3, 15/06/2021 | 10:10


Cùng sự kiện

Giành 1 điểm trước UAE là đủ để thầy trò HLV Park Hang-seo viết nên trang sử mới cho nền bóng đá nước nhà.

Bóng đá - Vòng loại World Cup 2020 - UAE vs Việt Nam: Cơ hội bước tiếp rộng mở
Lịch sử sẽ gọi tên đội tuyển Việt Nam? Ảnh minh họa

Với 2 chiến thắng 4-0 trước Indonesia và 2-1 trước Malaysia trên đất UAE, đội tuyển Việt Nam (17 điểm) đang dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trong cuộc chạm trán đêm nay (15/6) với đội chủ nhà, 1 điểm là đủ để thầy trò HLV Park Hang-seo giành vé đi tiếp với tư cách là đội đầu bảng. Trong khi, nếu UAE không thể giành 3 điểm trước Những chiến binh sao vàng, họ sẽ phải rời khỏi cuộc chơi.

Ngay cả khi tuyển Việt Nam thất bại, khả năng đi tiếp của đội vẫn rất lớn với chiếc vé dành cho 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Do đó, đội tuyển chúng ta có thể nhập cuộc với sự chủ động và những toan tính của riêng mình.

Việt Nam là 1 trong số những đội có hàng thủ vững chắc nhất giải. Quế Ngọc Hải và đồng đội để lọt lưới ít thứ hai ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, chỉ sau Hàn Quốc (0 bàn thua), Nhật Bản (1) và Qatar (1).

Tuy nhiên, UAE bây giờ đã khác khi họ lột xác hoàn toàn cả về nhân sự lẫn lối chơi. Đội chủ nhà cũng đã cho thấy sức công phá khủng khiếp khi tới 12 bàn trong 3 đấu vừa qua.

Xét trên nhiều mặt, tuyển Việt Nam đều bị đánh giá thấp hơn đối thủ. Đó là chưa kể trận này đội bóng áo đỏ vắng Tuấn Anh (chấn thương) và đặc biệt là không có sự chỉ đạo của HLV Park Hang Seo do nhận đủ 2 thẻ vàng.

Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, tuyển Việt Nam chắc chắn nhận được sự tôn trọng cao nhất từ UAE. Trận thua lượt đi chính là bài học đắt giá với đội chủ nhà.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển UAE tại loạt trận cuối cùng của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, sẽ diễn ra lúc 23h45 ngày 15/6 (giờ Việt Nam).

Đội hình dự kiến:

UAE: Ali Khaseif, Abbas, Abdalla, Khamis Saeed, Canedo, Ali Salmin, Lima, Mabkhoot, Mohammed, Mubarak, Abdalla.

Việt Nam: Tấn Trường; Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Thanh, Hoàng Đức; Xuân Trường, Trọng Hoàng; Quang Hải, Tiến Linh, Văn Đức

Dự đoán tỉ số: UAE 1-2 Việt Nam

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vong-loai-world-cup-2020-uae-vs-viet-nam-co-hoi-buoc-tiep-rong-mo-a503944.html