+Aa-
    Zalo

    VTV bị phạt 15 triệu đồng vì F Band dùng khăn Piêu làm khố

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Sau “sự cố” sử dụng khăn Piêu làm khố của nhóm F Band tại cuộc thi X Factor được truyền hình trực tiếp, Đài Truyền hình Việt Nam đã bị phạt 15 triệu đồng.

    (ĐSPL) – Sau “sự cố” sử dụng khăn Piêu làm khố của nhóm F Band tại cuộc thi X Factor được truyền hình trực tiếp trên VTV, mới đây, Đài Truyền hình Việt Nam đã chính thức bị phạt 15 triệu đồng.

    Trước đó, vào ngày 12/10, chương trình Nhân tố bí ẩn phát sóng đêm Bán kết, trong đó có phần trình diễn của nhóm F Band với tiết mục Mash up các ca khúc Tây Nguyên, trang phục diễn lúc đó của nhóm là trang phục Tây Nguyên, đóng khố.

    VTV bị phạt 15 triệu đồng vì để nhóm F Band dùng khăn Piêu làm kh

    Trang phục gây phản cảm của nhóm F Band trong Bán kết Nhân tố bí ẩn.

    Tuy nhiên, sau chương trình, nhiều khán giả dân tộc Thái đã bức xúc lên tiếng khi chiếc khăn Piêu truyền thống của người phụ nữ dân tộc họ bị các thành viên nhóm F-band quấn làm khố gây phản cảm.

    Nhận ra sai lầm của mình, nhóm F Band đã gửi lời xin lỗi tới khán giả, "F Band xin lỗi quý khán giả, đặc biệt là những người con dân tộc Thái, vì sự thiếu cẩn thận của mình. Hình ảnh và trang phục trong bài dự thi vừa rồi có sự sai sót trầm trọng mà F Band vừa nhận ra được khi đọc được comment chê trách của các bạn trên page. Thực sự là những trang phục này do chương trình thuê để phục vụ cho bài thi.

    F Band quả thật rất thiếu sót khi không để ý rằng những nét họa tiết đó là hình ảnh văn hóa đặc trưng của các bạn. Vì quá chú tâm vào bài hát nên F Band đã quá tầm bậy trong việc này. Cả nhóm thành thật xin lỗi và mong các bạn tha thứ cho sự thiếu cẩn thận và thiếu hiểu biết của tụi mình".

    Tới ngày 19/10, trong đêm chung kết Nhân tố bí ẩn được truyền hình trực tiếp trước hàng triệu khán giả, đại diện ban tổ chức đã chính thức gửi lời xin lỗi đến khán giả, đặc biệt là người dân tộc Thái vì “sự cố” dùng khăn Piêu làm khố cho thí sinh vào đêm bán kết vừa qua.

    MC Nguyên Khang, đại diện cho ban tổ chức, thừa nhận “sai sót” khi sử dụng chiếc khăn Piêu vốn là vật để người phụ nữ dân tộc Thái đội đầu để làm khố trong tiết mục của nhóm F Band ở đêm bán kết.

    “Đây là sơ suất đáng tiếc của những người thực hiện chương trình. Ban tổ chức và F Band gửi lời xin lỗi đến khán giả, đặc biệt là những người dân tộc Thái. Chúng tôi xin hứa sẽ tiếp thu để hoàn thiện hơn. Mong khán giả bỏ qua lỗi lầm này”, MC Nguyên Khang phát biểu.

    Mặc dù vậy, xét thấy hành vi sử dụng chiếc khăn Piêu để làm khố là “không thích hợp, gây ảnh hưởng xấu trong dư luận,” được quy định tại Điểm C, Khoản 3, Điều 8 Nghị định 159/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu VTV nộp phạt hành chính 15 triệu đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vtv-bi-phat-15-trieu-dong-vi-f-band-dung-khan-pieu-lam-kho-a63224.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan