+Aa-
    Zalo

    Vụ 2 chị em tử vong sau khi ăn cháo gà, uống nước ngọt: Rơi nước mắt trước lời kể của cha mẹ nạn nhân

    ĐS&PL Kể về sự việc 2 con tử vong sau khi ăn cháo gà, uống nước ngọt, cả cha và mẹ nạn nhân đều không ngăn được những giọt nước mắt.
    vu 2 chi em chet sau khi an chao ga uong nuoc ngot roi nuoc mat truoc loi ke cua cha me nan nhan dspl 1
    Gia đình đang tiến hành hậu sự cho hai chị em sau khi sự việc thương tâm xảy ra. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

    Ngày 10/5, cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu đang làm rõ vụ hai bé gái tử vong sau khi ăn cháo gà và uống nước ngọt.

    Danh tính nạn nhân trong sự việc là cháu Đ.L.T.N. (9 tuổi) và em gái Đ.T.T. (5 tuổi, cùng ngụ phường Nhà Mát, TP.Bạc Liêu).

    Trả lời trên Người Đưa Tin Pháp Luật vào trưa 10/5 về sự việc, anh Đặng Thanh Tâm (SN 1990, ngụ khóm Kinh Tế, phường Nhà Mát, TP.Bạc Liêu, Bạc Liêu) không giấu được cảm xúc buồn bã, thất thần khi cùng lúc mất đi 2 đứa con thân yêu của mình.

    Anh Tâm buồn bã nói: “Mới sáng hôm qua cha con còn nói cười vui vẻ. Vậy mà hôm nay đã vĩnh viễn cách xa. Xót xa quá! Hai con đi nhanh quá!...”.

    Theo lời của người cha, ngày 9/5, anh đang đi làm công trên ghe biển thì nhận được tin hai con xảy ra chuyện. Anh mới tức tốc chạy về thì hai con đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

    vu 2 chi em chet sau khi an chao ga uong nuoc ngot roi nuoc mat truoc loi ke cua cha me nan nhan dspl 2
    Người mẹ không cầm được nước mắt khi nói về sự việc. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

    Ngồi bên cạnh chồng, chị Lâm Hồng Cúc chia sẻ thêm, trước khi xảy ra chuyện, hai cháu N. và T. ăn uống bình thường, không có bệnh gì hết. Sáng hôm xảy ra chuyện, hai cháu còn chạy giỡn vui vẻ với nhau.

    “Chiều 8/5, gia đình có nấu cháo gà, có để dành lại một tô cháo và bỏ vào tủ lạnh. Đến sáng hôm sau (9/5), gia đình có hâm lại cho hai cháu N. và T. ăn, một lúc sau cả hai có biểu hiện co giật, gia đình mới vội vã đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng co giật, tay bị tím tái, mất bị mờ. Đến chiều cùng ngày thì…”, chị Cúc không cầm được nước mắt và bỏ lững câu nói.

    Cùng chia sẻ về sự việc trên báo Giao Thông, những người hàng xóm của gia đình nạn nhân cho biết, vợ chồng anh Tâm còn trẻ tuổi nhưng rất hiền, sống không mất lòng hàng xóm và chí thú làm ăn, hoàn cảnh cũng khó khăn.

    “Hằng ngày, anh Tâm đi ghe biển, những lúc biển động thì nghỉ ở nhà, hễ ai kêu gì làm đó, để kiếm tiền lo cho cha mẹ ruột, vợ và hai con nhỏ”, một người hàng xóm của anh Tâm chia sẻ.

    Cũng theo chia sẻ của người hàng xóm, hai cháu nhỏ rất ngoan, ai cũng bàng hoàng khi hay tin hai cháu ra đi đột ngột. Khi xảy ra sự việc đau lòng, rất đông hàng xóm đã đến chia buồn cùng gia đình.

    vu 2 chi em chet sau khi an chao ga uong nuoc ngot roi nuoc mat truoc loi ke cua cha me nan nhan dspl 3
    Ngành chức năng tỉnh Bạc Liêu và TP.Bạc Liêu kịp thời thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình nạn nhân. Ảnh: Giao Thông 

    Thông tin với Tri Thức Trực Tuyến, ông Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, cho biết ngày 8/5, anh Tâm nấu cháo gà cho gia đình ăn. Người cha sau đó giữ lại một phần, cất vào tủ lạnh cho các con ăn hôm sau.

    Ngày 9/5, N. (học lớp 5) và T. (lớp chồi) hâm nóng cháo để ăn. Lúc này, 2 bé có uống nước ngọt đóng chai.

    Đến trưa 9/5, cả 2 bé có biểu hiện nôn ói, co giật. Anh Tâm đưa 2 con vào bệnh viện cấp cứu nhưng T. tử vong trước. Bé N. sau đó cũng không qua khỏi.

    Theo bác sĩ Nam, cơ quan chức năng nhận định 2 bé tử vong do ngộ độc cấp. Mẫu thức ăn, nước uống và bệnh phẩm liên quan đang được xét nghiệm để làm cơ sở kết luận vụ việc.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, ông Nguyễn Hùng Thái, Phó Giám đốc sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bạc Liêu dẫn đầu đoàn cán bộ đến nhà thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ từ Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh Bạc Liêu cho gia đình anh Tâm.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-chi-em-tu-vong-sau-khi-an-chao-ga-uong-nuoc-ngot-roi-nuoc-mat-truoc-loi-ke-cua-cha-me-nan-nhan-a500116.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan