+Aa-
    Zalo

    Vụ án mạng nghiêm trọng ở Nghệ An: Nạn nhân bị sát hại sau ngày giỗ bố

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ người phụ nữ 54 tuổi bị sát hại ở Nghệ An, Chủ tịch UBND xã Tân An, huyện Tân Kỳ cho biết, nạn nhân mới về địa phương để làm giỗ bố. Sau khi làm giỗ được 3 ngày thì xảy ra vụ án mạng.

    Mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An đã tiến hành khởi tố bị can đối với Trần Văn Năng (sinh năm 1962, trú tại xã Nhân Hoà, huyện Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng) về tội “Giết người”, “Cướp tài sản” để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Nạn nhân trong vụ án là bà P.T.H. (sinh năm 1969, trú tại xã Tân An, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An).

    vu an mang nghiem trong o nghe an nan nhan bi sat hai sau ngay gio bo 1
    Đối tượng Trần Văn Năng. Ảnh: Công an Nghệ An

    Công an tỉnh Nghệ An cho biết, ngày 15/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An nhận được tin báo với nội dung người thân phát hiện bà P.T.H. tử vong trong phòng ngủ, trên người và sàn nhà có nhiều vết máu. Qua kiểm tra tài sản trong nhà, người thân phát hiện gia đình bị mất một xe máy cùng túi xách của bà H. bên trong có hai chiếc điện thoại di động và một số tài sản khác.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt, tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tiến hành điều tra truy bắt đối tượng gây án.

    Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định Trần Văn Năng là đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ án. Đến ngày 19/7, Trần Văn Năng bị bắt khi đang lẩn trốn tại TP.HCM.

    Tại cơ quan công an, Năng khai vào đầu năm 2023, trong quá trình làm bảo vệ tại bến xe thuộc TP. Hải Phòng, Năng có quen biết với bà H.

    Đến đầu tháng 7/2023, Năng cho bà H. vay 10 triệu đồng.

    vu an mang nghiem trong o nghe an nan nhan bi sat hai sau ngay gio bo 2
    Tang vật vụ án. Ảnh: Công an Nghệ An

    Ngày 14/7, Năng tìm về quê của bà H. ở xã Tân An để đòi nợ. Đêm 14/7, Trần Văn Năng nằm ở giường phòng ngoài còn bà H. nằm ngủ một mình trong phòng ngủ. Lúc này, Năng nằm suy nghĩ về những thái độ của bà H. và cho rằng người phụ nữ này chỉ lợi dụng để mượn tiền nên bực tức.

    Khoảng 4h ngày 15/7, Năng sát hại bà H., sau đó lấy túi xách của nạn nhân trong đó có 2 chiếc điện thoại, 642.000 đồng. Chưa dừng lại, Năng lấy chiếc xe máy của bà H. dựng ở sân bỏ trốn.

    Chia sẻ với PV tờ Người đưa tin pháp luật, ông Cao Tiến Thìn, Chủ tịch UBND xã Tân An, huyện Tân Kỳ, cho biết nạn nhân thường xuyên đi làm ăn xa nên không ở trên địa bàn. Trước đó, bà H. mới về xã Tân An để làm giỗ bố. Sau khi làm giỗ được 3 ngày thì xảy ra vụ án mạng thương tâm.

    Cũng theo ông Thìn, bà H. đã ly dị chồng và có 4 người con nhưng hôm về làm giỗ cho bố chỉ có bà H. và con trai út 16 tuổi. Đêm xảy ra án mạng, người con sang nhà người thân ngủ, bà H. ở nhà một mình và bị sát hại.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-an-mang-nghiem-trong-o-nghe-an-nan-nhan-bi-sat-hai-sau-ngay-gio-bo-a584635.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan