+Aa-
    Zalo

    Vụ bắt giữ 5,5 tấn ma túy: Ban chuyên án đón nhận khen thưởng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với thành tích triệt phá thành công Chuyên án 466 LV, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng BQP đã gửi thư khen các lực lượng trong ban chuyên án.

    (ĐSPL) - Với thành tích triệt phá thành công chuyên án 466 LV vào ngày 23/7, bắt giữ 11 đối tượng, thu giữ 5,5 tấn ma túy, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã gửi thư khen, biểu dương tinh thần trấn áp tội phạm ma túy của hai lực lượng BĐBP Hà Tĩnh và Công an tỉnh Bô ly khăm xây (Lào).

    Tin tức 24h qua cho hay, vào chiều 31/7, trong buổi hội nghị tổ chức tổng kết chuyên án 466 LV tại Hà Tĩnh, Ban Chuyên án 466 LV đã vinh dự được đón nhận thư khen của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; 1 tập thể và 5 cá nhân tham gia Ban chuyên án được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng bằng khen; 1 cá nhân và 6 tập thể được nhận bằng khen của Bộ Tư lệnh BĐBP; 9 cá nhân được UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng bằng khen.

    Ban chuyên án đón nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Ảnh: H.A

    UBND tỉnh Hà Tĩnh và Bộ Tư lệnh BĐBP quyết định thưởng nóng cho lực lượng tham gia đánh án thuộc Công an tỉnh Bô ly khăm xây và BĐBP tỉnh Hà Tĩnh mỗi đơn vị 50 triệu đồng.

    Cũng tại Hội nghị, Bộ An ninh Lào tặng 9 huy chương cho các cá nhân thuộc BDBP Hà Tĩnh, Giám đốc Công an tỉnh Bô ly khăm xây và tặng 4 bằng khen cho các cá nhân thuộc BĐBP Hà Tĩnh.

    Tỉnh Bolykhamxay tặng bằng khen cho 9 cá nhân thuộc BĐBP Hà Tĩnh. Ảnh: H.A

    Với chiến công này, Bộ tư lệnh BĐBP đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng Huân chương Chiến Công hạng Nhất cho Thượng tá Võ Trọng Hải, Chỉ huy trưởng BĐBP Hà Tĩnh, Huân chương Chiến Công hạng Nhì cho Đại tá Nguyễn Mạnh Thường, Phó chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh, Huân chương Chiến Công hạng Ba cho Thiếu tá Nguyễn Ngọc Nguyên , Đồn trưởng Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh). Tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Trung tá Nguyễn Văn Giáp, Phó trưởng phòng PCTPMT BĐBP Hà Tĩnh.

    Trước đó, trong buổi tham gia phỏng vấn với PV báo Đời sống và Pháp luật, Thượng tá Võ Trọng Hải, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh cho biết, Chuyên án 466 LV, với số lượng ma túy 5,5 tấn là một chuyên án khủng về ma túy. Anh em ban chuyên án chúng tôi là người trực tiếp chiến đấu với đường dây này, mà khi bắt xong rồi, cũng phải giật mình, vì số lượng ma túy quá lớn.

    Trong 5 năm qua, chúng tôi phá gần 1.000 chuyên án, vụ án về ma túy nhưng chưa có 1 cán bộ, 1 đồng chí nào hy sinh. Đó có thể nói là 1 sự may mắn.

    Thượng tá Võ Trọng Hải nhấn mạnh, tất cả các băng nhóm, đường dây buôn bán vận chuyển ma túy đều có sử dụng vũ khí nóng,các đối tượng có thể manh động, nếu tính toán sai, tính mạng các chiến sỹ sẽ bị đe dọa, trong đánh án khi đảm bảo an toàn tuyệt đối thì mới đánh còn chưa an toàn thì chưa đánh. Chúng tôi luôn xác định tuân theo chỉ đạo là: Chắc thì đánh, chưa chắc chưa được đánh. Tính mạng đối với cán bộ chiến sỹ tham gia đánh án luôn phải đặt lên hàng đầu. Đánh án phải an toàn!

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bat-giu-55-tan-ma-tuy-ban-chuyen-an-don-nhan-khen-thuong-a104305.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.