+Aa-
    Zalo

    Vụ bé sơ sinh bị đâm xuyên sọ: Bộ trưởng Y tế có thư khen kíp mổ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Ngày 11/8, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có thư khen gửi kíp mổ Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP HCM) đã tận tình cứu chữa bệnh nhi bị đâm xuyên sọ

    (ĐSPL)- Ngày 11/8, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có thư khen gửi kíp mổ Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP HCM) đã tận tình cứu chữa bệnh nhi bị đâm xuyên sọ qua cơn nguy kịch.

    Tin tức từ Tri thức trực tuyến, ngày 11/8, Bệnh viện Nhi đồng 1, TP HCM cho biết, đơn vị vừa nhận được thư khen ngợi và biểu dương của Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến sau nỗ lực cứu sống bé Phát - con của chị Võ Thị Hồng Duyên (33 tuổi, Vũng Liêm, Vĩnh Long).

    Nội dung bức thư của Bộ trưởng Bộ y tế gửi khen kíp mổ bệnh viện Nhi đồng Hồ Chí Minh.

    Trong thư Bộ trưởng viết: “Những nỗ lực kịp thời và tinh thần trách nhiệm hết lòng vì người bệnh của các đồng chí thật đáng trân trọng và khen ngợi vì đã cứu sống cháu bé qua giai đoạn hiểm nghèo”.

    Bộ trưởng cũng đề nghị tập thể y, bác sĩ Bệnh viện tiếp tục tập trung phương tiện, thuốc men để cứu sống cháu bé thoát khỏi từ thần vì cháu còn quá nhỏ, thương tổn nặng.

    Để kịp thời động viên tinh thần các bác sĩ, Sở Y tế TP HCM cũng vừa có đề nghị với UBND TP HCM sẽ có quyết định khen thưởng cho tập thể các bác sĩ, điều dưỡng trong ê kíp phẫu thuật chăm sóc cho bé Phát.

    Theo Người đưa tin, thông tin từ phía bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, hiện các thông số theo dõi cho thấy sức khỏe bé đã dần ổn định hơn. Tổn thương mũi dao gây cho bé có 2 khối máu tụ đường kính khoảng 2 cm, tuy nhiên rất may là không gây chèn ép lên nhu mô não của bé.

    Cháu bé đang được bác sĩ chăm sóc tại bệnh viện.

    Trước đó, vào lúc 6h30 sáng ngày 8/8, bé Phát được chuyển từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long lên Bệnh viện Nhi đồng trong tình trạng suy hô hấp, dao xuyên qua đầu, có dấu hiệu thiếu máu.

    Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành truyền dịch, chụp x-quang, CT để đánh giá các tổn thương của bệnh nhân. Kết quả cho thấy, bệnh nhi bị con dao đâm từ hốc mắt trái xuyên qua não phải, thấu ra phía sau. Phần dao đâm ngập vào đầu bé đến 11cm.

    Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 đã hội chẩn với các bác sĩ Khoa ngoại thần kinh, Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) và tiến hành mổ mở hộp sọ để lấy dao ra khỏi đầu cho bé.

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]ogSUoDceAb[/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-so-sinh-bi-dam-xuyen-so-bo-truong-y-te-co-thu-khen-kip-mo-a105807.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.