+Aa-
    Zalo

    Vụ bé trai 3 tháng tuổi bị bạo hành tử vong: Nguồn tin tội phạm có từ 20 ngày trước khi xảy ra vụ việc

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ bé trai 3 tháng tuổi tử vong do bị cha dượng bạo hành, nguồn tin về việc cháu bé bị bạo hành đã được một bác sĩ BV Nhi đồng 2 báo cho cơ quan chức năng trước đó nhiều ngày. Nhưng khi chưa kịp giải quyết thì đã xảy ra sự việc thương tâm...

    Nguồn tin tội phạm có từ 20 ngày trước khi xảy ra vụ việc

    Vừa qua, vụ bé trai 3 tháng tuổi (bé Bo) ở thị trấn Long Điền, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tử vong do bị cha dượng Nguyễn Minh Phụng (19 tuổi) đánh, bạo hành đã gây rúng động dư luận.

    Hiện đối tượng Phụng đã bị Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khởi tố, bắt tạm giam để về tội "Giết người" và Cơ quan CSĐT đang làm rõ về vai trò đồng phạm của L. (15 tuổi, sống chung như vợ chồng với Phụng, mẹ ruột cháu Bo).

    Liên quan đến diễn biến điều tra vụ án, cập nhật thông tin pháp luật mới nhất trên báo Pháp luật TP.HCM được biết, đã xuất hiện một điều bất ngờ trong vụ án này.

    Cụ thể, trong tháng 7, công an quận 1, TP.HCM đã tiếp nhận thông tin phản ánh và phát hiện dấu hiệu tội phạm, có xác minh ban đầu và đã chuyển cho công an huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tiếp tục làm rõ nhưng không rõ vì lý do gì, điều thương tâm cho cháu bé vẫn xảy ra.

    da co nguon tin toi pham truoc 20 ngay xay ra vu viec thuong tam
    Công an quận 1 đã tiếp nhận thông tin nghi cháu Bo bị bạo và đã chuyển đơn về địa phương giải quyết.
    Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

    Theo đó, trưa 17/7 khoa Cấp cứu bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM tiếp nhận cháu Bo do L. đưa đến với nhiều thương tích: Bị gãy hở 1/3 giữa xương đùi trái, gãy cũ xương cánh tay 2 bên, viêm vùng cổ, viêm phổi nặng, nhiễm trùng huyết, suy dinh dưỡng mạn mức độ nặng...

    Nghi vấn cháu Bo bị bạo hành nên một bác sĩ BV Nhi Đồng 2 đã báo sự việc và tình trạng bé cho Công an phường Bến Nghé, Quận 1. 

    Theo kết quả xác minh ban đầu của công an, mẹ bé Bo khai là các thương tích trên người cháu Bo là do vào ngày 20/6 cháu bị xây xước, L. mua thuốc tự bôi cho cháu nhưng vết trầy vẫn bị lở loét... sau đó L và Phụng đưa cháu Bo đến bệnh viện Bà Rịa để khám và điều trị.

    Ba ngày sau, L cho cháu Bo bú sữa thì bị sặc nên đã lật úp cháu xuống, dùng tay vỗ vào lưng để cháu khỏi sặc sữa thì tay trái của cháu vướng vào ngực của L. Sáng hôm sau, L thấy cánh tay trái của cháu bị sưng nên đã cùng Phụng đưa cháu đến bệnh viện Bà Rịa để khám và bác sĩ phát hiện cháu bị gãy tay trái. Các bác sĩ BV Bà Rịa băng bột và cho cháu về nhà theo dõi.

    Đến 13/7, L đưa cháu đến bệnh viện tháo bột thì lại tiếp tục thấy chân bên trái cháu Bo bị sưng. Qua chụp X-Quang, các bác sĩ thì phát hiện xương đùi chân trái của cháu bị gãy và các bác sĩ chẩn đoán nghi cháu bị xương thủy tinh nên cho cháu nhập viện để theo dõi.

    Đến tối hôm sau, L thấy chân trái của cháu bị nhô lên nên thông báo cho bác sĩ và đến ngày 17/7, người mẹ thấy xương đùi chân trái của cháu Bo bị đâm ra khỏi da, chảy mủ nên báo cho các bác sĩ. Sau khi kiểm tra sát trùng, nẹp bằng thanh gỗ, bác sĩ đã làm thủ tục, cho chuyển cháu đến bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM điều trị.

    Sau khi có xác minh ban đầu, Công an phường Bến Nghé đã lập hồ sơ ban đầu, chuyển tin báo về tội phạm về việc hành hạ người khác cho Cơ quan CSĐT công an Quận 1, TP.HCM.

    Chuyển tin tội phạm về địa phương thụ lý giải quyết

    Từ tin báo của bác sĩ và hồ sơ ban đầu mà Công an phường Bến Nghé chuyển lên, Công an Quận 1 đã xác minh và được công an thị trấn Long Điền, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa cung cấp là L có cư ngụ thực tế tại đường Võ Thị Sáu, khu phố Long Nguyên, thị trấn Long Điền.

    Do dấu hiệu của tội phạm xảy ra tại thị trấn Long Điền, huyện Long Điền không thuộc thẩm quyền giải quyết của công an Quận 1 nên Cơ quan CSĐT công an Quận 1 đã làm phiếu chuyển tin báo về tội phạm, kèm tài liệu có liên quan nêu trên đến Cơ quan CSĐT công an huyện Long Điền giải quyết theo thẩm quyền. Trong phiếu chuyển, Cơ quan CSĐT công an Quận 1, TP.HCM đề nghị công an Long Điền thông tin lại kết quả giải quyết cho Cơ quan CSĐT công an Quận 1 và người tố cáo biết.

    da bat duoc doi tuong dao ngu sau 1 ngay phat lenh truy najpg2
    Căn nhà, nơi xảy ra sự việc thương tâm. Ảnh: VietNamnet.

    Được biết, phiếu chuyển của công an Quận 1 ký ngày 25/7 và đến 27/7 thì công an huyện Long Điền tiếp nhận. Tuy nhiên, khi tin báo của Cơ quan CSĐT công an Quận 1, TP.HCM chưa được giải quyết rốt ráo thì đến trưa 15/8, xảy ra sự việc Phụng trong lúc mẫu thuẫn với L đã đánh cháu Bo. Cháu Bo sau đó đã tử vong trước khi được đưa đến bệnh viện Bà Rịa.

    Liên quan đến vụ án này chiều 23/8, trao đổi về thông tin trên, đại tá Bùi Văn Thảo giám đốc công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, trước mắt công an tỉnh tập trung điều tra xử lý đối tượng Phụng về hành vi giết người. Ngoài ra, nghiên cứu xử lý Phụng và ba ruột cháu Bo về hành vi giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người dưới 15 tuổi.

    Về thông tin công an Quận 1, TP.HCM đã chuyển thông tin do có dấu hiệu hành hạ người khác cho công an huyện Long Điền nhưng địa phương chậm xử lý, ban giám đốc sẽ yêu cầu báo cáo. “Công an huyện Long Điền có nhận được phiếu chuyển hay không, nếu nhận được thì quá trình phân công cán bộ thụ lý, giải quyết xác minh như thế nào, trách nhiệm ra sao sẽ làm rõ và thông tin sau”, Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói.

    Cũng theo Đại tá Bùi Văn Thảo, qua điều tra ban đầu, ở thời điểm ở bệnh viện Bà Rịa trước tình trạng gãy xương tay, đùi của cháu Bo, bác sĩ có đưa ra nhận định cháu bé có thể bị hiện tượng xương thuỷ tinh. Ngoài ra, Phụng là đối tượng có liên quan đến ma túy, di chuyển biến động. L. dọn về sinh sống cùng thời điểm tháng 5/2023 cũng không đăng ký tạm trú. Do vậy có thể cũng gây khó khăn cho công an cơ sở triệu tập, xác minh. 

    Trước đó VietNamnet đưa tin, vào sáng 16/8, Công an huyện Long Điền tiếp nhận thông tin cháu bé 3 tháng tuổi con của chị T.H.B.L. tử vong bất thường với nhiều vết thương trên người. Lực lượng chức năng đã đến hiện trường tại tổ 8, khu phố Long Nguyên, thị trấn Long Điền, huyện Long Điền để làm việc.

    Cơ quan công an xác định, cháu bé tử vong vào chiều 15/8. Cháu có nhiều vết thương trên mặt, vùng bụng, háng và có dấu hiệu gãy tay trái. Sau đó, chị L. và Phụng. được đưa về trụ sở để lấy lời khai. Vụ việc được chuyển lên Công an tỉnh để tiếp tục điều tra.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-3-thang-tuoi-bi-bao-hanh-tu-vong-nguon-tin-toi-pham-co-tu-20-ngay-truoc-khi-xay-ra-vu-viec-a588369.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan