+Aa-
    Zalo

    Vụ bé trai bị bỏ rơi ở gầm cầu: Người mẹ xin nhận lại con

    (ĐS&PL) - Người mẹ của bé trai bị bỏ rơi ở gầm cầu trên địa bàn xã Nghi Yên (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) đã đến xin nhận lại con.

    Ngày 27/6, chính quyền xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc, Nghệ An cho biết, bé sơ sinh bị bỏ rơi ở chân cầu vượt Quốc lộ 1A (cũ) vào trưa ngày 26/6 đã được mẹ đẻ đến xin nhận lại, báo An ninh Thủ đô đưa tin.

    nghe an me de cua be trai bi bo roi o gam cau da xin nhan lai con
    Mẹ đẻ của bé trai bị bỏ rơi ở gầm cầu tại Nghệ An đã xin nhận lại con. Ảnh: ANTĐ

    Trước đó, theo báo Vietnamnet, vào khoảng 12h ngày 26/6, người dân lưu thông trên đường nghe thấy tiếng khóc của trẻ em dưới chân cầu vượt kênh nhà Lê. 

    Khi đến gần kiểm tra thì phát hiện cháu bé sơ sinh còn đỏ, được quấn trong một chiếc khăn, màu đỏ vàng, trên đầu đội một chiếc mũ sơ sinh màu trắng, trên người không có giấy tờ ghi lại thông tin về cháu bé. Sự việc được người dân báo lên chính quyền địa phương.

    Nhận tin báo, xã đã cử nhân viên trạm y tế đến kiểm tra sức khoẻ cho cháu bé. Cháu bé bị bỏ rơi là bé trai, khoảng 1 - 2 ngày tuổi, sức khoẻ tốt”, ông Đậu Xuân Luân, Chủ tịch UBND xã Nghi Yên (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An).

    Được biết, cháu bé bị bỏ rơi nặng 3,5kg. Sau khi phát hiện, chính quyền xã Nghi Yên tạm giao cháu bé cho nhân viên y tế chăm sóc.

    nghe an me de cua be trai bi bo roi o gam cau da xin nhan lai con1
    Cháu bé nặng 3,5kg, sức khỏe tốt. Ảnh: Tiền Phong

    Thông tin trên báo Tiền Phong, qua tìm hiểu được biết, người mẹ cháu bé trú ở huyện Diễn Châu (Nghệ An). Qua lời kể của gia đình thì cháu bé vừa được sinh trong ngày 26/6.

    Gia đình kể, người mẹ sinh con ngoài ý muốn trong lúc vợ chồng đang làm thủ tục ly hôn nên chán nản, muốn để con lại cho người khác nuôi. Sau khi bà ngoại biết thì mới động viên người mẹ vào nhận con về”, chủ tịch xã Nghi Yên nói.

    Đến chiều 26/6, chính quyền xã Nghi Yên đã phát thông báo tìm người thân cho cháu bé theo quy định. Sau khi thấy thông tin, người thân đã động viên mẹ cháu bé vào xin nhận lại con.

    Hiện tại, cháu bé và người mẹ đang ở tại Trạm Y tế xã Nghi Yên. Chính quyền địa phương đang làm thủ tục để bàn giao cháu bé cho mẹ đưa về nuôi.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-bi-bo-roi-o-gam-cau-nguoi-me-xin-nhan-lai-con-a580822.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan