+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy gần 300 xe máy: Ông chủ bãi giữ xe khóc lo đền bù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Vụ cháy bãi xe ở đường Cao Lỗ, đối diện Bệnh viện quận 8 (TP HCM) đã làm 297 xe máy các loại cùng một xe ô tô bị thiêu rụi, ước tính thiệt hại gần 2 tỷ đồng.

    (ĐSPL)- Vụ cháy bãi xe ở quận 8 (TP HCM) đã làm gần 300 xe máy các loại cùng một xe ô tô bị thiêu rụi, ước tính thiệt hại gần 2 tỷ đồng.

    Ngày 6/4, các cơ quan chức năng đã khám nghiệm hiện trường vụ cháy xảy ra tại bãi giữ xe do ông Võ Trung Nhân làm chủ. Được biết, bãi giữ xe 1.000 m2 này là chi nhánh của doanh nghiệp ôtô Phát Đạt. Vụ cháy đã làm thiêu rụi 297 xe máy các loại, một ôtô hiệu Matiz cùng 600m2 nhà xe, ước tính thiệt hại hơn 2 tỷ đồng.

    Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng xác định nguyên nhân ban đầu gây ra vụ cháy này là do người dân đốt rác, cỏ khô gây cháy lan sang khu vực bãi xe.

    Cháy bãi giữ xe thiệt hại 2 tỷ đồng: Ngầm ngùi nhìn đống tro tàn
    Vụ cháy bãi xe đã làm thiêu rụi 297 chiếc và một ô tô, thiệt hại hơn 2 tỷ đồng
    Ông Nhân (chủ bãi giữ xe) cho biết, cách đây 2 năm, sau khi vay được 500 triệu đồng, ông thuê lại mảnh đất với giá 12 triệu đồng mỗi tháng để giữ xe cho các tiệm cầm đồ và người dân. Hàng ngày, bãi giữ xe tiếp nhận từ 600 đến 700 xe máy. Tuy nhiên, đa phần xe được trông giữ ở bãi là do 4 tiệm cầm đồ đưa đến. 
    Ông Nhân kể lại, chiều qua, lúc ông ra ngoài thì nghe nhân viên báo có cháy bãi rác phía sau bãi giữ xe. Lúc đó, ông nhắc nhở các nhân viên phải đi kiểm tra và đề phòng hỏa hoạn. Tuy nhiên, trong một lúc lơ là, nhóm nhân viên không chú ý đã để lửa lan vào bãi giữ xe và làm bùng lên đám cháy cực lớn.
    Mặc dù hàng chục bình chữa cháy đã được huy động đến để dập lửa, tuy nhiên do đám cháy quá lớn khiến việc dập lửa bất thành. Thời điểm cảnh sát PCCC tiếp cận hiện trường thì bãi giữ xe rộng 1000m2 đã chìm trong biển lửa. Dù lực lượng chức năng đã khống chế, dập tắt ngọn lửa ngay sau đó, tuy nhiên gần như toàn bộ xe máy được trông gửi tại bãi đã bị lửa thiệu rụi, số ít bị cháy nham nhở.
    “Lúc tôi chạy về thì sự đã rồi, hàng trăm xe bị cháy trơ khung ngã rạp, nhiều xe cháy nham nhở...”- ông Nhân nói trong nước mắt.
    Chủ bãi giữ xe nói tiếp: “Hiện tôi rất lo, không biết lấy đâu ra tiền để đền bù số xe bị cháy. Từ hôm qua đến giờ tôi không thể chợp mắt vì nghĩ đến số tiền quá lớn lên đến 2 tỷ phải đền bù, một con số mà tôi chưa bao giờ nghĩ mình có được…”.
    Cũng theo ghi nhận của chúng tôi, trong sáng cùng ngày nhiều người dân, trong đó có những cư dân lao động nghèo đem xe gửi ở bãi giữ xe này và bị cháy đã tìm đến đây để ngóng trong tin đền bù.
    Cháy bãi giữ xe thiệt hại 2 tỷ đồng: Ngầm ngùi nhìn đống tro tàn
    Chiếc ô tô bị cháy rụi, trơ khung sắt

    Ông Nguyễn Thanh Hùng (49 tuổi) làm nghề chạy xe ba gác cho biết, cách đây 5 ngày ông đem xe đi cầm với giá 1,5 triệu đồng. Sau đó, chiếc xe của ông được chủ tiệm cầm đồ chuyển đến bãi giữ xe này để gửi. “Chiếc xe đó là cả gia tài của gia đình tôi. Tôi kẹt quá mới đưa nó đi cầm cố ít bữa, ai ngờ giờ nó bị cháy một nửa, giấy tờ trong cốp xe cũng cháy nham nhở theo. Tôi không biết sao đây. Trước đó tôi có liên hệ phía tiềm cầm đồ rồi nhưng chưa thấy bên đó động tĩnh gì hết- ông Hùng cho biết.

    Theo chủ bãi giữ xe, sau vụ cháy nhiều chủ tiệm cầm đồ, người dân gửi xe cũng đã đến hỏi tình hình. “Một số người đến hỏi thăm động viện tôi và cũng không ít người đến đòi đền bù. Giờ tôi không biết lấy tiền đâu mà đền bù. Tôi chỉ là doanh nghiệp nhỏ và mong được chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm hỗ trợ và quan trọng là chủ xe cần cho tôi thời gian kiếm tiền để trả dần. Nếu cơ quan chức năng xác định được con số thiệt hại cụ thể, tôi sẽ cố gắng làm lại để trả, vài chục năm cũng được" chủ bãi xe nói với vẻ mặt khắc khổ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-gan-300-xe-may-ong-chu-bai-giu-xe-khoc-lo-den-bu-a28315.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan