+Aa-
    Zalo

    Vụ clip "chồng đầu đi xe máy": Nghệ sĩ Quốc Cơ đến trụ sở công an làm việc

    (ĐS&PL) - Nghệ sĩ Quốc Cơ cho biết, anh cùng em trai là nghệ sĩ Giang Quốc Nghiệp thực hiện quay clip quảng cáo cho một hãng xe máy điện tại khu vực không phải đường giao thông đang sử dụng, và khu vực được rào chắn cẩn thận.

    Theo báo Tiền Phong, ngày 23/10, Công an TP. Thủ Đức (TP.HCM) phối hợp với Công an TP.HCM làm việc với nghệ sĩ Giang Quốc Cơ (39 tuổi) về clip "chồng đầu đi xe máy" đang khiến dư luận xôn xao.

    Tại buổi làm việc, nghệ sĩ Quốc Cơ cho biết,  anh cùng em trai là nghệ sĩ Giang Quốc Nghiệp (34 tuổi) thực hiện quay clip quảng cáo cho một hãng xe máy điện tại khu vực không phải đường giao thông đang sử dụng và khu vực này được rào chắn cẩn thận.

    Quá trình quay clip có trang bị thiết bị bảo hộ, buộc dây an toàn, xe cấp cứu và với sự hỗ trợ, giám sát kỹ càng của êkip đoàn làm phim. Nghệ sĩ Quốc Cơ cũng cho biết, có hợp đồng quảng cáo và giấy tờ đầy đủ.

    Trước đó, ngày 22/10, tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, nghệ sĩ Quốc Nghiệp cũng cho biết, anh cùng với anh trai biểu diễn xiếc trên xe máy theo hợp đồng với các đơn vị đối tác. Quốc Nghiệp khẳng định đây không phải là clip mượn sự việc của người mẫu Ngọc Trinh gần đây để thu hút tương tác.

    vu clip chong dau di xe may nghe si quoc co den tru so cong an lam viec
    Hình ảnh nghệ sĩ Quốc Cơ- Quốc Nghiệp biểu diễn chồng đầu khi đi xe máy. Ảnh cắt từ video

    Bước đầu, lực lượng chức năng nhận định, vụ việc của người mẫu Ngọc Trinh và Quốc Cơ - Quốc Nghiệp diễn ra trong bối cảnh, hành vi và bản chất có sự khác nhau.

    Tuy nhiên, cơ quan công an ghi nhận thông tin và tài liệu mà 2 nghệ sĩ cung cấp và sẽ tiến hành các bước xác minh, làm việc với các cá nhân, đơn vị có liên quan để làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

    Lực lượng chức năng cũng sẽ làm rõ đơn vị hợp đồng quay quảng cáo clip trên với nghệ sĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp có thông báo cho chính quyền địa phương trước khi thực hiện quay clip hay chưa, đơn vị sản xuất có thực hiện đăng ký quảng cáo theo đúng quy định hay chưa...

    Diễn biến mới nhất liên quan đến clip Quốc Cơ- Quốc Nghiệp "chồng đầu lái xe máy", sáng 23/10, Công ty TNHH MTV Dat Bike Vietnam vừa phát đi thông cáo báo chí làm rõ về đoạn video quảng cáo sản phẩm xe điện Quantum có chứa hình ảnh hai nghệ sĩ Quốc Cơ – Quốc Nghiệp không đội mũ bảo hiểm, làm xiếc trên xe gây tranh cãi những ngày qua.

    Theo đó, bộ phận truyền thông của Dat Bike khẳng định các bên tham gia vào dự án bao gồm nhãn hàng, đơn vị quảng cáo, đơn vị sản xuất phim, các diễn viên...đều đã thực hiện các nghĩa vụ của mình theo đúng quy định của pháp luật.

    Đoạn phim quảng cáo trên nằm trong dự án ra mắt sản phẩm mới của công ty, được thực hiện vào tháng 9/2023 tại TP.Thủ Đức. Theo Dat Bike, đơn vị sản xuất đã xin phép và tất cả các màn biểu diễn, cảnh quay đều được thực hiện trong khu vực hạn chế, được phong tỏa, với đội ngũ làm phim và nghệ sĩ biểu diễn chuyên nghiệp, được trang bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết theo quy định như: đồ bảo hộ, xe cứu thương, bảo hiểm cho các diễn viên...

    Việc hợp tác với hai nghệ sĩ biểu diễn xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp dựa trên tính phù hợp và truyền cảm hứng giữa hành trình tập luyện của các nghệ sĩ từ thủa ban đầu cho đến khi trở thành các kỷ lục gia thế giới và hành trình của Dat Bike từ khi sản xuất những mẫu xe máy điện đầu tiên của Việt Nam cho đến khi ra mắt dòng xe phổ thông kiểu dáng scooter”, thông cáo báo chí nêu.

    Tuy nhiên, sau khi đoạn phim ra mắt, phía Dat Bike cho biết đã nhận được những phản hồi từ dư luận. Nhận thấy, hình ảnh khi bị cắt khỏi đoạn phim có thể bị hiểu sai và điều này đã đi ngược lại với mục đích ban đầu là truyền đi thông điệp về tinh thần kiên trì, bền bỉ theo đuổi thành công. Vì vậy, Dat Bike đã tạm gỡ bỏ đoạn phim trên các kênh truyền thông của công ty để điều chỉnh lại.

    Trong thời gian tới, Dat Bike khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ hơn với các nghệ sĩ và đơn vị sản xuất để xây dựng các nội dung truyền thông mang tính tích cực cho xã hội, phù hợp hơn với người tiêu dùng, đồng thời xin rút kinh nghiệm sâu sắc.

    XEM THÊM: Vụ cháy hội trường tiệc cưới, cô dâu chú rể cùng 500 khách chạy thoát thân: "Thiệt hại lên đến 2 tỷ đồng là không có cơ sở"

    Như tin đã đưa, ngày 21/10, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh, clip hai nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp không đội mũ bảo hiểm, thực hiện các hành động nguy hiểm trên xe máy điện kéo dài hơn 30 giây.

    Dù màn trình diễn được chú thích thêm dòng chữ nhỏ là: "Được thực hiện bởi nghệ sĩ chuyên nghiệp trong khu vực kiểm soát" và khuyến cáo người xem không thử theo. Nhưng đoạn clip trên đã tạo ra nhiều ý kiến trái chiều.

    Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, xử lý.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-clip-chong-dau-di-xe-may-nghe-si-quoc-co-den-tru-so-cong-an-lam-viec-a596282.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan