+Aa-
    Zalo

    Vụ cô gái 21 tuổi bị sát hại: Nghi phạm từng chối quanh, không thừa nhận hành vi giết người

    (ĐS&PL) - Trước khi bị khởi tố về tội Giết người, Hoàng Minh Hào đã nằm trong "tầm ngắm" của cơ quan điều tra vì hành vi trộm cắp tài sản. Dù bị thu giữ giấy từ mang tùy thân tên cô gái 21 tuổi mất tích, nhưng Hào vẫn chối quanh không thừa nhận hành vi tội ác.

    Không thừa nhận hành vi tội ác

    Vụ cô gái 21 tuổi bị sát hại tại Hà Nội vẫn khiến dư luận chưa hết bàng hoàng, phẫn nộ. Nạn nhân là chị Lê Thị Thùy L. (SN 2003), quê ở huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa, trú tại phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội).

    Cơ quan điều tra cũng đã bắt giữ và khởi tố nghi phạm Hoàng Minh Hào (20 tuổi, quê Bắc Giang) về tội Giết người và Cướp tài sản.

    Thông tin trên báo Công an nhân dân, Công an quận Thanh Xuân cho biết, trước khi phát hiện vụ án mạng, việc bắt giữ đối tượng Hoàng Minh Hào đã nằm trong "tầm ngắm" của cơ quan Công an, khi Hào là một trong những đối tượng nghi vấn của vụ án trộm cắp tài sản, xảy ra ở ngõ 190 Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoảng 12h30’ ngày 19/2,  Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân đã bắt giữ Hào ở phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội). Khi bắt giữ đối tượng, tổ công tác thu giữ trên người Hào có căn cước công dân, thẻ ngân hàng, bằng lái xe mô tô mang tên Lê Thị Thùy L.

    vu co gai 21 tuoi bi sat hai nghi pham tung choi quanh khong thua nhan hanh vi giet nguoi
    Nghi phạm Hào được đưa đến hiện trường gây án. Ảnh: Công an nhân dân.

    Nghi vấn điểm bất thường, điều tra viên đã hỏi Hào về những giấy tờ này thì đối tượng tìm mọi cách chối quanh, khai xe mô tô mang tên chị L. là người quen cho mượn từ trước Tết. Sau đó, Hào về quê không sử dụng đến, giấy tờ các loại để quên trong cốp xe nên đối tượng cất vào trong người cho đỡ bị mất…

    Điều đáng nói, đúng thời điểm này, Công an TP Hà Nội cũng nhận được thông tin của gia đình nạn nhân Lê Thị Thùy L. đăng tìm người mất tích. Lúc này tội ác của kẻ sát nhân đã khó có thể giấu giếm, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, nhanh chóng chắp nối các tài liệu, chứng cứ, các điều tra viên dày dặn kinh nghiệm của Công an quận Thanh Xuân đã buộc đối tượng Hào phải khai nhận hành vi sát hại chị L.

    Ngay sau khi có thông tin mới về vụ án, lnh đạo Công an quận Thanh Xuân đã báo cáo Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội về vụ án, đồng thời đưa đối tượng Hào đến nhà số 1, hẻm 14, ngách 40 ngõ 79 Cầu Giấy, Hà Nội để xác định hiện trường gây án và nơi giấu xác nạn nhân.

    Tội ác bị vạch trần

    Như ĐS&PL đã đưa tin, trên cơ sở tài liệu, lời khai cùng chứng cứ ban đầu thu thập được, cơ quan điều tra xác định, ngày 22/1, sau khi trộm cắp 1 xe máy Honda Vision, màu đen, ở ngõ 190 Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội, Hào đã đem cầm cố lấy 10.000.000đ (Mười triệu đồng). Sau đó, đối tượng thuê nhà nghỉ tại khu vực bến xe Mỹ Đình để ở, đến trưa ngày 25/1 thì bắt xe khách đi Hà Tĩnh chơi Tết.

    Sáng 16/2, trong quá trình đi xe khách về Hà Nội, Hoàng Minh Hào lên mạng xã hội Facebook tìm nhà trọ và đã liên hệ được với chị Lê Thị Thùy L. Đến khoảng 17h30 ngày 16/2, Hào hẹn gặp chị Linh tại nhà số 1, hẻm 14, ngách 40 ngõ 79 Cầu Giấy, Hà Nội để xem phòng trọ, do không đủ tiền đặt cọc nên Hào đi về. 20h30 cùng ngày, đối tượng tiếp tục hẹn gặp chị L tại nhà trọ nêu trên để đặt cọc tiền thuê nhà. Tại đây, Hào đã được chị L dẫn lên phòng 302, tầng 3 để xem phòng.

    Thấy chị L đi một mình nên đối tượng đã nảy sinh ý định cướp tài sản và đã dùng tay bóp cổ nạn nhân. Sau khi phát hiện chị L chết, Hào đã giấu xác nạn nhân vào ngăn tủ bếp. Đối tượng đã lấy 1 xe máy Honda vision, 2 điện thoại của nạn nhân và rời khỏi hiện trường.

    Tiếp đó, Hào sử dụng xe máy của chị Linh làm phương tiện đi lại và đã thuê nhà để ở tại địa chỉ số 36C ngõ 152 Nguyễn Đình Hoàn, tổ 24 phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy. Đến 12h30 ngày 19/2, Cơ quan CSĐT phát hiện, bắt giữ Hào tại phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

    XEM THÊM: Chi tiết lời khai của nghi phạm khai sát hại, giấu thi thể cô gái 21 tuổi ở Hà Nội

    Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân đã khởi tố vụ án, ra Quyết định trưng cầu Viện Pháp y Hà Nội giám định pháp y tử thi; trưng cầu Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an TP.Hà Nội giám định ADN của đối tượng Hào; đồng thời chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án đến Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an Thành phố để thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-gai-21-tuoi-bi-sat-hai-nghi-pham-tung-choi-quanh-khong-thua-nhan-hanh-vi-giet-nguoi-a611361.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan