+Aa-
Zalo

Vụ cô giáo bị nhóm học sinh xúc phạm ở Tuyên Quang: Nghiêm khắc kỷ luật cá nhân, tổ chức liên quan

(ĐS&PL) - UBND huyện Sơn Dương sẽ có hình thức kỷ luật nghiêm khắc với cá nhân, tổ chức có liên quan đến vụ việc cô giáo bị nhóm học sinh xúc phạm ở Tuyên Quang, kết quả sẽ thông tin kịp thời theo quy định.

Nghiêm khắc kỷ luật cá nhân, tổ chức liên quan

Liên quan đến vụ việc cô giáo bị nhóm học sinh xúc phạm ở Tuyên Quang, ngày 7/12, báo Dân trí dẫn lời ông Giang Tuấn Anh, Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, cho biết, nội dung vụ việc xảy ra tại Trường THCS Văn Phú đang tiếp tục kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, vi phạm.

"UBND huyện Sơn Dương sẽ có hình thức kỷ luật nghiêm khắc với cá nhân, tổ chức có liên quan, kết quả sẽ thông tin kịp thời theo quy định", ông Tuấn Anh khẳng định.

Theo vị lãnh đạo huyện Sơn Dương, trước mắt, ông Nguyễn Duy Sáng, Hiệu trưởng trường THCS Văn Phú đã bị tạm đình chỉ chức vụ và công tác 15 ngày bắt đầu từ ngày (6/12) để phục vụ việc xác minh, làm rõ sự việc liên quan đến công tác quản lý giáo viên, học sinh của nhà trường.

Hiệu trưởng nói gì?

Cũng trong ngày 7/12, VTC News dẫn lời ông Phan Duy Sáng, Hiệu trưởng trường THCS Văn Phú cho biết, công an đang điều tra làm rõ sự việc cô P.T.H. bị nhóm học sinh dồn vào góc lớp, buông lời xúc phạm.

Về băn khoăn nhà trường không can thiệp, giúp đỡ cô H., ông Sáng khẳng định: "Nếu cô H. báo, nhà trường sẽ can thiệp. Cô H. vẫn cầm điện thoại để quay lại sự việc. Cô có nghiệp vụ và kỹ năng xử lý".

vu co giao bi nhom hoc sinh xuc pham o tuyen quang nghiem khac ky luat ca nhan to chuc lien quan dspl 1
UBND tỉnh Tuyên Quang yêu cầu kỷ luật nghiêm khắc cá nhân, tổ chức sai phạm vụ cô giáo bị tấn công. Ảnh: Dân trí

Ông Sáng cũng phủ nhận thông tin nữ giáo viên này nhiều lần bị học sinh ném dép vào người và lăng mạ nhiều lần. "Chưa bao giờ có chuyện cô H nộp đơn xin nghỉ việc lên hiệu trưởng", ông Sáng nói.

Trong khi đó, cô H. phản ánh với báo chí bị học sinh bạo hành vài tháng nay. Sự việc được cô ghi lại ở một số clip khác ngoài hình ảnh bị tung lên mạng hôm 29/11.

Nhiều lần cô báo cáo sự việc lên ban giám hiệu nhà trường, một số em chưa ngoan cũng được ghi vào sổ đầu bài, nhưng trường chỉ phạt các em tưới nước cho hoa, dọn nhà vệ sinh nên không đủ sức răn đe.

Liên quan đến sự việc, Bộ GD&ĐT cũng đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo xác minh, làm rõ vụ việc. Trên cơ sở đó, có hình thức xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân, tập thể có liên quan như: giáo viên, học sinh, lãnh đạo cơ sở giáo dục.

Bộ GD&ĐT cũng chỉ đạo Sở GD&ĐT rút kinh nghiệm từ vụ việc, tăng cường công tác quản lý, đánh giá giáo viên, tăng cường kỷ cương trường học, xây dựng văn hóa học đường, giáo dục lối sống cho học sinh, phối hợp với gia đình cha mẹ trong việc quản lý con em.

Đồng thời, địa phương phải báo cáo về cơ quan Bộ GD&ĐT trước ngày 29/12.

Theo báo cáo của UBND huyện Sơn Dương, sự việc trên diễn ra lúc 10h30 sáng 29/11, khi bắt đầu tiết Âm nhạc ở lớp 7C. Thời điểm trên, thấy một số học sinh vẫn ở ngoài chưa vào lớp học, cô H nhắc nhở thì một vài học sinh phản ứng.

Trong giờ học, một số học sinh xin ra ngoài nhưng cô H. không đồng ý. Sau đó giữa giáo viên và học sinh có khúc mắc trong giờ học. Tuy nhiên, sau tiết học, một số học sinh lớp 7C có phát ngôn và hành vi thiếu chuẩn mực đối với cô H như nói tục, có hành vi xúc phạm giáo viên, quay video và đăng tải lên mạng xã hội Facebook.

Hiện Sở GD&ĐT Tuyên Quang, UBND huyện, công an huyện Sơn Dương tiếp tục xác minh, làm rõ nguyên nhân và giải quyết theo quy định.

Thủy Tiên(T/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-giao-bi-nhom-hoc-sinh-xuc-pham-o-tuyen-quang-nghiem-khac-ky-luat-ca-nhan-to-chuc-lien-quan-a602557.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan