+Aa-
    Zalo

    Vụ con trai truy sát cha và anh ruột tử vong: Nghi phạm từng học rất giỏi, tốt nghiệp đại học ở TP.HCM

    (ĐS&PL) - Người dân địa phương cho biết, nghi phạm truy sát cha và anh ruột tử vong ở Bình Định từng học rất giỏi, tốt nghiệp một trường đại học ở TP.HCM và chỉ mới bị tâm thần ít năm trở lại đây.

    Chiều 30/10, Đại tá Huỳnh Bảo Nguyên, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định, cho biết đơn vị đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tạm giữ, lấy lời khai của Hồ Thanh C. (34 tuổi, xã Nhơn An, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) để làm rõ hành vi giết người.

    Nạn nhân trong vụ việc được xác định là cha ruột của C., ông Hồ Hữu C. (80 tuổi) và anh Hồ Quốc N. (42 tuổi, anh trai C.). Còn mẹ C. là bà Trương Thị D. bị thương, đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định.

    Nghi phạm chỉ mới bị tâm thần

    Chiều 30/10, chiếc thùng từ thiện để quyên góp tiền lo đám tang gia đình ông C. được đặt ngay trước ngõ dẫn vào nhà ông.

    Con hẻm dẫn vào nhà ông C. ảm đạm hơn bao giờ hết, từng dòng người đến viếng thăm ai nấy cũng tiếc thương cho những phận người xấu số.

    vu con trai truy sat cha va anh ruot tu vong nghi pham tung hoc rat gioi tot nghiep dai hoc o tp hcm dspl 2
    Chiếc thùng từ thiện để quyên góp tiền lo đám tang cho các nạn nhân. Ảnh: Tiền phong

    Nhận xét về nghi phạm, báo Dân trí dẫn lời người dân địa phương cho biết, trước đây C. học rất giỏi, tốt nghiệp một trường đại học ở TP.HCM và chỉ mới bị tâm thần ít năm trở lại đây.

    Từ ngày bị tâm thần, C. rất hiền lành, thỉnh thoảng có lên cơn nhưng chưa làm hại người thân hay làng xóm. Tuy nhiên, không hiểu lý do vì sao sáng nay lại xảy ra vụ việc đau lòng như vậy.

    "Lúc xảy ra vụ việc, trời mưa rất to và tôi nằm xem ti vi ở trong nhà nên không biết gì cả. Khi ngớt mưa, nghe bên ngoài ồn ào, tôi mở cửa ra xem thì thấy nhiều người dân, có cả lực lượng công an.

    Nhìn qua nhà ông C., tôi thấy ông bị nhiều vết thương, nằm bất động dưới nền nhà", một người dân ở gần nhà ông C. nói.

    Được biết, C. là con út trong gia đình 5 anh chị em, 3 gái 2 trai. Đau lòng hơn, anh của C. mới ở TP.HCM về nhà để đi họ (lễ ăn hỏi) cho cháu gái ruột chuẩn bị cưới chồng nhưng nay đã ra đi mãi mãi.

    Lời khai ban đầu

    Thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM, tại cơ quan điều tra, Hồ Thanh C. chưa có biểu hiện bất thường. Công an tỉnh giao cơ quan CSĐT phối hợp với Công an thị xã An Nhơn làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    vu con trai truy sat cha va anh ruot tu vong nghi pham tung hoc rat gioi tot nghiep dai hoc o tp hcm dspl 1
    Rất đông người dân đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân. Ảnh: Tiền phong

    Theo lời khai ban đầu, khoảng 7h ngày 30/10, Hồ Thanh C. trong lúc nói chuyện với anh trai thì xảy ra cự cãi. C. dùng rựa tấn công anh trai tử vong. Tiếp đó, C. tấn công cha ruột tử vong và gây thương tích cho mẹ ruột.

    Chính quyền địa phương cho biết, C. từng điều trị bệnh tâm thần tại Bệnh viện tâm thần Bình Định. Đầu năm 2023, Cường được bệnh viện cho về nhà và điều trị ngoại trú.

    Liên quan vụ việc này, ông Bùi Văn Cư, Phó Chủ tịch thường trực UBND thị xã An Nhơn, cho biết đây là vụ việc đau lòng. Chính quyền thị xã chỉ đạo chính quyền xã Nhơn An cùng phối hợp với các cơ quan chức năng trong xử lý vụ việc, thăm hỏi và chia buồn với gia đình nạn nhân.

    Cùng ngày, trả lời trên báo Tiền phong, một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định cho hay, mẹ của C. bị chấn thương sọ não do bị chém và trên người có nhiều vết thương, bệnh nhân sau đó được đưa vào phòng phẫu thuật để cấp cứu điều trị.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-con-trai-truy-sat-cha-va-anh-ruot-tu-vong-nghi-pham-tung-hoc-rat-gioi-tot-nghiep-dai-hoc-o-tp-hcm-a597395.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan