+Aa-
    Zalo

    Vụ Cu Em bắn chết "đại ca" Rúi: Hé lộ chân dung nghi phạm xăm trổ

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan vụ nổ súng khiến 1 người chết ở Quảng Trị, cơ quan công an đã vận động nghi phạm đến đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

    Phòng cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Quảng Trị) vẫn đang củng cố hồ sơ, chứng cứ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can liên quan đến vụ nổ súng, làm 1 người chết xảy ra tại địa bàn thị xã Quảng Trị (Quảng Trị).

    Nghi phạm được xác định là Lê Thành Trung (30 tuổi, trú P.1, thị xã Quảng Trị, còn gọi là Cu Em). Nạn nhân là N.Đ.H. (38 tuổi, trú P.3, thị xã Quảng Trị, còn gọi là Rúi).

    vu cu em ban chet dai ca rui roi di dau thu he lo chan dung nghi pham
    Nghi phạm tại cơ quan công an - Ảnh: Công an tỉnh Quảng Trị

    Trong diễn biến mới nhất, trao đổi trên Thanh Niên, lãnh đạo Phòng cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Quảng Trị) cho biết, nguyên nhân của vụ nổ súng không phải là “thanh toán băng nhóm” hay tranh giành địa bàn, bởi cả nạn nhân và nghi phạm dù thuộc giới “anh chị” tại địa phương và rất thân thiết. “Nạn nhân là đàn anh của nghi phạm”, Thanh Niên dẫn nguồn tin cho biết.

    Cũng theo nguồn tin trên Thanh Niên, trước khi vụ việc xảy ra vài ngày, giữa nạn nhân H. và Trung có chút mâu thuẫn trong đời sống, làm ăn, chia chác với nhau. Tuy nhiên, đến cuộc nhậu vào đêm 10/6, mâu thuẫn mới bùng phát do 2 bên có cuộc tranh cãi, thách thức nhau liên quan đến 1 cô gái (là em của một đối tượng đang bị truy nã).

    Trung bỏ đi khỏi cuộc nhậu nhưng sau đó, mang súng trở lại, rồi bắn 2 phát chỉ thiên. Nghe tiếng súng, nạn nhân đã đi ra và có lời qua tiếng lại với Trung. Lúc nạn nhân quay lưng đi vào quán thì bị Trung bắn 1 phát vào lưng. Sau đó, nghi phạm lên xe ô tô màu đen, không gắn biển kiểm soát bỏ trốn. “Đúng là cả 2 cùng hoạt động trong giới “xã hội”, nhưng chúng tôi loại trừ nguyên nhân xuất phát từ thanh toán băng nhóm”, Thanh Niên dẫn nguồn tin cho biết.

    vu cu em ban chet dai ca rui roi di dau thu he lo chan dung nghi pham 2

    Đoạn đường Lê Hồng Phong, nơi xảy ra vụ nổ súng - Ảnh: NLĐ

    Thanh Niên cũng dẫn nguồn thông tin từ một lãnh đạo Phòng cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Quảng Trị) cho biết thêm, sau khi gây án, đến khoảng 3h sáng ngày 11/6, nghi phạm mới ra đầu thú tại Công an thị xã Quảng Trị. Để có kết quả đó, trong 5 giờ đồng hồ, lực lượng Cảnh sát hình sự, Công an thị xã Quảng Trị và các phòng ban nghiệp vụ của Công an tỉnh Quảng Trị đã phải căng sức, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, để từ chỗ “không có gì để thành...có”, chứ không phải tự nhiên mà nghi phạm ra đầu thú.

    Trong diễn biến mới nhất có liên quan, báo Công an Đà Nẵng thông tin thêm, sau khi vụ việc xảy ra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị đã khẩn trương truy tìm được tang vật là vũ khí gây án bị ném dưới dòng sông. Đó là cây súng tự chế bắn đạn hoa cải.

    Báo Công an Đà Nẵng cũng trích dẫn diễn biến vụ việc thể hiện, khoảng hơn 21h ngày 10/6, anh H. đang ngồi tại quán cà phê nhà mình trên đường Hai Bà Trưng (thị xã Quảng Trị) cùng với một số người bạn. Lúc đó, Trung điều khiển xe ô tô hiệu Tucson không gắn biển kiểm soát đến quán, trên tay cầm khẩu súng hoa cải. Đối tượng đứng bên ngoài nổ 2 phát súng chỉ thiên. Súng nổ không nhắm vào ai nhưng khiến người trong quán lẫn nhà dân lân cận hoảng hốt.

    Thấy vậy, anh H. đi ra ngoài lời qua tiếng lại với Trung và di chuyển sang đường Lê Hồng Phong cạnh đó để nói chuyện với thanh niên này. Sau khi cự cãi, anh H. quay lưng đi, hướng về nhà. Tuy nhiên, anh H. chỉ mới đi được vài bước chân thì Trung đưa súng lên bắn. Viên đạn xuyên thấu hông, anh H. ngã xuống. Lúc đó, Trung lên xe ô tô rời hiện trường, rồi tìm cách giấu khẩu súng.

    Anh H. được mọi người đưa đến cấp cứu tại BVĐK Triệu Hải (gần đó) nhưng vết thương quá nặng, nạn nhân tiếp tục được đưa lên tuyến trên là BVĐK tỉnh Quảng Trị. Nạn nhân mất nhiều máu, mạch, huyết áp không đo được. Bệnh viện thực hiện cấp cứu, hồi sức tích cực và truyền máu. Do vết thương quá nặng, mất nhiều máu nên dù các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa nhưng nạn nhân đã không qua khỏi, tử vong vào khoảng hơn 23h cùng ngày.

    Ngay sau khi xảy ra vụ án, Công an TX Quảng Trị và Phòng CSHS- Công an tỉnh Quảng Trị đã vào cuộc truy nóng hung thủ. Quá trình truy xét, CA nhanh chóng xác định được nghi phạm là đối tượng Trung nên vừa truy xét, vừa triển khai vận động đối tượng ra đầu thú. Đến sáng 11/6, Trung đã ra trình diện cơ quan Công an và cho lời khai ban đầu.

    Theo báo Người lao động, bước đầu nghi phạm Lê Thanh Trung khai vào tối 10/6, Trung cùng anh H. và vài người khác ăn nhậu tại một quán cà phê ở phường 3, thị xã Quảng Trị. Trong lúc nhậu, giữa Trung và anh H. xảy ra mâu thuẫn nên cãi vã nhau.

    Sau đó, Trung bỏ về lấy súng và trở lại quán cà phê này. Tại đây, 2 bên tiếp tục xảy ra cãi vã, thách thức nhau. Trung bắn 2 phát súng chỉ thiên rồi tiếp đó bắn một phát súng vào lưng của anh H.

    Hiện, vụ việc đang được lực lượng Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Cự Giải (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cu-em-ban-chet-dai-ca-rui-he-lo-chan-dung-nghi-pham-xam-tro-a503816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan