+Aa-
    Zalo

    Vụ đề thi học kỳ môn tiếng Anh ở Kiên Giang có sẵn đáp án: Phòng GD&ĐT giải thích gì?

    ĐS&PL Đại diện phòng GD&ĐT huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang thừa nhận có sai sót trong đề thi học kỳ môn tiếng Anh lớp 6, đồng thời cam kết sẽ họp kiểm điểm và xử lý bộ phận ra đề.
    vu de thi hoc ky mon tieng anh o kien giang co san dap an phong gd dt giai thich gi dspl 1
    Đề thi học kỳ môn tiếng Anh lớp 6 ở Kiên Giang có luôn đáp án. Ảnh: Thanh Niên 

    Thông tin trên báo Thanh Niên, ngày 14/5, nhiều phụ huynh học sinh ở huyện Gò Quao (Kiên Giang) có con đang học lớp 6 cho biết, sáng 13/5, con em họ tham gia kỳ thi cuối học kỳ 2 môn tiếng Anh, điều bất ngờ là trong đề thi có luôn đáp án.

    Cụ thể, ở mã đề thi 4 môn tiếng Anh (hệ 10 năm), phần Listening và Reading, đề cho các câu và yêu cầu học sinh đánh dấu Đúng (True, “T”) hoặc Sai (False, “F”).

    Tuy nhiên, tất cả các câu này đều được đánh sẵn đáp án.

    Phụ huynh thắc mắc rằng, ở 2 phần này, thang điểm là 2. Vậy học sinh có được trọn 2 điểm của 2 phần thi này hay không trong khi không làm gì cả. Nếu được trọn điểm, liệu có công bằng đối với những học sinh làm các mã đề còn lại.

    Trao đổi về sự việc trên Tri Thức Trực Tuyến, bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Phòng GD&ĐT huyện Gò Quao thừa nhận có sai sót trong đề thi học kỳ môn tiếng Anh lớp 6.

    Cụ thể, môn thi Tiếng Anh lớp 6 có 4 mã đề, thì mã đề 4 bị sự cố như phụ huynh phản ánh.

    Do đó, phòng GD&ĐT thống nhất toàn bộ học sinh tham gia môn Tiếng Anh 6 của huyện đều được điểm tối đa 2 phần thi của đề này (kể cả những em thi 3 mã đề còn lại) để đảm bảo công bằng cho tất cả các học sinh.

    Theo lãnh đạo phòng GD&ĐT Gò Quao, có 4 môn thi chung (Toán, Ngữ Văn, tiếng Anh và Giáo dục công dân). Đề thi do cán bộ quản lý của các trường được phòng GD&ĐT trưng dụng để làm công tác ra đề.

    Việc sai sót của cán bộ ra đề, phòng GD&ĐT huyện Gò Quao cam kết sẽ họp kiểm điểm, xử lý.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-de-thi-hoc-ky-mon-tieng-anh-o-kien-giang-co-san-dap-an-phong-gd-dt-giai-thich-gi-a500566.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan