+Aa-
    Zalo

    Vụ nguyên Giám đốc sở bị trộm 5 tỷ đồng: Phó Giám đốc Công an Trà Vinh nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Phó Giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh - cho biết, hiện cán bộ điều tra vẫn chưa làm việc được với Tuấn do nghi phạm phê ma túy, chưa hoàn toàn tỉnh táo.

    Vụ việc ông Phan Thanh Sơn, nguyên Giám đốc sở GTVT tỉnh Trà Vinh trình báo bị mất trộm 66 lượng vàng và 35.000 USD, tổng giá trị tài sản khoảng 5 tỷ đồng vào chiều 3/5 gây xôn xao dư luận.

    Sáng 10/5, trao đổi trên Dân trí, Đại tá Phan Thanh Quân, Phó Giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh - cho biết, hiện cán bộ điều tra vẫn chưa làm việc được với nghi phạm Sơn Thanh Tuấn. Lý do cán bộ chưa làm việc là do nghi phạm phê ma túy, chưa hoàn toàn tỉnh táo.

    "Khi cán bộ làm việc với đối tượng Tuấn, nếu lời khai thống nhất và đầy đủ chứng cứ sẽ ra quyết định khởi tố bị can về tội trộm cắp tài sản", Đại tá Quân cho biết.

    vu nguyen giam doc so bi trom 5 ty dong pho giam doc cong an tra vinh noi gi
    Số vàng công an thu lại được - Ảnh: Plo.vn

    Liên quan đến số tài sản lớn mà nghi phạm Tuấn trộm được tại nhà ông Sơn, Đại tá Quân cho biết, đây là tài sản riêng của gia đình, không thuộc phần điều tra của công an. Tuy nhiên, khi bị hại đến trình báo bị mất tài sản có trình bày đây là số tài sản gia đình tích cóp từ hàng chục năm về trước.

    Trước đó, theo báo Thanh Niên, tại buổi họp báo thông tin về kết quả điều tra diễn ra ngày 8/5, Đại tá Vũ Hoài Bắc, Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh, cho biết, đây vụ trộm cắp có tài sản bị trộm cắp lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Nghi phạm gây án rất liều lĩnh, thủ đoạn chuyên nghiệp.

    Tại buổi họp báo, Đại tá Phan Thanh Quân, cho biết sau khi nhận trình báo tố giác tội phạm của ông Phan Thanh Sơn vào chiều 3/5, lực lượng công an tỉnh Trà Vinh khẩn trương vào cuộc. Vì thông tin từ hiện trường rất ít nên phải xin ý kiến và được Đại tá Vũ Hoài Bắc đồng ý xác lập ban chuyên án để trong thời gian sớm nhất có thể phá vụ án này.

    Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đã tiến hành sàng lọc hơn 100 người thường trú trong và ngoài tỉnh. Đến sáng 6/5, Ban chuyên án đã có đủ chứng cứ để phá án và trưa cùng ngày, khi Sơn Thanh Tuấn chuẩn bị trốn khỏi địa phương thì bị lực lượng chức năng ập vào bắt tại nhà cùng với 1 số tang vật còn lại của vụ trộm.

    Theo Đại tá Quân, lực lượng chức năng đã khám xét và thu giữ được 60 lượng vàng SJC tại nhà Tuấn. Phần tài sản chênh lệch so với trình báo của nguyên giám đốc sở GTVT Trà Vinh vẫn đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh tiếp tục đấu tranh với nghi phạm và truy tìm dấu vết, đường đi của các tài sản bị mất.

    “Đối tượng Sơn Thanh Tuấn nghiện ma túy rất nặng. Từ lúc bị bắt đến giờ, đối tượng vẫn chưa ở trạng thái tỉnh táo, bình thường. Song, đối tượng khai là đã có đi đổi đôla Mỹ và bán vàng lấy tiền VNĐ để tiêu xài và mua lại vàng trang sức tặng cho một số người làm quà.

    Về đồng phạm thì chúng tôi khẳng định rằng không có, chỉ một mình đối tượng Tuấn gây án. Trước khi lấy cây xà beng tại nhà ông Sơn để cạy két sắt, Tuấn đã mở tủ lạnh ra uống liên tục 3 hộp sữa để lấy sức. Khi bị mất trộm, người bị hại là ông Phan Thanh Sơn đang dự tiệc”, Đại tá Phan Thanh Quân nói.

    Được biết, Sơn Thanh Tuấn có 3 tiền án, trong đó có 2 tiền án trộm cắp tài sản và một vụ hiếp dâm.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguyen-giam-doc-so-bi-trom-5-ty-dong-pho-giam-doc-cong-an-tra-vinh-noi-gi-a500074.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan