+Aa-
    Zalo

    Vụ "nổ" là cán bộ Văn phòng Chính phủ, lừa hơn 7 tỷ đồng: Chân dung gã trai 37 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kiên không có nghề nghiệp ổn định nhưng luôn "nổ" là đang công tác tại Văn phòng Chính phủ hoặc Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia nên có nhiều mối quan hệ

    Kiên không có nghề nghiệp ổn định nhưng luôn "nổ" là đang công tác tại Văn phòng Chính phủ hoặc Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia nên có nhiều mối quan hệ, có khả năng xin việc, "chạy" dự án, mua căn hộ giá rẻ...

    Bị can Nguyễn Trung Kiên - Ảnh: CAND

    Viện KSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Trung Kiên (SN 1984, trú tại phường Ái Quốc, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    Cáo trạng thể hiện, tháng 1/2020, chị H. (ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cùng nhiều cá nhân khác gửi đơn đến Công an TP Hà Nội tố cáo Nguyễn Trung Kiên có hành vi nhận tiền xin "chạy" dự án hoặc xin việc cho những cá nhân hoặc công ty có nhu cầu. Sau khi nhận tiền, Kiên không thực hiện như cam kết mà chiếm đoạt toàn bộ số tiền đã nhận.

    Quá trình điều tra xác định, Kiên không có nghề nghiệp ổn định nhưng luôn "nổ" là đang công tác tại Văn phòng Chính phủ hoặc Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia nên có nhiều mối quan hệ, có khả năng xin việc, "chạy" dự án, mua căn hộ giá rẻ...

    Tin tưởng những điều Kiên nói là thật, nhiều người đã đưa hồ sơ và tiền cho Kiên nhờ xin việc. Chỉ trong thời gian ngắn, Kiên đã lừa đảo chiếm đoạt của 6 bị hại số tiền hơn 7,2 tỷ đồng.

    Một trong số các bị hại của Kiên là ông Dũng (ở quận Tây Hồ, Hà Nội). Năm 2017, nghe Kiên giới thiệu đang làm việc ở Văn phòng Chính phủ nên có nhiều mối quan hệ với các lãnh đạo địa phương, ông Dũng tin là thật.

    Tháng 11/2018, con gái nuôi của ông Dũng là chị Phạm Hải Yến (quê Lào Cai) nói với ông về ý tưởng chị dự định xây dựng khách sạn trên một khu đất ở huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai để kinh doanh. Nhưng khi tiến hành làm thủ tục, chị Yến mới biết mảnh đất trên nằm trong quy hoạch. Do đó, chị Yến đã nhờ bố nuôi tìm người có mối quan hệ để xin đưa mảnh đất trên ra khỏi diện quy hoạch.

    Ông Dũng đã trao đổi với Kiên và anh này khẳng định, có thể giúp con gái nuôi của ông Dũng đưa mảnh đất trên ra khỏi quy hoạch. Đổi lại, Kiên yêu cầu ông Dũng phải đưa tiền để anh ta chi phí quan hệ. Tin tưởng Kiên đang công tác tại Văn phòng Chính phủ và có thể thực hiện được như đã nói, từ tháng 11/2018 đến tháng 3/2019, ông Dũng đã đưa cho Kiên số tiền hơn 1,6 tỷ đồng là tiền cá nhân của ông. Sau khi nhận tiền, Kiên không thực hiện như cam kết mà dùng tiền đó chi tiêu cá nhân.

    Một nạn nhân nữa của Kiên phải kể đến là ông Nguyễn Đình H. (SN 1968, giám đốc một công ty xây dựng ở Đắk Lắk).

    Ông H. cũng tin rằng Kiên làm việc tại Văn phòng Chính phủ, có nhiều mối quan hệ với lãnh đạo các địa phương nên nhờ xin cho công ty của ông được trúng thầu dự án cải tạo, nâng cấp đường giao thông thôn 5, xã Cư Yang, huyện Eakar, tỉnh Đắk Lắk.

    Kiên đồng ý và nói với ông H. phải chi phí hết khoảng 600 triệu đồng. Tin tưởng Kiên, ông H. đã nhiều lần nộp tiền và chuyển khoản cho bị can số tiền trên.

    Sau đó, Kiên đưa ra nhiều lý do để ông H. tiếp tục chuyển tiền cho anh ta. Tổng số tiền ông H. đã chuyển cho bị can là hơn 1,1 tỷ đồng.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-la-can-bo-van-phong-chinh-phu-lua-hon-7-ty-dong-chan-dung-ga-trai-37-tuoi-a355034.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan