+Aa-
    Zalo

    Vụ nổ lò hơi 6 người chết ở Đồng Nai: Công an làm việc với đơn vị bảo hành

    (ĐS&PL) - Công an làm việc với đơn vị cung cấp, bảo hành, sửa chữa lò hơi cho Công ty gỗ Bình Minh (xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) để phục vụ điều tra.

    Liên quan đến vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Gỗ Bình Minh Việt Nam (sau đây gọi là Công ty gỗ Bình Minh, đóng tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) vào sáng 1/5, cơ quan công an đã tiến hành làm việc với đơn vị liên quan, trong đó có đơn vị bảo hành lò hơi tại công ty này để phục vụ công tác điều tra.

    Theo thông tin ban đầu trên VOV, để phục vụ sản xuất, Công ty gỗ Bình Minh có lắp đặt 1 nồi hơi dạng ống nước, Mode: DZH1-1.0-M, nhãn hiệu: Huawang, công suất sinh hơi 1.000 kg/giờ ở bên ngoài, cạnh vách tôn xưởng bán thành phẩm.

    Trong quá trình sử dụng, Công ty gỗ Bình Minh phát hiện có trục trặc về mặt kỹ thuật và đã liên hệ với đơn vị cung cấp thiết bị đến để kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa vào ngày 30/4.

    Đến sáng 1/5, cán bộ kỹ thuật của Công ty gỗ Bình Minh vào kiểm tra, vận hành thì nồi hơi phát nổ làm 6 người tử vong, 5 người bị thương, nhà xưởng hư hỏng nặng.

    Hiện trường vụ việc. (Ảnh: VOV)

    Hiện trường vụ việc. (Ảnh: VOV)

    Danh tính 6 người chết và 5 người bị thương là công nhân của công ty gồm:

    1. Lò Văn Lòn (37 tuổi), quê tỉnh Sơn La;

    2. Lương Văn Hùng (32 tuổi), quê xã Đồng Văn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An;

    3. Trần Văn Nguyễn (38 tuổi), quê xã Cẩm Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang;

    4. Trần Văn Cường (39 tuổi), quê xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu;

    5. XIE ZHENLONG (34 tuổi), quốc tịch Trung Quốc;

    6. Sơn Ngọc Thúy (33 tuổi), quê tỉnh Sóc Trăng.

    Theo Người lao động, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã tới thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương. UBND tỉnh hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong là 20 triệu đồng, người bị thương là 10 triệu đồng.

    Ngày 1/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký ban hành Công điện số 42/CĐ-TTg về vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Gỗ Bình Minh thuộc ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu.

    Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi lời thăm hỏi ân cần, chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình, thân nhân những người bị nạn.

    Thủ tướng cũng chỉ đạo Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật (nếu có).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-no-lo-hoi-6-nguoi-chet-o-ong-nai-cong-an-lam-viec-voi-on-vi-bao-hanh-a419030.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan