+Aa-
    Zalo

    Vụ ô tô lao ruộng: 4 người tử vong do không được cứu giúp?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trước thông tin một số lái xe đã cố tình không dừng xe để cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn ô tô lao ruộng khiến 4 người tử vong, Ủy ban ATGT quốc gia yêu cầu xác minh thông tin này.

    (ĐSPL) - Trước thông tin một số lái xe đã cố tình không dừng xe để cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn ô tô lao ruộng khiến 4 người tử vong, Ủy ban ATGT quốc gia yêu cầu xác minh thông tin này.

    Vụ ô tô lao ruộng: 4 người tử vong do không được cứu giúp?

    Hiện trường vụ ô tô lao ruộng khiến 4 người trên xe đều tử vong.

    Như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, vào khoảng 4h30 ngày 22/9, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại Km 51+150 quốc lộ 62, thuộc địa bàn ấp 5, xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, Long An đã khiến 4 người chết, trong đó có 3 người trong cùng một gia đình gồm vợ chồng bác sĩ Đặng Chí Đông Giang (47 tuổi), bác sĩ Phạm Thị Ngọc Liên (40 tuổi) và em ruột bác sĩ Giang là cô Đặng Thị Tuyết Trinh (45 tuổi) cùng ngụ tại Phường 1, Thị xã Kiến Tường, Long An.

    Theo anh Trương Văn Tuấn, chủ nhà ngay vị trí xảy ra vụ tai nạn kể lại trên báo Công an nhân dân: Lúc đó khoảng 5h sáng, cả nhà tôi đã thức dậy, con gái chuẩn bị đi làm. Tôi bỗng giật mình nghe thấy tiếng động rất mạnh và có sự va đập nhau. Tôi liền chạy ra đường quan sát thì nhìn thấy một chiếc xe ô tô lật úp dưới cái ao nước cặp mé lộ, phần đầu chúi xuống đáy, phần đuôi đang chìm từ từ...

    Vụ ô tô lao ruộng: 4 người tử vong do không được cứu giúp?

    Anh Trương Văn Tuấn, người đã chạy ra đường xin cứu giúp xe bị nạn nhưng bị thờ ơ (Ảnh CAND)

    Lúc này có cả ông Sáu Hồng kề nhà tôi lội xuống ao, cố mở cửa xe nhưng không mở được. Trong lúc vô cùng nguy cấp, vợ tôi chạy bộ lại một ngôi nhà cách vài trăm mét để kêu cứu hàng xóm giúp đỡ. Tôi thì hoảng hốt đứng ngay mặt đường, đưa tay ngoắc các xe chạy ngang qua xin họ giúp đỡ người và xe bị nạn.

    Anh Tuấn nhớ lại, có 2 chiếc xe chở khách loại 12 và 16 chỗ chạy ngang qua nhìn thấy, tài xế giảm tốc độ chạy chậm lại quan sát. Tôi mừng quá hét lên “Cứu người, cứu người…”, nhưng họ chỉ nhìn nhìn một cách thờ ơ rồi tăng tốc chạy luôn.

    Chúng tôi bất lực nhìn chiếc xe xấu số chìm dần, cho đến lúc chỉ còn nhô 4 cái bánh lên khỏi mặt nước. Khoảng gần 10 phút sau, có một chiếc xe thứ 3 dừng lại, tài xế rất khẩn trương vác ống tuýp sắt lội xuống để phá cửa, lúc này có hàng chục người dân cũng chạy lại lật chiếc xe lên nhưng....

    Trước thông tin có một số lái xe đã cố tình không dừng xe để cứu giúp phương tiện bị tai nạn khi được người dân yêu cầu, sáng 23/9, tin tức từ báo Giao thông vận tải cho hay, Ủy ban ATGT quốc gia đã yêu cầu Trưởng ban ATGT chỉ đạo Công an tỉnh Long An khẩn trương tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông để tuyên truyền phòng ngừa, ngăn chặn những vụ tai nạn tương tự trên địa bàn tỉnh; xác minh thông tin về việc có một số lái xe cố ý không cứu giúp người bị tai nạn giao thông, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật những người vi phạm.

    Đặc biệt, cần tăng cường khả năng về lực lượng, trang thiết bị, phương tiện cứu hộ, cứu nạn đường bộ, đường thuỷ nội địa trên địa bàn tỉnh; công bố công khai, phổ biến rộng rãi cho người dân biết số điện thoại đường dây nóng của lực lượng cứu hộ, cứu nạn để kịp thời phản ảnh thông tin về tai nạn giao thông.

    Đồng thời, yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo Cục Quản lý đường bộ 4 phối hợp với Sở Giao thông vận tải Long An khẩn trương tiến hành kiểm tra, rà soát hệ thống cọc tiêu, biển báo hiệu, rào hộ lan trên tuyến quốc lộ 62 để bổ sung, khắc phục kịp thời những bất cập, bảo đảm an toàn cho phương tiện tham gia giao thông.

    Về việc hỗ trợ gia đình các nạn nhân, Chủ tịch UBND huyện Mộc Hóa cho biết, đã đến thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân. Bước đầu, mỗi nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn trên được huyện hỗ trợ 3 triệu đồng. Ban ATGT tỉnh Long An cũng hỗ trợ mỗi nạn nhân 4,5 triệu đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-o-to-lao-ruong-4-nguoi-tu-vong-do-khong-duoc-cuu-giup-a51884.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Clip: Cảnh báo từ những pha tai nạn xe hơi kinh hoàng

    Clip: Cảnh báo từ những pha tai nạn xe hơi kinh hoàng

    (ĐSPL)-Ô tô đấu đầu, người đi bộ sang đường bị hất lên nắp capo hay vượt đèn đỏ rồi gây tai nạn…Dưới đây là những pha tai nạn xe hơi được camera ghi lại để cảnh báo các bác tài khi tham gia giao thông.