Vụ sát hại em trai cùng cha khác mẹ 3 tuổi ở Lào Cai: Hé lộ nguyên nhân đau xót


Thứ 4, 12/05/2021 | 09:05


Cùng sự kiện

Do mẫu thuẫn với cha đẻ trong quá trình chia đất của gia đình, Vềnh nảy sinh ý định giết em trai cùng cha khác mẹ để được chia phần đất của em trai mình.

Ngày 11/5, Công an huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Vàng Seo Vềnh (SN 2001, trú tại thôn Bản Pấy, xã Hoàng Thu Phố, huyện Bắc Hà) về tội danh giết người.

Nạn nhân trong vụ án là cháu Vàng Seo M. (SN 2018), trú tại thôn Bản Pây, xã Hoàng Thu Phố. Nạn nhân M. là em trai cùng cha khác mẹ với Vềnh.

An ninh - Hình sự - Vụ sát hại em trai cùng cha khác mẹ 3 tuổi ở Lào Cai: Hé lộ nguyên nhân đau xót
Nghi phạm Vàng Seo Vềnh. Ảnh: Báo Lào Cai

Trước đó, ngày 5/5, cơ quan công an nhận được tin báo về việc cháu M. tử vong chưa rõ nguyên nhân. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Bắc Hà đã nhanh chóng vào cuộc bảo vệ hiện trường, đồng thời rà soát, sàng lọc những đối tượng trong diện nghi vấn.

Bằng các nghiệp vụ điều tra, cơ quan công an đã di lý đối tượng Vàng Seo Vềnh về trụ sở để điều tra. Thời điểm này, Vềnh đang ẩn náu tại xã Sín Chéng, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai.

Tại cơ quan công an, Vềnh khai nhận do nhiều lần mâu thuẫn với cha đẻ trong quá trình chia đất của gia đình, nên đối tượng đã nảy sinh ý định giết em trai chưa đầy 3 tuổi để được chia phần đất của em trai.

Ngày 4/5, khi bố mẹ đi làm, Vềnh đã đưa em trai đến rừng vầu, sau đó sát hại em trai và chôn xuống đất.

Đến 17h30 cùng ngày, Vềnh về thôn báo em trai đi lạc. Sau đó, Vềnh cùng mọi người đi tìm, nhưng đã tách riêng ra đi đào xác em trai lên rồi mang đến vị trí khác cách nhà hơn 1km nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng về hiện trường vụ việc.

Sau đó Vềnh trốn khỏi địa phương và bị cơ quan công an bắt giữ khi đang ẩn náu tại huyện Si Ma Cai.

Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Bắc Hà đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Vàng Seo Vềnh về tội danh giết người.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sat-hai-em-trai-cung-cha-khac-me-3-tuoi-o-lao-cai-he-lo-nguyen-nhan-dau-xot-a500257.html