+Aa-
    Zalo

    Vụ xe khách rơi xuống vực: Nhà xe Sao Việt cầu cứu

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Kể từ ngày xảy ra vụ tai nạn thảm khốc ở Lào Cai hôm 1/9, toàn bộ Công ty Minh Thành Phát và các chi nhánh điêu đứng khi đống tài sản hàng trăm tỷ bị “đắp chiếu”

    (ĐSPL) – Kể từ ngày xảy ra vụ tai nạn thảm khốc ở Lào Cai hôm 1/9, toàn bộ Công ty Minh Thành Phát và các chi nhánh điêu đứng khi đống tài sản hàng trăm tỷ bị “đắp chiếu”.

    Nhà xe bị đình chỉ, hàng trăm công nhân mất việc làm

    Như tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, vào khoảng 19h30 tối 1/9, xe khách giường nằm của nhà xe Sao Việt chở hàng chục hành khách từ Sa Pa về thành phố Lào Cai. Khi đến đoạn Tòng Sành - Dốc 3 tầng trên quốc lộ 4D, thuộc xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, cách thành phố Lào Cai khoảng 15 km, trong lúc tránh xe ô tô 4 chỗ đi ngược chiều thì bị mất lái và lao xuống vực sâu hơn 100m khiến 48 người thương vong.

    Thiệt hại trăm tỷ vì bị ngừng hoạt động, nhà xe Sao Việt cầu cứu

    Nhìn đống tài sản hàng trăm tỷ bị đắp chiếu, đơn vị chủ quản của hãng xe Sao Việt gửi đơn cầu cứu tới các cơ quan chức năng.

    Ngay sau thời điểm xảy ra vụ tai nạn, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu Sở GTVT Lào Cai và Hà Nội thu hồi giấy phép có thời hạn đối với công ty Minh Thành Phát (trụ sở tại Lào Cai) - chủ quản của hãng xe Sao Việt để phục vụ điều tra làm rõ nguyên nhân tai nạn.

    Mới đây nhất, tin tức từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai xác định nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc trên là do lỗi chủ quan của tài xế xe Sao Việt, thế nhưng vẫn chưa có kết luận chính thức nên hoạt động của nhà xe Sao Việt hiện vẫn đang bị tạm ngưng.

    Trao đổi với phóng viên về việc này, ông Đỗ Văn Bằng - Giám đốc Công ty TNHH Minh Thành Phát, đơn vị sở hữu hãng xe Sao Việt cho biết, kể từ ngày Công ty TNHH Minh Thành Phát bị Sở GTVT Lào Cai và Hà Nội rút giấy phép kinh doanh không thời hạn theo chỉ đạo của Bộ GTVT đã khiến doanh nghiệp này điêu đứng.

    “Với 20 xe giường nằm cao cấp mới được đầu tư bằng vốn vay ngân hàng gần 100 tỷ đồng, tổng doanh thu hàng tháng của Công ty Minh Thành Phát xấp xỉ 10 tỷ đồng. Thế nhưng, tính từ thời điểm vụ tai nạn xảy ra đến nay đã gần 2 tháng mà việc hoạt động của Sao Việt vẫn chưa được các cơ quan chức năng định đoạt, điều này gây không ý khó khăn cho doanh nghiệp” – ông Đỗ Văn Bằng chia sẻ.

    Thiệt hại trăm tỷ vì bị ngừng hoạt động, nhà xe Sao Việt cầu cứu

    Ông Đỗ Văn Bằng - Giám đốc Công ty TNHH Minh Thành Phát, đơn vị sở hữu hãng xe Sao Việt cho biết, kể từ khi công ty bị ngừng hoạt đông thì hàng trăm cán bộ, công nhân mất việc làm.

    Giám đốc Công ty TNHH Minh Thành Phát, đơn vị sở hữu hãng xe Sao Việt cũng cho biết thêm, từ khi hoạt động của công ty bị đóng băng, hàng chục phương tiện tiền tỷ phải đắp chiếu, khiến hơn 100 cán bộ, công nhân viên công ty không có việc làm. Thế nhưng, phía công ty vẫn phải trả phụ cấp hàng tháng để họ xoay sở cuộc sống.

    Trao đổi thêm về vụ tai nạn xảy ra ngày 1/9 vừa qua, ông Đỗ Văn Bằng cho hay, nguyên nhân xảy ra tai nạn cũng như việc điều tra là do phía cơ quan công an thực hiện.

    “Về phía công ty Minh Thành Phát, chúng tôi  tuân thủ mọi quy định của pháp luật. Nếu là lỗi của tài xế thì tài xế phải chịu trách nhiệm” – ông Bằng nhấn mạnh.

    Lãnh đạo Công ty Minh Thành Phát cũng khẳng định đã hoàn tất việc thỏa thuận, bồi thường cho gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn xe khách.

    “Công ty đã ứng trước bảo hiểm để bồi thường cho mỗi nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn là 100 triệu đồng. Các gia đình đều chia sẻ với công ty và đồng ý với khoản bồi thường trên. Chúng tôi cũng đã ứng số tiền vượt “định mức” bồi thường cho người bị thương với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng. Đến nay, việc bồi thường cho 14 người thiệt mạng và 34 người bị thương cơ bản được hoàn tất” - ông Bằng thông tin.

    Hiệp hội Vận tải HN kiến nghị cho xe Sao Việt “chạy” trở lại

    Xuất phát từ những khó khăn thực tế của công ty, lãnh đạo Công ty TNHH Minh Thành Phát đã có đơn cầu cứu gửi đến Bộ Giao thông vận tải, Uỷ ban An toàn quốc gia, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Hiệp hội Vận tải ô tô cũng như các cơ quan liên quan được tiếp tục hoạt động kinh doanh.

    Thiệt hại trăm tỷ vì bị ngừng hoạt động, nhà xe Sao Việt cầu cứu

    Đơn cầu cứu gửi tới các cơ quan chức năng của Công ty Minh Thành Phát.

    Ngay sau đó, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội Bùi Danh Liên cũng vừa có kiến nghị với Sở GTVT Hà Nội và Lào Cai, đồng thời gửi công văn đề nghị Hiệp hội Vận tải Việt Nam kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền cho phép Công ty Minh Thành Phát được khôi phục hoạt động trở lại sau gần 2 tháng bị đình chỉ.

    Theo Hiệp hội Vận tải Hà Nội, sau khi xảy ra vụ tai nạn, Sở GTVT Hà Nội và Sở GTVT Lào Cai đã tiến hành hậu kiểm và xác nhận công ty đủ điều kiện kinh doanh theo quy định. Cơ quan điều tra đã kết luận nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn do sự chủ quan của lái xe. Việc đình chỉ đối với Công ty Minh Thành Phát đã làm ảnh hưởng đến đời sống người lao động, ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân, mất khả năng thanh toán hơn 100 tỷ đồng tại các ngân hàng và các khoản chi phí tiếp tục khắc phục hậu quả cho gia đình nạn nhân.

    Thiệt hại trăm tỷ vì bị ngừng hoạt động, nhà xe Sao Việt cầu cứu

    Hiệp hội Vận tải Hà Nội cũng đã có văn bản kiến nghị cho phép khôi phục hoạt động của Sao Việt.

    Từ những nguyên do đó, Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội đề nghị xem xét khôi phục lại hoạt động của Công ty TNHH TM&DV Minh Thành Phát theo Điều lệ Hiệp hội về bảo vệ lợi ích hợp pháp của thành viên và Luật xử lý vi phạm hành chính ngày 20/6/2012.

    Về việc quyết đinh cho hãng xe Sao Việt hoạt động trở lại, ông Nguyễn Trọng Hài - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Lào Cai cho biết, sau khi nhận được đơn kêu cứu của Công ty Minh Thành Phát, Sở GTVT tỉnh Lào Cai cùng với sở GTVT Hà Nội tiến hành kiểm tra, đánh giá lại hoạt động của công ty, nếu Minh Thành Phát có đủ điều kiện đáp ứng theo quy định sẽ cho phép hoạt động trở lại.

    Ông Hài cũng bày tỏ việc các cơ quan chức năng rất chia sẻ và mong muốn công ty này được hoạt động trở lại để phục vụ nhu cầu của nhân dân, tuy nhiên, mọi việc vẫn phải tuân thủ theo quy định của pháp luật và căn cứ vào các thông tư, nghị định hướng dẫn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xe-khach-roi-xuong-vuc-nha-xe-sao-viet-cau-cuu-a63265.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan