+Aa-
    Zalo

    Vứt bỏ chiếc tủ cũ của cha, người đàn ông suýt mất trắng hơn nửa tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Chưa kiểm tra kỹ đã đem vứt, người con trai suýt chút nữa đánh mất số tiền cất trong chiếc tủ cũ của cha.

    Theo thông tin được chia sẻ, sự việc xảy đến với một người đàn ông họ Lăng ở Trung Quốc. Được biết, bố của anh Lăng vừa đột ngột qua đời. Theo tập tục địa phương, người đàn ông này đã dọn dẹp một số món đồ cũ của cha rồi mang ra bãi phế liệu vứt, trong số đó có một chiếc tủ trông khá cũ kỹ.

    Một người công nhân quét rác nhìn thấy chiếc tủ đã mở ra kiểm tra lại, không khỏi sửng sốt khi phát hiện có rất nhiều tiền mặt cùng một quyển sổ tiết kiệm. Số tiền và sổ tiết kiệm này được đặt gọn vào một chiếc hộp đựng bánh quy, cất trong tủ.

    Sau khi kiểm đếm, nhân viên vệ sinh phát hiện số tiền mặt được tìm thấy là 6 vạn NDT trong khi cuốn số tiết kiệm có giá trị tới hơn 10 vạn NDT, tổng số tiền rơi vào khoảng 560 triệu đồng. Sự việc sau đó đã được nhân viên vệ sinh báo cáo lên công ty để xác định và trả lại số tiền cho chủ nhân chiếc tủ.

    Khi được trao trả lại số tiền trên, anh Lăng vô cùng xúc động, đồng thời biết ơn và nể phục nhân viên vệ sinh. Hành động của người nhân viên đó như “liều thuốc tinh thần” an ủi họ trước nỗi mất mát to lớn.

    vut bo chiec tu cu cua cha nguoi dan ong suyt mat trang nua ty dong
    Số tiền mặt và sổ tiết kiệm được đặt trong một chiếc hộp đựng bán quy, cất trong tủ.

    Theo chia sẻ của người đàn ông, bố anh mất đột ngột, chưa kịp căn dặn con cái về việc lo hậu sự cũng như các chuyện khác. Thẻ lương của ông cùng một số tiền mặt trước đó cũng đã được tìm thấy. Mọi người trong nhà không nghĩ ông còn cất một khoản tiền khác.

    Liên quan tới việc dọn nhà và vô tình vứt tiền đi, dân mạng từng xôn xao trước một vụ việc tương tự xảy ra ở thành phố Đông Hoản, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) mùng 1 Tết Tân Sửu vừa qua.

    Cụ thể, người phụ nữ họ Trần khi dọn dẹp nhà vào đêm 30 Tết đã vô tình vứt một chiếc túi chứa bao lì xì 10.000 NDT (khoảng 35,6 triệu đồng) vào thùng rác của khu dân cư. Tới khi sực nhớ ra, rác của khu chung cư đã được các công nhân vệ sinh chuyển về bãi rác lớn của thành phố.

    Được biết, bãi rác này mỗi ngày tập trung tới 10 tấn rác, do vậy hy vọng tìm lại được số tiền trên rất mong manh.

    May mắn thay, công ty vệ sinh của thành phố sau khi biết chuyện đã cử hai công nhân vệ sinh tới giúp cô Trần tìm chiếc túi chứa tiền. Cô Trần và các công nhân vệ sinh cùng nhau đi mở từng thúc rác, đồng thời dùng cuốc, xẻng để kiểm tra hết các bãi rác.

    Sau hơn 1 giờ loay hoay trong bãi rác bốc mùi hôi thối, cô Trần cuối cùng cũng tìm lại được chiếc túi của mình. Nhìn số tiền trong túi vẫn còn nguyên, cô Trần vô cùng vui vẻ, không ngừng cám ơn hai công nhân vệ sinh đã không ngại khổ để giúp đỡ mình, ngay cả khi hôm đó là mùng 1 Tết.

    “Khi tìm được tiền, tôi cực kỳ xúc động, họ nói tìm được tiền là may mắn lắm, tôi thấy càng ngày càng có nhiều người ấm áp và mang đến năng lượng tích cực như thế này", cô Trần xúc động nói.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vut-bo-chiec-tu-cu-cua-cha-nguoi-dan-ong-suyt-mat-trang-hon-nua-ty-dong-a500171.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan