Người cao tuổi nhất thế giới chia sẻ bí quyết sống thọ, khỏe mạnh


Thứ 5, 12/04/2018 | 02:32


Cụ ông Masazo Nonaka người Nhật Bản, 112 tuổi, được tổ chức Kỷ lục thế giới Guiness công nhân là người cao tuổi nhất thế giới hiện nay.

Cụ ông Masazo Nonaka người Nhật Bản, 112 tuổi, đã được tổ chức Kỷ lục thế giới Guiness công nhân là người cao tuổi nhất thế giới hiện nay.

Cụ Masazo Nonaka và cháu gái Yuko trong buổi lễ nhận chứng chỉ Kỷ lục Guiness thế giới.

Cụ Nonaka đã chính thức trở thành người đàn ông cao tuổi nhất thế giới sau khi cụ Francisco Nunez Olivera, công dân Tây Ban Nha, qua đời hồi tháng 2 ở tuổi 113.

Các thành viên trong gia đình đã tiết lộ bí quyết sống thọ của cụ Nonaka là ăn kẹo và tắm nước nóng. Cụ hiện sống với các con cháu và gia đình cụ vẫn quản lý một quán trọ cung cấp dịch vụ tắm suối nước nóng mà cụ được thừa hưởng từ cha mẹ mình.

Thị trấn Ashoro của Nhật Bản nổi tiếng là nơi có nguồn suối nước nóng thu hút rất nhiều khách du lịch tới nghỉ dưỡng.

Cụ Masazo Nonaka, sinh ngày 25/7/1905, chỉ vài tháng trước khi nhà bác học Albert Einstein công bố thuyết tương đối đặc biệt.

“Ông phải dùng xe lăn để di chuyển nhưng sức khỏe của ông vẫn tốt. Ông thích ăn mọi loại kẹo, từ kẹo Nhật Bản cho tới kẹo của phương Tây. Ông vẫn đọc báo hàng ngày và thường ngâm mình trong suối nước nóng”, Yuko Nonaka, cháu gái của cụ Nonaka, cho biết.

Cụ Nonaka vẫn còn 7 người anh chị em hiện vẫn còn sống ở gần nhà tại thị trấn Ashoro trên đảo Hokkaido. Cụ kết hôn với bà Hatsuno vào năm 1931 và sinh được 5 người con.

Bí quyết sống lâu của cụ Nonaka là ăn kẹo và tắm suối nước nóng mỗi ngày.

Hiện Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới vẫn đang tìm kiếm người thừa kế danh hiệu người cao tuổi nhất thế giới sau khi cụ bà Violet Brown người Jamaica qua đời hồi tháng 7/2017 ở tuổi 117.

Nhật Bản nổi tiếng là quốc gia có nhiều người sống thọ. Trước cụ Nonaka, Nhật Bản có cụ Jiroemon Kimura, người từng giữ kỉ lục cao tuổi nhất thế giới đã qua đời vào năm 2013 ở tuổi 116. Theo thống kê năm 2017, nước Nhật có khoảng 68.000 người ở độ tuổi từ 100 trở lên.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-cao-tuoi-nhat-the-gioi-chia-se-bi-quyet-song-tho-khoe-manh-a225667.html