Tiết lộ bài thuốc cứu người bị xương khớp biến chứng nằm liệt giường đi lại băng băng


Thứ 4, 13/02/2019 | 23:42


Y lý 4 bước của Lương y Triệu Thi Bình (bản Yên Sơn, Ba Vì, Hà Nội) giúp hàng ngàn người đẩy lùi các loại bệnh về xương khớp như thoái hoá sống cổ, cột sống thắt lưng,...

Y lý 4 bước của Lương y Triệu Thi Bình (bản Yên Sơn, Ba Vì, Hà Nội) giúp hàng ngàn người đẩy lùi các loại bệnh về xương khớp như thoái hoá sống cổ, cột sống thắt lưng, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh toại, viêm khớp cùng chậu, đau mỏi khớp gối, phong tê thấp, viêm đa khớp..  

Nằm liệt giường đi lại băng băng nhờ “thần y núi Tản”

Nhiều người bị các bệnh về thoái hóa cột sống như gai đôi, vôi hóa không đi lại được, thậm chí là nằm liệt giường có thể vận động đi lại như bình thường đã được lương y Triệu Thị Bình chữa khỏi. Bệnh nhân của ông đến hàng nghìn người, từ Nam ra Bắc có cả, ông không thể nhớ hết được, ông chỉ biết là những bệnh nhân ông cắt thuốc chữa trị căn bệnh này mà ông ghi vào sổ để theo dõi đã hết hàng mấy cuốn sổ dày cộp.

Có bệnh nhân như ông Phạm Công Hoàn (Nguyên cán bộ xã Thanh Yên- Huyện Điện Biên- Tỉnh Điện Biên) bị bệnh khớp khiến sinh hoạt, công tác gặp trở ngại khó khăn. Lương y Bình kể rằng, khi đó ông Hoàn cảm thấy rất đau nhức, khó cử động tay, vận động rất khó khăn, các khớp cứng về buổi sang rất khó chịu. Thậm chí khi thăm khám ở bệnh viện, ông Hoàn còn nghe được tiếng động “lắc rắc” khi di chuyển. Kì diệu là chỉ với 4 tháng gọi điện lấy thuốc của lương y Bình, ông Hoàn đã khỏe mạnh bình thường.

Cũng có bệnh nhân khác như ông Nguyễn Văn Tân (Thành Phố Đông Hà-Tỉnh Quảng Trị) bị viêm khớp gối, đã chữa trị rất nhiều nơi, đi rất nhiều các bệnh viện nhưng không hiệu quả và lại tốn kém kinh tế, tình cờ được một người thân ở Hà Nội mách bảo, ông gọi điện lấy thuốc của lương y Bình. Sau hai tháng điều trị, sức khỏe của ông Tân đã hồi phục gần như hoàn toàn. Cũng từ đó, một chuyến đò nên nghĩa, ông lại mách bảo nhiều người khác lấy thuốc của ân nhân đã cứu mình và rất nhiều người khỏi bệnh là cũng nhờ thế.

Còn rất nhiều bệnh nhân khác được lương y Bình chữa trị và cứ hằng năm tết đến các bệnh nhân đến cảm ơn có khi chật nhà. Theo lương y Bình thì các bệnh như vôi hóa, gai đôi chủ yếu là do từ thoái hóa cột sống mà ra. Các bệnh này thường gặp ở những người trung tuổi và lớn tuổi là nhiều. Khi thấy đau nhức kéo dài, hoặc âm ỷ thì nên chữa bệnh ngay. Nếu bệnh phát hiện sớm thì chỉ cần chữa trị một vài tháng là khỏi. Còn nếu nặng thì phải mất thời gian lâu hơn là hai, ba tháng, hoặc hơn nữa mới khỏi được, vừa tổn hại kinh tế, và mất thời gian điều trị.

Lương y Triệu Thị Bình

Câu chuyện của bệnh nhân Nguyễn Thị Bích (quê ở La Khê Hà Đông) bệnh nhân bị thoái hoá khớp gối, viêm mâm chày khớp gối đã 7 năm nay, bác đã điều trị rất nhiều thuốc tây y như  kháng sinh, giảm đau, hút dịch nhưng bệnh cứ lặp đi lặp lại nhiều lần không khỏi, cuộc sống sinh hoạt của bác rất khó khăn vì bệnh tật.

Những lúc trái nắng trở trời khớp gối của cô lại sưng đau đi lại nghe tiếng lạo xạo trong ổ khớp, nhiều lúc cô không tự đứng lên ngồi xuống được vì kheo khớp gối của cô bị cứng mỗi khi ngồi lâu dáng đi không bình thường, leo cầu thang càng đau tăng nhiều hơn . cơn đau triền miên suốt 7 năm trời từ đầu gối xuống mắt cá chân lúc nào cũng sưng vù vì điều trị nhiều loại thuốc, da dẻ xanh xao, cô bị suy  nhược cơ thể .

“Tôi đọc được bài báo của lương y Bình nên tôi đã gọi điện và được tư vấn điều trị được hai tháng nay rồi. Giờ đây tôi không thấy triệu chứng sưng đau, lạo xạo, phù nề khớp mỗi khi trái nắng trở trời nữa tôi thấy rất thoải mái, cơ  thể tôi khoẻ, ăn được và ngủ sâu giấc, lần này tôi giới thiệu thêm mấy người quanh xóm bị mắc bệnh xương khớp cùng chữa bệnh”, bà Bích cho biết .

Cùng hoà vào câu chuyện của  bà Bích anh Tưởng Văn Dần ( 34 tuổi quê ở Thanh Hoá), dù còn rất trẻ nhưng anh bị thoái hoá đốt sống cổ. Do đặc thù công việc của anh là nhân viên văn phòng nên anh thường xuyên phải làm việc trên máy tính thời gian gần đay anh thấy xuất hiện các cơn đau đầu kèm theo cứng gáy lan xuống bả vai, tê hai cánh tay và mười đầu ngón  tay đau ê ẩm đốt sống cổ mỗi khi ngủ dậy, hoặc thay đổi thời tiết. Anh đã đi khám và chụp chiếu được bác  sỹ kết luận là thoái hoá đốt sống cổ. 

Anh tâm sự: “Một người trong họ  nhà em bị bệnh được lương y Bình chữa khỏi giới thiệu cho em lấy thuốc. Thuốc của lương y toàn là những cây lá nam lành tính và hiệu quả khỏi bệnh rất cao, giá thành điều trị  lại rẻ hơn  rất nhiều so với điều trị tây y đó mới là điều đáng quý”.

Nếm thảo dược tìm thuốc cứu cả vạn người

Tiếp chúng tôi bằng bình nước lá cây rừng, lương y Bình vui vẻ cho biết: “Chúng tôi ở đây uống thứ nước thuốc này quanh năm thay cho nước trắng. Vị nước thuốc ngọt dịu, dễ uống lại vừa mát gan. Chỉ từ một vài cây thuốc đơn giản, người Dao chúng tôi chống lại được nhiều bệnh ở nơi “rừng thiêng nước độc” này”. Theo lời lương y Bình, gia đình bà đã có nhiều đời bốc thuốc Nam chữa bệnh. Bà là truyền nhân đời thứ 3 được thừa hưởng bài thuốc chữa xương khớp đặc biệt từ tổ tiên.

Nhớ lại quá trình học nghề, bà cho biết: “Khi mới lên 14 tuổi, tôi đã được cha cho đi cùng vào rừng lấy thuốc. Vậy nên, tôi biết được những loại lá cây dùng làm thuốc chữa bệnh từ ngày đó. Sau này lớn lên, tôi được ông cụ chỉ dạy cho cách phân loại và bốc các bài thuốc. Ông luôn căn dặn tôi, bốc thuốc ảnh hưởng đến tính mạng con người nên phải đặc biệt cẩn trọng. Vì lẽ đó, tôi luôn cố gắng ghi nhớ những kinh nghiệm cha truyền dạy, đồng thời học hỏi thêm những vị “tiền bối” chuyên nghề bốc thuốc trong bản. Mỗi lần đi rừng hái thuốc, tôi chỉ cần nếm cây thuốc là có thể phân biệt được thuốc nào vị nóng, vị lạnh để điều trị cho từng loại bệnh khác nhau. Nếm thuốc phải cực kì cẩn trọng. Những người thiếu kinh nghiệm có thể bị nguy hiểm tính mạng bởi những loại cây chứa chất kịch độc”.

Hơn 30 năm hành nghề, bà Bình không thể nhớ hết được đã có bao nhiêu bệnh nhân đã uống thuốc của mình. Trao đổi với chúng tôi, bà Triệu Thị Bích Hòa, Chủ tịch Hội Đông y xã Ba Vì cho biết: “Bà Bình là một thành viên tích cực trong công tác bốc thuốc chữa bệnh trong Chi hội Đông y xã. Bài thuốc gia truyền chữa xương khớp mà bà đang nắm giữ là sự kết hợp của các loại dược liệu quý. Trong đó, cây dây giúp chữa tê bại, xương khớp đau nhức, chấn thương tụ máu; cây sản có tác dụng hoạt huyết, lưu thông máu; hay cây gối hạc thường được sử dụng chữa sưng tấy, phong thấp… Nhiều bệnh nhân đều công nhận bài thuốc gia truyền trị các bệnh xương khớp của gia đình bà Bình là bài thuốc hiệu quả, dễ sử dụng và tiết kiệm”.

Theo tìm hiểu của Đời sống & pháp luật, thời gian này, rất nhiều báo, trang mạng xã hội đăng tải về các lương y chữa bệnh xương khớp nhưng lại khiến người bệnh mất niềm tin. Nên khi bài thuốc chữa các bệnh xương khớp mãn tính của Lương y Triệu Thị Bình được người bệnh trong khắp cả nước chứng minh là hiệu quả, giúp nhiều người thoát chết, thoát cảnh cư chân, cưa tay, biến chứng...

Báo Đời sống & pháp luật thông báo chỉ duy nhất hai số điện thoại dưới đây là số chính của lương y Bình, ngoài ra đều là giả mạo.

Bạn đọc gọi điện để tư vấn, lấy thuốc của lương y Triệu Thị Bình qua số: 0982. 749. 646 – 0981 096 720

Còn tiếp…

Thành An

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-bai-thuoc-cuu-nguoi-bi-xuong-khop-bien-chung-nam-liet-giuong-di-lai-bang-bang-a260256.html