+Aa-
    Zalo

    Xã Vân Hoà phát triển đa dạng hoá các loại hình kinh tế

    • Hoài ThuDSPL

    (ĐS&PL) - Vân Hòa là xã miền núi của huyện Ba Vì (Hà Nội), xuất phát điểm có nhiều khó khăn nhưng đã nỗ lực hoàn thành xây dựng Nông thôn mới.

    Theo Văn phòng Điều phối Nông thôn mới (NTM) TP. Hà Nội: Ngày 13/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ký Quyết định số 1045/QĐ-TTg công nhận huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội, đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022. Sau hơn 10 năm xây dựng nông thôn mới, huyện Ba Vì không chỉ đẹp về diện mạo, vững về kinh tế, đời sống văn hóa của người dân được nâng lên, an ninh nông thôn được ổn định, giữ vững. Để đạt được nhiều kết quả quan trọng trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, huyện Ba Vì đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ của Trung ương, TP. Hà Nội, sự giúp đỡ của các sở, ngành của thành phố, các quận, huyện, thị trong thành phố; cùng với sự nỗ lực của cấp ủy chính quyền và người dân.

    Là xã miền núi của huyện Ba Vì (Hà Nội), dân cư chủ yếu là người dân tộc thiểu số, xuất phát điểm có nhiều khó khăn nhưng xã Vân Hòa đã nỗ lực hoàn thành xây dựng Nông thôn mới, đời sống người dân ngày càng được cải thiện theo hướng tích cực...

    Giao thông tại xã dân tộc miền núi Vân Hòa được đầu tư xây dựng khang trang.

    Giao thông tại xã dân tộc miền núi Vân Hòa được đầu tư xây dựng khang trang.

    Tại xã Vân Hòa hiện nay đã có những mô hình kinh tế phát huy được hiệu quả trong công cuộc xây dựng nông thôn mới như: các sản phẩm chiếm tỷ trọng lớn từ sữa, bên cạnh đó còn có mô hình chăn nuôi đà điểu phát huy có hiệu quả. Hết năm 2022, xã cũng đã có 27 sản phẩm, so với thời điểm trước khi Vân Hòa xây dựng nông thôn mới, địa phương đã có bước chuyển mình. Một số mô hình đã có sự liên kết chuỗi với bà con trong việc chăn nuôi bò sữa phát huy được thế mạnh của vùng.

    Có được kết quả này, trước hết, Vân Hòa đã bám sát sự chỉ đạo của thành phố và huyện, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân, huy động các nguồn kinh phí UBND xã Vân Hòa tập trung đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, trường học, y tế, cơ sở vật chất, văn hóa... giúp người dân thuận lợi hơn trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đa dạng hóa các loại hình kinh tế, đặc biệt là chăn nuôi bò sữa, làm du lịch cộng đồng...

    Các định hướng nhiệm vụ chủ yếu năm 2024, đẩy mạnh phát triển kinh tế, đảm bảo tốc độ tăng trưởng ổn định và bền vững. Chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ sản xuất nông nghiệp, đảm bảo gieo cấy 100% diện tích trong khung thời vụ. Gieo trồng các giống có năng suất, chất lượng cao, ứng dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất; ổn định và cố gắng khắc phục mọi khó khăn để phát triển thế mạnh của địa phương là chăn nuôi bò sữa. Ứng dụng KHKT để nâng cao chất lượng đàn bò sữa, năng suất và chất lượng sữa.Chú trọng công tác thú y, tăng cường công tác tuyên truyền, triển khai kế hoạch phòng chống dịch bệnh cho gia súc gia cầm.Phấn đấu cuối năm 2024 thu nhập bình quân/người/năm đạt từ 63 triệu đồng/người/năm trở lên.

    Những kết quả đạt được là minh chứng rõ nét cho những nỗ lực, cố gắng, sự đoàn kết, đồng lòng, vào cuộc tích cực và quyết tâm của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể các cấp, của cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trong huyện, thời gian tới Ba Vì tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM; phát huy tinh thần đoàn kết, quyết liệt, chủ động, sáng tạo, khơi dậy ý chí, khát vọng của nhân dân trong công cuộc xây dựng nông thôn mới. Hướng đến vì mục tiêu xây dựng nông thôn mới bền vững, xanh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/xa-van-hoa-phat-trien-a-dang-hoa-cac-loai-hinh-kinh-te-a420093.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.