+Aa-
    Zalo

    Xác minh người mạo danh thanh tra sở Y tế TP.HCM gọi điện hăm dọa người dân

    (ĐS&PL) - Thanh tra sở Y tế TP.HCM khẳng định các cuộc gọi tới người dân xưng thanh tra sở, hăm dọa người dân, nói họ mua bán thuốc điều trị COVID-19 không có giấy phép là mạo danh.

    Báo Người Lao Động đưa tin, ngày 7/10, Thanh tra sở Y tế TP.HCM cho biết thời gian qua, đơn vị tiếp nhận nhiều phản ánh về việc có người gọi điện thoại tự xưng là cán bộ thanh tra, hăm dọa người dân, nói họ mua bán thuốc điều trị COVID-19 không có giấy phép. Những người gọi điện thoại mạo danh còn đọc đúng số CMND, địa chỉ nhà của người dân để gây áp lực.

    Theo Thanh tra sở Y tế TP.HCM, các cuộc gọi có nội dung như trên đều mạo danh. Vì thế, Thanh tra sở Y tế TP.HCM đề nghị người dân không thực hiện bất kỳ yêu cầu nào của những cuộc gọi đến, đồng thời thông báo cho đơn vị qua số điện thoại 028 3930 9672 - 028 3930 7916. Hiện, Thanh tra sở Y tế TP.HCM đã chuyển thông tin này đến Công an TP.HCM để xác minh những người mạo dạnh.

    xac minh nguoi mao danh thanh tra so y te tphcm goi dien ham doa nguoi dan
    Thanh tra sở Y tế TP.HCM khẳng định các cuộc gọi tới người dân xưng thanh tra sở là mạo danh. Ảnh minh họa: Giáo Dục và Thời Đại

    Được biết, đây không phải lần đầu tiên Thanh tra sở Y tế TP.HCM bị mạo danh. Tần suất đơn vị bị mạo danh nhiều nhất xảy ra trong giai đoạn dịch COVID-19, với cùng thủ đoạn là nói đúng thông tin cá nhân của người dân và hăm dọa họ đang vi phạm pháp luật. Tính riêng trong năm 2021, Thanh tra sở Y tế TP.HCM đã chuyển hồ sơ 21 vụ việc sang cơ quan điều tra làm rõ, xử lý.

    Hồi đầu tháng 4, Công an TP.HCM cũng phát đi cảnh báo về hiện tượng giả danh nhân viên y tế để lừa đảo. Các đối tượng tự xưng là nhân viên của trung tâm kiểm soát dịch COVID-19, gọi điện yêu cầu người dân mắc bệnh gặp mặt làm việc hoặc dọa nạt, đòi người dân chuyển tiền để không bị đưa đi cách ly.

    Tri Thức Trực Tuyến dẫn thông tin từ Công an TP.HCM cho hay, đây là thủ đoạn giả danh nhân viên y tế để hù dọa, lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân. Nếu gặp trường hợp như trên, người dân báo ngay cho cơ quan công an địa phương để được hỗ trợ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-minh-nguoi-mao-danh-thanh-tra-so-y-te-tp-hcm-goi-dien-ham-doa-nguoi-dan-a553526.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan