+Aa-
    Zalo

    Xe biển xanh đi vào đường cấm gây tai nạn: Sẽ xử lý nghiêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cầu vượt nhẹ ngã tư Tây Sơn - Chùa Bộc - Thái Hà làm bằng thép cứng, cấm xe tải, xe có trọng tải nặng, xe đặc chủng và khống chế chiều cao...

    (ĐSPL) - Cầu vượt nhẹ ngã tư Tây Sơn - Chùa Bộc - Thái Hà làm bằng thép cứng, cấm xe tải, xe có trọng tải nặng, xe đặc chủng và khống chế chiều cao, cho dù xe ô tô tải biển xanh hay biển đỏ cũng phải chấp hành. Khi đã cấm thì tất cả đều phải chấp hành.

    Trao đổi với PV về việc cầu vượt nhẹ tại ngã tư Tây Sơn - Chùa Bộc - Thái Hà cấm xe tải nhưng xe biển xanh vẫn cố tình vi phạm, còn đâm đổ khung giới hạn chiều cao và gây tai nạn, đại tá Bùi Văn Đại, Trưởng Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết: "Ngay sau khi sự việc xảy ra, đơn vị tôi đã cử cán bộ xuống hiện trường. Quan điểm của chúng tôi là sẽ xử lý nghiêm như những vi phạm giao thông gây tai nạn khác".

    Vụ xe biển xanh đi vào đường cấm gây tai nạn
    Chiếc xe cẩu mang biển xanh húc đổ thanh chắn cầu ở ngã tư Tây Sơn khiến 3 người bị thương.

    Xe công an gây tai nạn?

    Theo thông tin chúng tôi nhận được, khoảng 9h30 sáng 14/3, một chiếc xe tải đã húc đổ thanh chắn khống chế chiều cao trên cầu vượt Tây Sơn - Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội). Hậu quả, ca bin xe tải bị đè bẹp, ba người đi đường bị thương, trong đó có một người phải cấp cứu tại bệnh viện.

    Theo các nhân chứng kể lại, thời điểm trên, chiếc xe tải chở theo móc cẩu, mang biển xanh 29A-002.52 lưu thông theo hướng Tây Sơn - Ngã Tư Sở. Khi đến cầu vượt Tây Sơn, mặc dù có biển báo hạn chế trọng tải (3 tấn) và chiều cao phương tiện (2,3m) nhưng xe tải có chiều cao toàn phần khoảng 3m vẫn vượt lên cầu. Hậu quả, phần cẩu có móc đã vướng và kéo đổ thanh chắn, đè bẹp ca bin ô tô.

    Sau khi gây tai nạn, xe tải tiếp tục lao đi, nhổ phăng cột, móng thanh chắn ở bên phải văng xa hơn 10m. Do bị thanh chắn đổ và va quệt vào, một số phương tiện xe máy lưu thông cùng chiều bị ngã ra đường, trong đó một số chủ xe bị sây sát, một phụ nữ đi xe máy BKS 89 H4-3107 bị văng xa 3m, xe hư hỏng nặng còn người được CSGT và người dân đưa đi cấp cứu. Riêng tài xế lái xe mắc kẹt khá lâu trong ca bin. Sau khoảng 15 phút nỗ lực giải cứu, lực lượng CSGT mới kéo được tài xế ra khỏi xe và đưa người này đi bệnh viện.

    Ghi nhận của PV tại hiện trường, thanh chắn ngang cầu bị đổ sập đè lên ca bin ô tô cẩu khiến toàn bộ phần kính của chiếc xe này vỡ tan. Cách đó không xa, chiếc xe máy nằm chỏng chơ giữa đường. Vụ tai nạn khiến tuyến đường Tây Sơn ùn tắc, cầu vượt Thái Hà tạm thời không thể lưu thông. Có quá đông người dân quan tâm và dừng lại chứng kiến vụ tai nạn khiến tuyến đường thêm tắc nghẽn. Lực lượng CSGT đội 3 (phòng CSGT  Công an TP. Hà Nội) đã phải tăng cường thêm lực lượng để phân luồng giao thông và bảo vệ hiện trường.

    Thông tin mà PV có được, xác định tài xế chiếc xe biển xanh có tên Phạm Lê Nam (SN 1981, trú phường Khương Đình, quận Thanh Xuân) điều khiển đang trên đường sửa chữa điện trong nội thành Hà Nội. Còn nạn nhân không may mắn là chị Tường Thị Hà Anh (SN 1984) hiện được cấp cứu trong bệnh viện Bạch Mai.

    Sau khi tìm hiểu, chúng tôi được một số nguồn tin xác nhận, xe biển xanh 29A-002.52 bất chấp biển báo, gây tai nạn nói trên được xác định là của phòng Viễn thông tin học thuộc Công an TP. Hà Nội. Được biết, tính từ thời điểm Hà Nội đưa các cây cầu vượt thép vào sử dụng đây là vụ tai nạn ô tô húc đổ thanh chắn lần thứ 5. Riêng tại điểm cầu vượt Tây Sơn đã xảy ra hai vụ, trước đó tháng 6/2013 một xe ô tô đã vi phạm quy định giao thông, húc đổ thanh chắn.

    Trao đổi với PV về vụ việc này, đại tá Bùi Văn Đại, Trưởng Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết: "Ngay sau khi sự việc xảy ra đơn vị tôi đã cử ngay cán bộ xuống hiện trường. Sau 30 phút đã khắc phục được hậu quả và gặp gia đình bị hại".

    "Đây là một việc liên quan đến trong ngành nên chúng tôi sẽ khẩn trương xác minh và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật", đại tá Bùi Văn Đại nói thêm. 

    Công an phải hiểu pháp luật hơn dân thường

    Cùng trao đổi về vấn đề này, luật sư Lê Minh Công - Phó Chủ tịch Hội đồng khen thưởng, kỷ luật (Đoàn luật sư TP. Hà Nội) chia sẻ: Như chúng ta đã biết, cầu vượt nhẹ ngã tư Tây Sơn - Chùa Bộc - Thái Hà làm bằng thép cứng, cấm xe tải, xe có trọng tải nặng, xe đặc chủng và khống chế chiều cao, cho dù xe ô tô tải biển xanh hay biển đỏ cũng phải chấp hành. Khi đã cấm thì tất cả đều phải chấp hành.

    Như báo chí phản ánh, trong trường hợp này, người lái xe tải biển xanh của công an TP. Hà Nội đã vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện an toàn giao thông, gây thiệt hại về tài sản và sức khoẻ một người đi đường. Theo tôi, người vi phạm phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại do hành vi của mình gây ra. Thậm chí, người này còn bị cơ quan chủ quản xem xét trách nhiệm sửa chữa chiếc xe công mình lái bị hỏng nặng ở phần đầu.

    "Đáng lẽ, tài xế điều khiển xe công an phải hiểu pháp luật hơn dân thường. Đằng này, người đi xe công vụ biển xanh lại cố tình vi phạm các quy định về an toàn giao thông, gây bức xúc trong dân, ảnh hưởng đến uy tín của ngành. Trên thực tế, trước đây đã có nhiều xe ô tô tải dân sự vi phạm quy định về chiều cao tại các cầu (gầm cầu Long Biên, Cầu Chui Gia Lâm…), còn chuyện xe tải biển số xanh vi phạm ở những nơi khống chế chiều cao (cầu vượt nhẹ) đây là lần đầu tôi biết đến.

    Cá nhân tôi cho rằng, tất cả mọi người phải tuân thủ pháp luật, người làm việc trong các cơ quan pháp luật càng phải chấp hành nghiêm chỉnh hơn. Đây là bài học cho những người lái xe ô tô biển số xanh, đừng tự cao quá khi tham gia giao thông để rồi gây hậu quả đáng tiếc", luật sư Lê Minh Công nhấn mạnh.

    Giám đốc công an TP.Hà Nội lên tiếng

    Sau khi nhận được phản ánh về vụ việc, thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP. Hà Nội, xác nhận thông tin xe tải 29A-002.52 của Công an TP. gây tai nạn tại cầu vượt nhẹ ngã tư Tây Sơn - Chùa Bộc - Thái Hà (quận Đống Đa).

    Thiếu tướng Chung khẳng định lãnh đạo Công an TP. đã yêu cầu đơn vị liên quan tổ chức điều tra đúng theo quy trình của một vụ tai nạn thông thường. "Tôi xin khẳng định trong xử lý vụ việc này không có bất cứ vấn đề gì liên quan đến đặc quyền, đặc lợi. Việc xử lý chắc chắn sẽ rất nghiêm túc" - thiếu tướng Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

    PHAN TUẤN - CAO TUÂN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-bien-xanh-di-vao-duong-cam-gay-tai-nan-se-xu-ly-nghiem-a26131.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan