+Aa-
    Zalo

    Xe ô tô chở tiền được thanh lý giá siêu rẻ, có chiếc giá khởi điểm ngang giá xe máy

    (ĐS&PL) - Các ngân hàng đang thanh lý ồ ạt nhiều mẫu ô tô chở tiền với mức giá cực rẻ, có chiếc giá khởi điểm chỉ 40 triệu đồng, ngang giá 1 chiếc xe máy.

    Theo tờ Nhịp sống thị trường, ngân hàng VietABank vừa qua thông báo thanh lý 1 chiếc xe ô tô chở tiền hiệu Mitsubishi Pajero sản xuất năm 2005, 5 chỗ ngồi, màu Bạc. Xe có giá khởi điểm 40 triệu đồng, thực hiện bán thanh lý theo hình thức chào giá cạnh tranh trực tiếp, lựa chọn đơn vị trả giá cao nhất (cao hơn giá khởi điểm công bố).

    xe o to cho tien duoc thanh ly gia sieu re co chiec gia khoi diem ngang gia xe may
    Xe ô tô chở tiền được thanh lý giá siêu rẻ, có chiếc giá khởi điểm ngang giá xe máy.

    PGBank cũng thông báo thanh lý 1 chiếc xe ô tô chở tiền hiệu Mitsubishi Pajero 5 chỗ ngồi, màu Bạc. Xe sản xuất năm 2007 và đã qua sử dụng hơn 500.000 km.

    Theo mô tả của ngân hàng, xe hiện bị hỏng, có thể nổ máy nhưng không chạy được. Giá khởi điểm chiếc xe là 135 triệu đồng. Đối tượng tham gia chào mua bao gồm cán bộ nhân viên ngân hàng và các cá nhân, tổ chức bên ngoài có nhu cầu mua.

    Nếu người trả giá cao nhất và trên giá khởi điểm sau 3 ngày kể từ khi PG Bank thông báo trúng chào giá mà không đến PG Bank thực hiện ký hợp đồng mua bán thì quyền mua tài sản sẽ thuộc về người trả giá cao và trên giá khởi điểm tiếp theo liền kề.

    Nhiều chiếc xe chở tiền qua sử dụng lâu năm cũng được các ngân hàng khác đưa ra thanh lý, với giá khởi điểm thường trên 100 triệu đồng. Chẳng hạn như VietinBank chi nhánh 12 Tp.HCM sẽ đấu giá xe chở tiền Mitsubishi Pajero V6 với giá từ 146 triệu đồng trong tháng 7 này.

    Agribank Nam Định đang bán đấu giá chiếc ô tô chở tiền 5 chỗ ngồi hiệu Mitsubishi màu xanh, sản xuất năm 2008 với giá khởi điểm 121,5 triệu đồng. Hồi tháng 4, Agribank chi nhánh Hà Tĩnh cũng đưa ra đấu giá 3 chiếc xe ô tô chở tiền, đều hiệu Mitsubishi Pajero sản xuất năm 2008. Giá khởi điểm những chiếc xe này là 129 – 146 triệu đồng.

    Theo tìm hiểu, xe chở tiền là loại xe chuyên dụng phục vụ yêu cầu và mục đích của Nhà nước. Sau 1 thời gian sử dụng, ngân hàng sẽ ra quyết định thanh lý xe.

    Xe chuyên dụng chở tiền tại Việt Nam thường là Mitsubishi Pajero, Hyundai, Ford Everest, Toyota Fortuner,…có chung đặc điểm rộng rãi, thích hợp để có khoang chở tiền đủ rộng và an toàn.

    Dù có giá thành ưu đãi nhưng nhiều người vẫn băn khoăn liệu chưa xuống tiền mua vì không biết liệu xe thanh lý có đảm bảo chất lượng hay không?

    Về ưu điểm, khi mua xe chở tiền ngân hàng thanh lý sẽ có giá thành rẻ gấp nhiều lần mua xe mới. Xe đảm bảo các yêu cầu về nguồn gốc xuất xứ, bởi vậy người mua sẽ không phải lo lắng về nguồn gốc của xe hay các vấn đề khác bởi xe chở tiền đã qua sự kiểm tra chặt chẽ của Nhà nước.

    Tuy nhiên, do đã qua thời gian dài sử sụng, những chiếc xe chở tiền thanh lý dễ bị trầy xước hoặc hao mòn nhiều. Nếu mua xe thanh lý của ngân hàng, bạn cần phải tham giá đấu giá và thực hiện một số thủ tục đi kèm.

    Khi mua xe ô tô chở tiền thanh lý của ngân hàng, người mua cần kiểm tra kỹ tình trạng xe, như hệ thống phanh đã bị hao mòn bao nhiêu %, hệ thống lái còn ổn định không, hệ thống gầmtay đòn, phuộc còn tốt không...

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-o-to-cho-tien-duoc-thanh-ly-gia-sieu-re-co-chiec-gia-khoi-diem-ngang-gia-xe-may-a581677.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan