Khi biết Sở Y tế Tây Ninh, bị cáo có gặp bị cáo Lữ và trình bày công ty bị cáo cung cấp máy chụp CT khu vực Tây Nam bộ và xin được cung cấp. Sau đó, bị cáo đã yêu cầu hãng Siemens Healthcare giới thiệu máy với bệnh viện và các bác sỹ là người thẩm định và lựa chọn loại máy này.

Đặc biệt về việc tặng quà cho bị cáo Hậu và bị cáo Lữ, bị cáo Nga khai có chủ trương tặng quà cho khách hàng nhưng không có chủ trương tặng tiền. 

Theo cáo buộc, bị cáo Nga đã thông đồng với bị cáo Hậu và trực tiếp chỉ đạo nhân viên thông đồng với Sở Y tế tỉnh Tây Ninh trong việc lập hồ sơ mua sắm, tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà thầu, tạo lợi thế cho Công ty NSJ trúng thầu gói thầu mua sắm hệ thống CT Scanner 128 lát cắt.

Bị cáo Nga chỉ đạo cấp dưới lập hồ sơ dự thầu cho “quân xanh” rồi phân công nhân viên đi nộp thay và tham gia mở thầu tại Sở Y tế, tạo điều kiện để Công ty NSJ trúng thầu.

Bà Hoàng Thị Thúy Nga từng là Phó tổng giám đốc Công ty AIC, là công ty do bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn (đang trốn nã) làm chủ tịch. Sau đó, bà Nga làm Chủ tịch Hội đồng sáng lập Tập đoàn NSJ Group và lập 7 công ty kinh doanh nhiều lĩnh vực, giao cho cấp dưới đứng tên pháp nhân.

Bị cáo Nga hiện đang chấp hành án 30 năm tù, là mức án tổng hợp các bản án của TAND TP Hà Nội, TP.HCM, tỉnh Quảng Ninh đã tuyên, do vi phạm đấu thầu, đưa hối lộ xảy ra tại AIC, các Sở Y tế Đồng Nai, Quảng Ninh và Cần Thơ.

Bảo An(T/h)