+Aa-
    Zalo

    Xôn xao vụ nam bác sĩ nổi tiếng bị cáo buộc quấy rối hàng chục phụ nữ

    • DSPL
    ĐS&PL Một bác sĩ da liễu ở Trung Quốc mới đây đã bị đình chỉ công tác, đồng thời tiếp nhận điều tra về cáo buộc quấy rối tình dục ít nhất 75 phụ nữ.

    Một bác sĩ da liễu ở Trung Quốc mới đây đã bị đình chỉ công tác, đồng thời tiếp nhận điều tra về cáo buộc quấy rối tình dục ít nhất 75 phụ nữ.

    Vào hôm 6/5 vừa qua, một bài đăng bất ngờ lan truyền trên mạng xã hội Weibo. Trong bài viết này, một người phụ nữ đã chia sẻ ảnh chụp màn hình cuộc trò chuyện giữa cô và bác sĩ Lin Xiaoqing.

    Suốt cuộc trò chuyện, bác sĩ Lin liên tục đưa ra những câu hỏi nhạy cảm, không phù hợp và mang tính quấy rối như có ngủ khỏa thân không hay mặc loại nội y nào. Được biết, Lin là bác sĩ da liệu nổi tiếng, có tới 1,6 triệu người theo dõi trên Weibo.

    “Ban đầu, tôi nghĩ đơn giản rằng Lin là bác sĩ, vì vậy chỉ muốn biết thêm về bệnh nhân của mình. Việc anh ta hỏi những câu hỏi như vậy ở phòng khám có thể không thuận tiện. Tuy nhiên, các câu hỏi sau đó ngày càng trở nên không phù hợp”, người này viết.

    Bài viết sau khi được đăng tải đã thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người, gây ra phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.

    Lên tiếng về vụ việc trên vào hôm 7/5, bác sĩ Lin cho biết những tin nhắn đó không phải do mình gửi, mà do một trợ lý được anh giao nhiệm vụ quản lý tài khoản Weibo gửi đi.

    Bác sĩ Lin Xiaoqing hiện đã bị đình chỉ công tác và đang bị điều tra về cáo buộc quấy rối tình dục hàng chục phụ nữ. Ảnh: Weibo/ Sixth Tone

    Tới hôm 8/5, vị bác sĩ này lại bị chỉ đích danh trong một bài tố khác trên Weibo. Người này cho biết tổng cộng 74 phụ nữ, trong đó có 1 cô gái 17 tuổi đã liên hệ với cô để chia sẻ về việc bị bác sĩ Lin quấy rối. Không chỉ người tố cáo, một người phụ nữ khác cũng đăng đàn cho biết bác sĩ Lin đã quấy rối cô vào năm 2015.

    Một phát ngôn viên của Bệnh viện Đại học Y Phúc Kiến chi nhánh I, nơi Lin làm việc chia sẻ vào hôm 8/5 rằng bác sĩ này đã bị đình chỉ công tác và đang trong quá trình điều tra.

    “Đây chắc chắn là hành vi quấy rối tình dục. Theo Bộ luật Dân sự của Trung Quốc có hiệu lực trong năm nay, quấ rối tình dục được đặc trưng bởi hai yếu tố: một là vi phạm ý muốn của người khác, hai là hành vi mang tính chất tình dục. Trường hợp này đáp ứng cả hai tiêu chí", Lu Xiaoquan, một luật sư tại Công ty luật Qianqian tại Bắc Kinh nói với Sixth Tone.

    Theo luật sư Lu, nếu có nhiều nạn nhân, bác sĩ Lin có thể sẽ bị cảnh sát giam giữ 10 ngày ngay cả khi người bị hại từ chối nộp đơn kiện. Cũng theo vị luật sư này, rất khó để buộc bệnh viện phải chịu trách nhiệm về hành vi của bác sĩ Lin.

    “Trong luật quy đinh người sử dụng lao động có trách nhiệm ngăn chặn hành vi quấy rối tình dục của nhân viên, tuy nhiên không quy định hình phạt đối với hành vi vi phạm”, luật sư Lu nói.

    Trong những năm gần đây, môt số vụ bác sĩ quấy rối tình dục người bệnh đã xảy ra tại Trung Quốc. Vào năm 2019, một bác sĩ ở tỉnh Hà Bắc phải nhận bản án 2 năm tù vì bị buộc tội lạm dụng một bệnh nhi 14 tuổi trong khi khám bệnh. Trước đó, một bác sĩ ở tỉnh Hà Nam cũng đã bị sa thải sau khi có hành vi quấy rối nhiều bệnh nhân nữ. 

    Đinh Kim(Theo Sixth Tone)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-vu-nam-bac-si-noi-tieng-bi-cao-buoc-quay-roi-hang-chuc-phu-nu-a365131.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan