+Aa-
    Zalo

    Xót xa bé trai 6 tuổi bị cha và mẹ kế bạo hành, sát hại gây rúng động nước Anh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cậu bé Arthur 6 tuổi, đã trải qua cuộc sống nghiệt ngã dưới bàn tay mẹ kế và bố ruột.

    Arthur Labinjo-Hughes, một cậu bé 6 tuổi đã bị giết hại sau khi phải trải qua quãng thời gian bị tra tấn bởi cha đẻ Thomas Hughes và mẹ kế Emma Tustin.

    xot xa be trai 6 tuoi bi cha va me ke bao hanh sat hai gay rung dong nuoc anh 01
    Bé Arthur Labinjo-​Hughes. Ảnh: BBC

    Năm 2019, mẹ ruột của Arthur là Olivia bị bắt giam vì tội danh giết người. Arthur sống dưới sự chăm sóc của người cha Thomas từ đó.

    Không lâu sau, Thomas gặp Emma Tustin. Đến tháng 3/2020, hai người này quyết định chuyển vào chung sống tại ngôi nhà của Emma ở Solihull, Birmingham. Emma lúc này đã có 2 con riêng.

    Những tình tiết sau này được công bố cho thấy Arthur đã trải qua cuộc sống nghiệt ngã dưới bàn tay mẹ kế.

    Những vết bầm dập trên người Arthur cho thấy cậu bé thường xuyên bị đánh đập. Tuy nhiên, người cha và mẹ kế thường đổ lỗi những vết bầm tím ấy là bởi Arthur bị thương trong lúc chơi đùa, hoặc tự làm mình bị đau trong cơn giận dữ.

    Có những ngày Arthur bị phạt đứng ở hành lang một mình trong 14 giờ, bị bỏ đói, không được uống nước, không được quan tâm.

    Tại tòa án Coventry Crown, nơi xét xử vụ án nghiêm trọng này đã chiếu đoạn video ngắn ghi lại khoảnh khắc cuối cùng của cậu bé trước khi qua đời. Đoạn clip có được từ camera an ninh trong nhà cho thấy Arthur Labinjo-Hughes tiều tụy, trên người mặc đồ ngủ và khập khiễng bước đi đầy đau đớn.

    Cậu bé với vẻ mặt bi thương cố gắng lê bước chân di chuyển trong phòng khách, Arthur vừa khóc thút thít vừa nói: "Không ai yêu mình cả. Không ai cho mình ăn".

    xot xa be trai 6 tuoi bi cha va me ke bao hanh sat hai gay rung dong nuoc anh 02
    Hình ảnh đáng thương của Arthur được chiếu tại tòa khiến nhiều người xót xa. Ảnh cắt clip

    Đoạn clip ngắn ngủi cho thấy Arthur 4 lần tự nói với mình rằng: "Chẳng ai yêu mình cả". Cậu bé cũng lặp lại câu nói: "Không ai cho mình ăn" tới 7 lần trong khoảng 44 giây. Cậu bé sau đó di chuyển nặng nhọc sang phía bên kia của căn phòng. Đứa trẻ 6 tuổi phải mất hơn 2 phút để có thể đứng dậy, nhặt chăn và đi bộ đến một cánh cửa khác.

    Vào ngày Arthur tử vong hôm 16/6/2020, cậu bé được miêu tả là suy dinh dưỡng, gầy gò và ốm yếu. Mẹ kế bắt cậu bé đứng ở hành lang và sẽ bị đánh nếu ngồi xuống.

    Khoảng 13h hôm đó, người cha Thomas đưa các con riêng của Emma tới siêu thị, để mặc Arthur ở nhà một mình cùng mẹ kế. Emma sau đó bắt Arthur uống nước pha muối. Ngày hôm đó, Arthur đã bị ép uống ít nhất 6 thìa rưỡi muối. Dung dịch nước muối khiến Arthur ngộ độc và mất ý thức.

    Người phụ nữ liên tục lắc cơ thể Arthur, đập đầu cậu bé vào bề mặt cứng, khiến đứa trẻ 6 tuổi bị tổn thương não nghiêm trọng. Khi Arthur bất tỉnh, mẹ kế không có hành động nào để kiểm tra sức khỏe cậu bé. Camera trong nhà ghi được hình ảnh Arthur nằm bất động trên sàn.

    Arthur được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Birmingham và qua đời vào sáng ngày 17/6 năm ngoái. Khám nghiệm tử thi cho thấy 130 vết bầm tín trên người Arthur. Các chuyên gia y tế cho biết cậu bé đã bị tra tấn.

    xot xa be trai 6 tuoi bi cha va me ke bao hanh sat hai gay rung dong nuoc anh 03
    Emma Tustin (trái) và Thomas Hughes. Ảnh: BBC

    Trong phiên tòa đầu tháng 12/2021, Hughes và Tustin đều phủ nhận hành vi giết Arthur. Người cha của đứa trẻ thừa nhận rằng đôi khi anh ta mạnh tay với con trai để dạy con vào khuôn khổ. Tuy nhiên, công tố viên Jonas Hankin cho biết cha và mẹ kế đứa trẻ thường xuyên lạm dụng thể xác và lời nói khiến Arthur phải chịu "tổn thương và đau khổ nghiêm trọng".

    Tòa án cho biết các nhân viên xã hội đã được gọi đến nhà 2 tháng trước khi Arthur qua đời sau khi bà của đứa trẻ lo ngại về những vết bầm tím trên lưng cậu bé nhưng không có hành động nào khác được thực hiện. Công tố viên Hankin nói rằng, cha và mẹ kế đứa trẻ đã đánh lừa các nhân viên xã hội về những vết thương trên cơ thể nạn nhân.

    Phán quyết tại tòa, Thẩm phán Mark Wall cho biết cái chết của Arthur là một trong những vụ án kinh hoàng nhất ông từng xét xử. Thẩm phán Wall nói sự mê muội mà người cha Thomas dành cho Emma đã "xóa sổ tất cả tình yêu thương" đáng lý cần có cho cậu con trai.

    Emma, mẹ kế của Arthur, bị tuyên án 29 năm tù giam với tội danh giết người. Trong khi đó, người cha Arthur bị kết án 21 năm tù giam với tội danh ngộ sát vì đã khuyến khích hành vi bạo lực của Emma với Arthur.

    Tuy vậy, bản án tổng cộng 50 năm tù không làm thỏa mãn những tiếng nói giận dữ trước tội ác của cặp đôi gây ra cho đứa trẻ 6 tuổi.

    Mới đây, Tổng chưởng lý Anh Suella Braveman cho biết đã yêu cầu Tòa án Tối cao nước này xem lại bản án trên vì cho rằng "không đủ tính răn đe".

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-be-trai-6-tuoi-bi-cha-va-me-ke-bao-hanh-sat-hai-gay-rung-dong-nuoc-anh-a524430.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan