Xót xa cảnh nam sinh nghèo bán sách cũ gom được 80.000 đồng làm kinh phí nhập học trường quân đội


Thứ 6, 23/08/2019 | 04:05


Cùng sự kiện

Hoàn cảnh khó khăn, nam sinh Trần Đình Xuân Sang đã phải bán tất cả sách vở cũ để gom tiền làm kinh phí nhập học.

Hoàn cảnh khó khăn, nam sinh Trần Đình Xuân Sang đã phải bán tất cả sách vở cũ để gom tiền làm kinh phí nhập học.

Để có tiền nhập học, nam sinh Trần Đình Xuân Sang phải bán hết sách vở cũ. Ảnh: Báo Nghệ An

Trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, nam sinh Trần Đình Xuân Sang ở xã Thanh Nho, học sinh Trường THPT Thanh Chương 3 (Nghệ An) đạt 23,5 điểm và đỗ vào Học viện Phòng không Không quân tuy nhiên gia đình em có hoàn cảnh vô cùng éo le.

Năm 2004, khi Sang lên 3 tuổi cũng là lúc mẹ em bị ung thư máu qua đời ở tuổi 25. Người cha phải đi lao động kiếm sống khắp nơi.

Cuộc sống tưởng chừng đỡ vất vả hơn khi cha lấy vợ hai, nhưng được 2 năm thì gia đình đổ vỡ. Năm 2015, cha của Sang cưới vợ 3. Sau khi mẹ kế sinh em gái bị dị tật bẩm sinh, gia đình lại li tán. Người cha phải đi làm thuê ở Sơn La, Bắc Ninh nhưng liên tục bị tai nạn, hiện nay không biết ở đâu.

Từ đó, em trở thành đứa trẻ không có cha mẹ để nương tựa, buộc phải về ở với ông bà nội. Ở nhà ông bà, Sang vừa đi học, vừa tranh thủ chăn trâu, cắt cỏ đỡ đần ông bà.

Năm 2016, bà nội bị ung thư qua đời. Ông nội bị bệnh tật, ốm yếu, nay đây mai đó mưu sinh. Bữa cơm hàng ngày và chỗ dựa cuối cùng của em cũng mất. Em trở thành đứa trẻ côi cút một mình nơi căn nhà cô quạnh với di ảnh của mẹ và con cún nhỏ.

Chị Cảnh, một cán bộ xã Thanh Nho cho biết: “Đã nhiều hôm nó phải nhịn đói vì hết gạo, điều đó cứ ám ảnh mãi trong chúng tôi". Từ khi học xong cấp 3, Sang sống lặng lẽ, ít gặp bạn bè trang lứa vì mặc cảm, dù mình đã đủ điểm vào Học viện Phòng không không quân. Gia cảnh túng thiếu, Sang không có tiền để làm kinh phí đến trường nhập học nên phải bán hết sách cũ và gom góp được 80.000 đồng. Thấu hiểu sự khó khăn này, tối 20/8, Đoàn thanh niên và Hội khuyến học đã tổ chức buổi lễ trao quà “Tiếp sức đến trường” cho hai học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại nhà văn hóa xóm 2, xã Thanh Nho, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An trong đó có em Sang.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-canh-nam-sinh-ngheo-ban-sach-cu-gom-duoc-80000-dong-lam-kinh-phi-nhap-hoc-truong-quan-doi-a289955.html