+Aa-
    Zalo

    Xót xa hoàn cảnh gia đình nạn nhân vụ nổ xe khách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vụ nổ xe khách làm khuôn mặt của anh Thái Viết Hảo bị biến dạng hoàn toàn. Giờ đây, cuộc sống của cả gia đình phải trông chờ vào đôi tay gầy của người vợ.

    (ĐSPL) - Vụ nổ xe khách đã khiến khuôn mặt của anh Thái Viết Hảo (SN 1980), trú xóm Đông Vạn, xã Nghi Vạn, Nghi Lộc (Nghệ An) bị biến dạng hoàn toàn. Thê thảm hơn, anh còn mất 2 con mắt và cụt 2 cánh tay, giờ đây mọi gánh nặng trong gia đình đè hết lên đôi vai gầy của người vợ.

    Ngày đầu năm mới 2015, căn nhà của anh Thái Viết Hảo (SN 1980), trú xóm Đông Vạn, xã Nghi Vạn, Nghi Lộc (Nghệ An) vắng tiếng cười đùa. Ngồi ngoài hiên sưởi ấm, anh Hảo dùng đôi tay cụt của mình cố xua con ruồi đang đậu vào vết thương trên mặt. Con mắt bên trái đã mất hoàn toàn, chỉ còn những nét nhăn nhúm của mảng da kéo vào. Con mắt bên phải tuy vẫn còn nhưng đã teo nhãn cầu không thể nhìn được gì. Ngoài ra, trên người anh chi chít những điểm đen của mảnh vụn sắt không thể nào lấy ra được. Đây là những vết thương do vụ nổ xe khách kinh hoàng xảy ra cách đây mấy tháng.

    Sau vụ nổ xe khách, anh Hảo bị cụt đôi tay, hai con mắt bị hỏng hoàn toàn

    Anh Hảo vốn là phụ xe khách tuyến Vinh – Hà Nội. Ngày 30/9, xe của anh Hảo được gửi một chiếc loa gói trong hộp quà, tuy nhiên do không ai nhận nên anh mở hộp quà ra kiểm tra, bất ngờ chiếc loa phát nổ. Vụ nổ đã khiến anh bị thương nặng phải chuyển đi cấp cứu ở bệnh viện.

    “Đó là một ngày tôi không thể nào quên, cũng như giây phút chiếc loa phát nổ, bởi chính hôm đó cuộc đời của tôi được xem như “chết”. Lúc tôi tỉnh dậy, thấy mình như thế này rồi, mắt thì mất, hai tay thì cụt, tôi giờ chỉ là gánh nặng cho gia đình mà thôi”, anh Thái Viết Hảo nghẹn ngào.

    Bị thương nặng và nằm bất tỉnh nhiều ngày, mặc dù các bác sỹ đã tận tình cứu chữa, nhưng vẫn không thể làm cho anh trở về cơ thể ban đầu. Anh Hảo xuất viện với khuôn mặt biến dị, hai con mắt của anh bị hỏng, hai cánh tay cụt hoàn toàn và vô số vết thương trên người. Trên đầu anh vẫn còn mảnh kim loại của vụ nổ nhưng không thể nào lấy ra được và anh phải sống chung với nó đến hết cuộc đời.

    Ông Thái Viết Thông, bố anh Hảo, vừa khóc vừa nói: “Con tôi vốn khỏe mạnh là thế, vậy mà phải ngồi một chỗ. Cả con người được đôi mắt, đôi tay để sinh sống, giờ mất hết cả. Muốn chữa trị cũng không chữa trị được, bởi ở Việt Nam chưa thể phẫu thuật cấy ghép mắt, giờ gia đình tôi biết sống như thế nào đây?”.

    Theo đó, từ lúc anh Hảo phải nằm viện do vụ nổ xe khách gây ra, gia đình đã phải chạy vạy vay mượn khắp nơi để chữa trị cho anh. Trong 4 ngày đầu nhập viện, gia đình phải đóng gần 70 triệu. Sau đó, những tháng ngày chữa trị tại các bệnh viện ở Hà Nội, chị Nguyễn Thị Hiền, vợ anh Hảo, đã phải cầm cố ngôi nhà lấy 120 triệu trả viện phí.

    Cả gia đình anh Hảo gặp rất nhiều khó khăn sau khi anh bị tai nạn

    “Tôi vốn là trụ cột gia đình, thế mà giờ đây mọi việc phải nhờ hết vào vợ, ngay cả việc đi vệ sinh. Việc chữa trị tốn rất nhiều tiền và thời gian, tôi biết vợ mình đã quá sức rồi, chăm chồng, chăm con, ấy thế mà cô ấy không kêu ca nửa lời”, anh Hảo chia sẻ.

    Nhưng điều đau khổ nhất của anh Hảo chính là việc hai đứa con nhìn khuôn mặt biến dạng của bố mà không dám đến gần. Lần đầu tiên nhìn thấy bố trong bộ dạng tàn tật này, cả hai cháu bé khóc thét lên vì sợ. Không nhìn được con, không được ôm con, cũng không thể trò chuyện với con, cuộc đời của anh Hảo như ở dưới địa ngục.

    “Vợ chồng tôi sinh được 2 đứa con thì đứa út lại bị sứt môi, hở hàm ếch. Vừa rồi, gia đình đưa cháu đi vá môi ngoài, phải mất 2 đợt phẫu thuật nữa mới có thể chữa được. Vốn là tôi định đi xe về rồi đưa con đi chữa bệnh, nhưng giờ đến cả việc nhìn con khôn lớn tôi cũng không làm được rồi”, anh Hảo kể.


    Xem thêm clip: Cuộc sống bi thảm của người đàn ông sau vụ nổ xe khách ở Nghệ An

    Giờ đây, cuộc sống của gia đình anh Hảo rơi vào bế tắc với một tương lai mù mịt. Bố anh Hảo bị mất sức, nghỉ hưu sớm, lại đau ốm quanh năm. Mẹ anh già yếu, hai con thì quá nhỏ. Mọi việc trong gia đình giờ phải trông chờ vào đôi vai gầy yếu của người vợ.

    “Tôi không ngại vất vả, chồng của tôi, con của tôi, nên tôi chăm sóc. Gia đình rơi vào thảm cảnh như hôm nay đều do số phận cả, chỉ cần anh ấy sống là tôi mừng rồi. Thế nhưng, không biết sau này gia đình tôi sẽ sống như thế nào. Trước đây, anh Hảo đi làm còn có bát cơm, miếng sắn ăn qua ngày. Giờ cả gia đình chỉ trông chờ vào vườn rau sau vườn mà thôi”, chị Hiền chia sẻ.

    Không một tia hi vọng để bấu víu, gia đình ngày càng sa sút không gì có thể níu kéo được. Ngay bữa ăn mỗi ngày cũng trở thành vấn đề lớn khi không biết lấy tiền đâu để sống, cái tết sắp đến gia đình anh càng không mong chờ.

    Mọi sự chung tay, góp sức của các nhà hảo tâm đồng hành Nhịp cầu Hồng Đức xin gửi về:

    - Anh Thái Viết Hảo

    Xóm Đông Vạn, xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An

    SĐT: 0978244034

    Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung

    Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An.

    ĐT: 0388903176; Fax: 038.8601010;

    Số tài khoản: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An; Chủ tài khoản: Báo Đời sốngPháp luật tại Miền Trung.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-hoan-canh-gia-dinh-nan-nhan-vu-no-xe-khach-a77466.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan