+Aa-
    Zalo

    Xót xa hoàn cảnh nữ sinh lớp 9 bị đánh hội đồng trong rừng keo ở Nghệ An

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 9 bị nhóm bạn đánh hội đồng ở Nghệ An, người thân cho biết bố P.A. mắc bệnh tim, mẹ cũng ốm yếu, P.A. được ông bà ngoại nuôi dưỡng từ bé.

    Đau lòng trước hoàn cảnh của nữ sinh bị đánh

    Báo Phụ Nữ Việt Nam dẫn tin, mặc dù đã 4 ngày kể từ khi bị nhóm bạn đưa vào đồi keo đánh đập, quay clip, P.A. (nữ sinh lớp 9 trường THCS Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương, Nghệ An) vẫn chưa hết hoảng sợ. Những ngày qua, dù được thầy cô, bạn bè và người thân trong gia đình động viên nhưng P.A. vẫn đóng cửa không chịu ra ngoài.

    Tin trong nước - Xử lý vụ nữ sinh lớp 9 bị nhóm bạn đánh hội đồng ở Nghệ An
    Hình ảnh nữ sinh lớp 9 bị đánh hội đồng ở Nghệ An. Ảnh: Tiền Phong

    Nhìn thấy đứa cháu vốn rất hồn nhiên, vui vẻ nay buồn bã và luôn giật mình hoảng sợ, bà Nguyễn Thị Nho (bà ngoại P.A.) nghẹn ngào cho biết: "Tôi không dám xem hết clip, chỉ xem một đoạn thôi mà lòng đau quặn thắt. Nhìn cháu bị đánh đập, tra khảo rồi lột đồ quay clip, tôi lại không cầm được nước mắt".

    Người bà cho biết P.A. vốn thiệt thòi từ nhỏ, bố mắc bệnh tim, gần như không làm được việc gì. Mẹ của cháu cũng là người chậm chạp và yếu ớt. Sau khi sinh con, người phụ nữ này phải nhờ mẹ đẻ nuôi dưỡng con. Cả P.A. và em trai của mình đều lớn lên trong vòng tay bà ngoại.

    Bà Nho cho biết, khoảng 15h ngày 27/9, bà đang bán hàng tạp hóa trước nhà. Thấy 4 nữ sinh đi trên 2 chiếc xe đạp điện đến nhà hỏi: "P.A. có nhà không bà. Chúng cháu mang sách vở đến cho bạn".

    Nghĩ là bạn học cùng lớp, bà Nho gọi P.A. ra gặp bạn. Vì lo bán hàng, bà Nho để ý cháu mình đã bị nhóm bạn trên chở đi lúc nào. Khoảng 2 tiếng sau, khi P.A. trở về nhà, bà Nho thấy cháu vào phòng đóng cửa và bà cũng không hề biết chuyện cháu vừa bị bạn đánh.

    xot xa hoan canh nu sinh lop 9 bi nhom ban danh hoi dong o nghe an

    Nữ sinh bị đánh và bị lột áo. Ảnh: Báo Thanh Niên

     

    Trưa hôm sau, khi giáo viên nhà trường đến nhà nói chuyện, bà Nho mới choáng váng. "Hôm đó cháu dậy xếp sách vở nhưng sau đó không đi học, tôi hỏi thì cháu nói mệt. Tôi động viên cháu đến trường nhưng cháu không chịu đi, tôi đâu biết vì bị đánh nên cháu sợ không dám đi học", bà Nho cho biết.

    Sau khi được mọi người cho xem clip bà vừa phẫn nộ vừa đau lòng khi chứng kiến đứa cháu gái của mình bị đánh, phải quỳ gối van xin nhưng vẫn không được tha. Cháu còn bị lột áo quay clip và dọa không được mách với ai.

    Đau lòng hơn khi bà Nho biết địa điểm cháu P.A. bị đánh là khu đồi keo hoang vắng, thuộc xã Thanh Đức, cách nhà bà chừng 10km. Ở nơi không có người qua lại, P.A. gần như mặc nhóm bạn đánh đập mà không hề có cách nào phản kháng nào.

    Bà Nho cho biết thêm, ngày hôm sau 2 trong số những nữ sinh tham gia đánh vẫn mang sữa đến nhà hỏi thăm P.A. Thời điểm đó, bà Nho cảm ơn vì không hề biết đó là người gây ra vụ việc của cháu mình. Chỉ đến khi Công an huyện Thanh Chương vào cuộc, bố mẹ những nữ sinh đánh bạn đến nhà bà Nho xin lỗi, bà mới biết.

    "Tôi chỉ mong pháp luật xử lý nghiêm những nữ sinh đã tham gia đánh cháu tôi, có như vậy mới răn đe để sau này không còn những sự việc đau lòng như vậy xảy ra. Cháu tôi đang ở tuổi rất dễ tổn thương. Những ngày qua cháu vừa hoảng loạn vừa xấu hổ nên không dám đi đâu. Không biết đến bao giờ vết thương này mới lành được", bà Nho xót xa.

    Công an vào cuộc xác minh

    Trong diễn biến mới liên quan đến vụ việc, ngày 1/10, Ông Nguyễn Bá Phương - Hiệu trưởng Trường THCS Thanh Mỹ cho biết, ngày 28/9, do ảnh hưởng của mưa lớn gây ngập nên toàn bộ học sinh của trường được nghỉ. Đến khuya cùng ngày, một số bạn cùng lớp của nữ sinh này biết được vụ việc qua video gửi trong nhóm nên đã báo cáo với giáo viên chủ nhiệm. Sáng 29/9, giáo viên chủ nhiệm báo cáo sự việc với lãnh đạo nhà trường.

    "Chúng tôi đã cử giáo viên chủ nhiệm và đại diện nhà trường làm việc với em và gia đình. Em này cho biết, do xích mích, thách thức trên mạng xã hội nên ngày 28/9, em được các bạn "rủ đi uống nước". Tuy nhiên, sau đó em này bị đưa vào khu vực rừng cây xa khu dân cư và bị tát, lột áo, quay clip", báo Dân Trí dẫn lời ông Phương.

    Do tính chất vụ việc phức tạp, xảy ra ngoài nhà trường, liên quan đến nhiều học sinh ở nhiều địa phương khác nhau nên nhà trường đã tư vấn gia đình nữ sinh báo cáo đến Công an xã Thanh Mỹ để xử lý.

    Hiện tâm lý, tinh thần của P.A. đã ổn định, hôm qua em đi học bình thường, ông Phương thông tin thêm.

    Như đã đưa tin trước đó, vụ việc xảy ra vào ngày 27/9, trên đoạn đường vắng thuộc địa phận xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương. Nhóm 4 nữ sinh tham gia đánh bạn và quay clip đến từ nhiều trường, gồm Trường THCS Phong Thịnh, THCS Cát Văn và THCS Thanh Tiên. Nạn nhân là em N.T.P.A. học sinh lớp 9, Trường THCS Thanh Mỹ.

    Theo đoạn video ghi lại sự việc được đăng trên mạng xã hội, nữ sinh  bị nhóm bạn túm tóc, rồi hành hung. Nhóm này thậm chí còn lột áo của nạn nhân, quay clip và dọa đăng lên Facebook. Trong khi đó, nữ sinh bị đánh chỉ còn biết khóc và cầu xin tha.

    Thục Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-hoan-canh-nu-sinh-lop-9-bi-nhom-ban-danh-hoi-dong-o-nghe-an-a593369.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan