+Aa-
    Zalo

    Xót xa người mẹ nghĩ quẩn bỏ con mới sinh trong bao tải, giấu ở ki ốt chợ cá

    (ĐS&PL) - Do hoàn cảnh khó khăn, tâm lý lại không ổn định, nên người phụ nữ ở Thanh Hóa đã bỏ con mới sinh trong bao tải, giấu ở ki ốt chợ cá trên địa bàn huyện Hậu Lộc.

    Ngày 20/7, Công an xã Minh Lộc (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, đơn vị vừa kịp thời phát hiện và cứu sống cháu bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi.

    Báo Đại Đoàn Kết dẫn thông tin ban đầu, vào khoảng 9h ngày 19/7, trong quá trình tuần tra 2 cán bộ Công an xã Minh Lộc phát hiện một phụ nữ đang vạ vật dưới đê, trên người có nhiều vết máu. Thấy vậy, 2 cán bộ đã tiếp cận và đưa người phụ nữ trên về nhà.

    Qua tìm hiểu, được biết người phụ nữ trên có tên là H.T.B (42 tuổi, trú tại xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc). Chị B. cho biết, do vừa sinh con nên bị máu dính vào người. Do hoàn cảnh khó khăn, nên sau khi sinh con, chị B. đã để cháu bé ở nơi vắng người, mong có người nhặt được và nuôi dưỡng.

    xot xa nguoi me nghi quan bo con moi sinh trong bao tai giau o ki ot cho ca
    Công an xã Minh Lộc dùng cáng đưa sản phụ đi cấp cứu. Ảnh: Công an Nhân dân

    Sau khi tổ chức tìm kiếm, đến 10h cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy cháu bé được quấn trong bao tải giấu trong một ki-ốt bỏ hoang ở chợ cá Minh Lộc.

    Do vừa sinh, lại bị bỏ một mình trong nhiều giờ nên sức khỏe cháu bé rất yếu. Nhưng rất may là được đưa vào cơ sở y tế kịp thời nên cháu bé đã được cứu sống. Hiện tại, sức khỏe của cháu đã dần ổn định.

    XEM THÊM: Vụ bắt quả tang 3 cặp đôi mua bán dâm ở TP.Huế: Lộ diện "tú ông"

    Liên quan đến sự việc, trả lời PV báo Công an Nhân dân, ông Đoàn Văn Nga, Chủ tịch UBND xã Minh Lộc cho biết, gia đình chị B. thuộc diện đặc biệt khó khăn, chồng bị tâm thần. Bản thân chị B. tâm lý không ổn định, không nghề nghiệp, được bố trí cho trông giữ xe, quét rác ở chợ. Nhà nghèo, lại đông con (5 con nhỏ) lại nuôi thêm bố, mẹ già yếu nên càng khó khăn.

    Trước sự việc, lực lượng Công an, ban, ngành, đoàn thể xã hội cũng đã tuyên truyền, vận động chị B. và người nhà không được lặp lại hành động tương tự và bàn giao cháu bé cho mẹ và gia đình chăm sóc.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-nguoi-me-nghi-quan-bo-con-moi-sinh-trong-bao-tai-giau-o-ki-ot-cho-ca-a583650.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan