+Aa-
    Zalo

    Xuất hiện thuyền bè chở khách du ngoạn “tuyệt tình cốc”: Xã chỉ đạo thu vé?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù được rào quanh bởi hàng rào dây thép gai nhưng điểm đến “tuyệt tình cốc” tại Thủy Nguyên (Hải Phòng) nhưng chỉ cần mua vé, khách vẫn có thể tham quan, chụp ảnh...

    Mặc dù được rào quanh bởi hàng rào dây thép gai nhưng điểm đến “tuyệt tình cốc” tại Thủy Nguyên (Hải Phòng) nhưng chỉ cần mua vé, khách vẫn có thể tham quan, chụp ảnh, ngắm cảnh.

    Hồ nước có màu xanh "đẹp lạ", lại được bao quanh bởi núi đá vôi Trại Sơn (xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) được dân mạng ví như “tuyệt tình cốc”  - một địa danh nổi tiếng với vẻ đẹp tuyệt mỹ trong tiểu thuyết kiếm hiệp. Được biết, hồ nước xanh rộng khoảng 20ha này hình thành do quá trình nổ mìn khai thác đá âm để phục vụ nhà máy sản xuất xi măng trên địa bàn. Lòng hồ sâu từ 30 đến 40m, bao xung quanh hồ là các tảng đá lớn. Hai năm trở lại đây, việc khai thác đá đã tạm dừng.

    Sau khi những hình ảnh về hồ nước xanh được chia sẻ trên mạng xã hội thì địa điểm này đã thu hút hàng ngàn bạn trẻ và dân phượt tìm đến để "mục sở thị" và chụp ảnh lưu niệm. Biết thông tin, ngày 2/3 UBND huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) gửi văn bản tới xã An Sơn cấm người dân đến quá gần khu vực lòng hồ nguy hiểm. Ban lãnh đạo xã An Sơn cũng đã cho tiến hành lắp đặt các biển cảnh báo nguy hiểm, đặc biệt là những đoạn bờ dễ xảy ra trơn trượt. Từ ngày 3/3, hồ được cắm cọc bê tông, rào lưới B40 xung quanh để ngăn du khách đến gần lòng hồ.

    Hàng rào dây thép gai được dựng lên quanh khu vực hồ nước xanh. Ảnh: Hoàng Nhung

    Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, mặc dù xã thông báo đã ra “lệnh cấm” tại “tuyệt tình cốc” nhưng thực tế, các hoạt động dịch vụ du lịch tại khu vực này vẫn hoạt động công khai. Rất đông các bạn trẻ vẫn kéo tới khu vực này chiêm ngưỡng cảnh quan và chụp ảnh. Đặc biệt, người dân nơi đây còn kinh doanh bè nổi và du thuyền để phục vụ nhu cầu ngắm cảnh và du ngoạn của khách tham quan.

    Thuyền chở khách du lịch tham quan, ngắm cảnh, chụp hình tại hồ nước xanh sau "lệnh cấm". Ảnh: Hoàng Nhung

    Theo quan sát, mặc dù dây thép gai được bao quanh bờ nhưng 2 điểm kinh doanh bè nổi và thuyền du ngoạn luôn có người mời gọi khách tới thăm lên để thu tiền. Ngoài ra, không thấy có biển cấm hay cảnh báo nào cho du khách tới tham quan. Được biết, giá của một lần vào điểm chụp ảnh và lên thuyền đi vòng quanh hồ là 10.000 đồng/người.

    Người đội mũ làm nhiệm vụ bán vé và hướng dẫn cho khách. Ảnh: Hoàng Nhung

    Nhân viên thu vé tại đây còn cho biết: “Việc thu vé này là do chính quyền xã đứng ra chỉ đạo, tôi chỉ làm công cho xã thôi, mỗi tháng họ trả tôi 5 triệu...”.

    Trong khi trước đó, trao đổi thông tin với báo chí vào ngày 03/3, lãnh đạo xã An Sơn cho biết, xã cũng xử lý nghiêm, cấm hoạt động các dịch vụ thuyền đò và cho thuê vịt đạp nước tự phát. Vậy nên việc xuất hiện hình ảnh thuyền chở khách du ngoạn trên hồ vào ngày 05/3 kèm theo thông tin bán vé do được xã “ủy quyền” đã khiến cho độc giả băn khoăn và đặt dấu chấm hỏi về cách quản lý khu vực hồ nước xanh của xã này.

    NGÂN HÀ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-thuyen-be-cho-khach-du-ngoan-tuyet-tinh-coc-xa-chi-dao-thu-ve-a183858.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan