+Aa-
    Zalo

    Xung đột ở Gaza: Israel không kích ác liệt, 42 người Palestine chết chỉ trong một ngày

    ĐS&PL Quân đội Israel nói họ "mong muốn tránh thương vong cho dân thường càng nhiều càng tốt, song Hamas phải chịu trách nhiệm về việc cố ý đặt cơ sở quân sự dưới nhà dân.
    42 nguoi palestine thiet mang trong ngay khong kich dam mau dspl
    Hiện trường một vụ tấn công. Ảnh: Getty

    Các quan chức y tế cho biết, một cuộc không kích của Israel nhằm vào Gaza hôm 16/5 đã phá hủy một số ngôi nhà, khiến 42 người Palestine thiệt mạng, trong đó có 10 trẻ em.

    Phía quân đội Israel cho biết máy bay của họ đã tấn công đường hầm do nhóm phiến quân Hồi giáo Hamas sử dụng bên dưới một con đường ở thành phố Gaza.

    Cơ sở quân sự dưới lòng đất của phiến quân bị sập khiến nền móng nhà dân phía trên bị sập, dẫn tới thương vong ngoài ý muốn.

    Quân đội Israel nói họ "mong muốn tránh thương vong cho dân thường càng nhiều càng tốt. Nhưng Hamas phải chịu trách nhiệm về việc cố ý đặt cơ sở quân sự dưới nhà dân, qua đó khiến dân thường gặp nguy hiểm".

    Hamas, nhóm chiến binh kiểm soát Gaza, gọi đây là "hành động giết người được tính toán trước".

    Tại Gaza, phát ngôn viên Hazem Qassem của Hamas cho biết: "Như thường lệ, Israel đang cố gắng đánh lừa dư luận thông qua những lời nói dối nhằm cố gắng biện minh cho tội ác và trốn tránh trách nhiệm".

    Khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhóm họp để thảo luận về tình trạng bạo lực tồi tệ nhất giữa Israel và Palestine trong nhiều năm, Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết chiến dịch của Israel ở Gaza đang được tiếp tục với "toàn lực".

    "Chúng tôi đang hành động ngay bây giờ, (và) trong chừng nào cần thiết, để khôi phục lại sự bình tĩnh và yên tĩnh cho các bạn, những công dân của Israel. Sẽ cần thời gian", ông Netanyahu nói trong một bài phát biểu trên truyền hình sau cuộc họp với nội các an ninh của mình.

    Bộ Y tế cho biết số người chết ở Gaza đã tăng lên 192 người, trong đó có 58 trẻ em, trong bối cảnh Israel tấn công dữ dội bằng không quân và pháo binh kể từ khi giao tranh nổ ra hôm 10/5.

    Phía nhà chức trách Israel cho biết 10 người đã thiệt mạng ở Israel, trong đó có 2 trẻ em.

    Khu vực xung quanh những ngôi nhà bị phá hủy trong cuộc tấn công của Israel  tại một khu phố ở Gaza vào sáng sớm 16/5, người Palestine đang cố gắng tìm kiếm những người mất tích trong đống đổ nát.

    "Đây là những khoảnh khắc kinh hoàng mà không ai có thể diễn tả được. Giống như một trận động đất xảy ra ở khu vực này", Mahmoud Hmaid, một người cha của 7 đứa trẻ đang hỗ trợ cứu hộ cho biết.

    Mộc Miên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xung-dot-o-gaza-israel-khong-kich-ac-liet-42-nguoi-palestine-chet-chi-trong-mot-ngay-a500816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan