+Aa-
    Zalo

    Yêu cầu tạm dừng toàn bộ dịch vụ của Công ty Trường Sinh, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 2/4, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 yêu cầu dừng toàn bộ dịch vụ của công ty Trường Sinh, rà soát lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên công ty.

    Ngày 2/4, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 yêu cầu dừng toàn bộ dịch vụ của công ty Trường Sinh, rà soát lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên công ty và bệnh viện, khử khuẩn bệnh viện.

    Khu vực cantine của bệnh viện Hữu Nghị, nơi công ty Trường Sinh cung cấp thức ăn, bị phong tỏa. Ảnh: VnExpress

    Sau khi xác định một số nhân viên công ty TNHH Trường Sinh làm việc tại nhà ăn bệnh viện Bạch Mai nhiễm Covid-19, ngày 2/4, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 yêu cầu dừng toàn bộ dịch vụ của công ty Trường Sinh, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên công ty và bệnh viện, khử khuẩn bệnh viện.

    Trong khi Trường Sinh tạm ngừng cung cấp dịch vụ, các bệnh viện phải đảm bảo hoạt động cung cấp dinh dưỡng cho người bệnh.

    Thông tin từ bộ Y tế, tiến hành rà soát cho thấy, công ty Trường Sinh đang cung cấp dịch vụ tại 5 bệnh viện, bao gồm bệnh viện Bạch Mai (cả 2 cơ sở tại Hà Nội và Hà Nam), bệnh viện Nội tiết trung ương cơ sở 2, bệnh viện Hữu nghị và bệnh viện A Thái Nguyên.

    Tại bệnh viện Bạch Mai đã xét nghiệm cho 91 người làm việc cho Trường Sinh và trên 650 người có liên quan, đến nay phát hiện 26 mẫu Covid-19 dương tính là nhân viên Trường Sinh.

    Bệnh viện Hữu Nghị đã lấy mẫu cả 15 người của Trường Sinh, đều âm tính. Tuy nhiên những nhân viên này đều đang được cách ly tại Hà Nội, bệnh viện cũng đã tạm đóng cửa nhà ăn.

    Bệnh viện Nội tiết trung ương đã cho xét nghiệm 19 nhân viên Trường Sinh làm việc tại khu vực cung cấp suất ăn cho bệnh viện, cùng 3 nhân viên y tế của khoa dinh dưỡng lâm sàng và tiết chế làm nhiệm vụ giám sát. Hiện tại tất cả các mẫu xét nghiệm đều âm tính.

    Tại bệnh viện A Thái Nguyên, công ty Trường Sinh có 4 nhân viên làm việc tại siêu thị trong bệnh viện và không cung cấp suất ăn, hiện cả 4 nhân viên này đã được xét nghiệm và có kết quả âm tính.

    Tính đến chiều tối 2/4, Việt Nam ghi nhận thêm 5 bệnh nhân nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm bệnh lên 227. Trong số đó có 75 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh, những bệnh nhân còn lại đang được điều trị tích cực tại các cơ sở y tế. 

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yeu-cau-tam-dung-toan-bo-dich-vu-cua-cong-ty-truong-sinh-lay-mau-xet-nghiem-toan-bo-nhan-vien-a317979.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan