+Aa-
    Zalo

    Yêu cầu trả tiền xăng khi cho về thăm quê, người đàn ông bị bạn gái đòi chia tay

    (ĐS&PL) - Cho bạn gái đi nhờ xe về quê nhưng dọc đường lại đề nghị chia tiền xăng, người đàn ông bị bạn gái đòi chia tay.

    Mới đây, do có việc gấp, anh Trương phải đi từ Phúc Kiến đến Nam Xương, Giang Tây (Trung Quốc) và quyết định tự lái xe thay vì sử dụng phương tiện công cộng. Do bạn gái quê ở Nam Xương nên anh cho cô đi nhờ xe về thăm nhà.

    Mới đầu, chuyến đi khá vui vẻ, nhưng khi anh Trương đề nghị bạn gái chia sẻ chi phí mua xăng cho chuyến đi, khoảng 800 nhân dân tệ (tương đương 2,7 triệu đồng) thì cô tỏ rõ sự tức giận. Tại trạm dừng nghỉ đường cao tốc, bạn gái anh Trương lấy hành lý và xuống xe, không ngừng mắng chửi anh là kẻ bần tiện, keo kiệt, đòi chia tay.

    Đôi trẻ cãi vã lớn tiếng khiến cảnh sát chú ý. Sau khi biết được tình hình, cảnh sát bắt đầu thuyết phục anh Trương, nói: "Anh còn chưa cưới được cô ấy đã bắt đầu tính toán minh bạch tiền nong, như vậy ai dám gả cho anh nữa?".

    Anh Trương nghe vậy liền phân trần rằng chính bạn gái mới là người rạch ròi, làm gì cũng đòi chia tiền, không hiểu sao lần này anh đề nghị giúp đỡ thì bị mắng thảm.

    yeu cau ban gai tra tien xang khi cho ve tham que nguoi dan ong bi ban gai doi chia tay 1
    Yêu cầu bạn gái trả tiền xăng khi cho về thăm quê, người đàn ông bị bạn gái đòi chia tay. Ảnh minh họa.

    Cuối cùng, dưới sự thuyết phục của cảnh sát, cảm xúc của đôi bên dần ổn định, cùng lên xe di chuyển tiếp.

    Thông tin về vụ việc khi được lan truyền lập tức gây "bùng nổ" trên mạng xã hội. Đa số mọi người cho rằng anh Trương đã sai, chủ động cho bạn gái đi nhờ xe nhưng lại đòi chia tiền xăng khi đang di chuyển, chẳng khác nào đặt người khác vào thế khó. Thêm nữa, dù không có bạn gái đi nhờ, anh Trương vẫn mất tiền xăng cả chặng, tính toán nhỏ mọn như vậy thực sự không ga lăng chút nào.

    Một cư dân mạng cho biết: "Đàn ông như vậy cũng có thể có bạn gái sao? Cô gái nên chia tay ngay đi, nhanh còn kịp", một người khác cho rằng: "Nếu muốn chia tiền xăng, hãy nói trước khi đi, nếu đối phương đồng ý thì vui vẻ, không thì thôi, người đàn ông này chờ bạn gái lên xe rồi mới đòi tiền, quá nhỏ mọn"...

    Cách đây không lâu, cũng đã xảy ra câu chuyện tương tự. Theo đó, một cặp đôi ở Quảng Đông, Trung Quốc hẹn hò thông qua mai mối. Hai người hẹn lái xe đi chơi nhưng có lẽ vì quãng đường hơi xa nên xe của chàng trai hết xăng. Anh tạt vào trạm xăng để đổ.

    Lúc này, anh yêu cầu cô gái đi cùng trả giúp tiền xăng nhưng cô gái cảm thấy không vui về lời đề nghị này. Cô cho rằng, anh là đàn ông thì phải chịu mọi chi phí cho buổi hẹn hò. Dù vậy, anh chàng vẫn kiên quyết, cho rằng cô gái làm như vậy là không công bằng. Cuối cùng, cô đành nhượng bộ, đưa cho anh 20 tệ (khoảng 66 nghìn đồng).

    TUy nhiên, người đàn ông cảm thấy như bị xúc phạm, vì 20 nhân dân tệ không bằng số tiền đổ xăng anh dự định ban đầu. Anh chàng cảm thấy người phụ nữ này quá keo kiệt dù trước đó anh đã chi tiền ăn uống.

    Quá bực tức, anh nói: "Hèn gì em chưa có người yêu. Đây là cuộc hẹn mai mối đó em ơi. Em không thể để đàn ông trả hết chi phí cho em được. Nếu chúng ta là người yêu sau này, thì tình phí với anh không quan trọng". Trở về sau buổi hẹn hò thất bại, anh chàng đưa câu chuyện lên mạng xã hội và nhận về muôn vàn ý kiến trái chiều.

    Một bộ phận công kích người đàn ông, cho rằng anh đã quá ích kỷ và thiếu đi sự ga lăng, tinh tế nhất định ngay trong lần gặp mặt đầu tiên. Số khác nhận định cô gái cũng có lỗi một phần khi chỉ đưa 20 nhân dân tệ, chẳng khác gì đang "sỉ nhục" chàng trai.

    Một vài ý kiến cũng cho rằng cô gái nên chủ động chia sẻ tiền đổ xăng với người đàn ông, như một cách để thể hiện sự tôn trọng của mình dành cho người đi cùng buổi hẹn hò.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yeu-cau-tra-tien-xang-khi-cho-ve-tham-que-nguoi-dan-ong-bi-ban-gai-doi-chia-tay-a591826.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan