+Aa-
    Zalo

    Youth of May: Phim tình cảm Hàn Quốc khiến người xem ”khóc hết nước mắt"

    • DSPL
    ĐS&PL Kết phim đầy nước mắt của Youth of May khiến nhiều khán giả cho rằng đây là bộ phim tình cảm Hàn Quốc buồn nhất trong mùa hè này.

    Youth of May đặt trong bối cảnh Hàn Quốc những năm 80, dựa theo phong trào dân chủ hóa Gwangju diễn ra từ ngày 18 đến 27/5/1980. Phim bắt đầu từ ký ức của nhân vật nam chính, quay trở lại thời gian cách đây 41 năm.

    Người đóng vai trò kể chuyện của Youth of May là Hwang Hee Tae (Lee Do Hyun), một sinh viên y khoa, là niềm tự hào của tỉnh Gwangju nhờ danh thủ khoa ngành y. Anh là con của nhà tài phiệt, có cuộc sống gần như hoàn hảo với gương mặt đẹp trai, tương lai triển vọng, gia đình giàu có.

    youth of may phim tinh cam han quoc khien nguoi xem khoc het nuoc mat1
    Cặp đôi nhân vật chính tạo nên thành công của Youth of May.

    Tuy nhiên, Hee Tae có nỗi buồn khó có thể chia sẻ cùng ai cho đến khi anh gặp Kim Myung Hee (Go Min Si), cô y tá xuất thân nghèo khó. Hai người bắt đầu câu chuyện tình yêu giữa biến cố cuộc sống và thăng trầm thời cuộc.

    Biên kịch phim Hàn luôn được xem là “đại nhân” trong đoàn phim bởi họ có khả năng cầm trịch một kịch bản vừa viết vừa quay, được phép yêu cầu đạo diễn giữ nguyên kịch bản và thậm chí họ còn có quyền lựa chọn diễn viên. Quyền lực của biên kịch Hàn luôn rất cao đi kèm với trách nhiệm nặng nề về rating.

    youth of may phim tinh cam han quoc khien nguoi xem khoc het nuoc mat2
    Youth of May mang nét mơ màng với màu phim vintage, đi kèm những bộ trang phục giản dị, những bài hát đúng vào năm 80.

    Tránh sự dài dòng, làm đuối phim ở những tập cuối, phim Hàn từ thời 40 tập gần đây chỉ còn 16 - 20 tập và Youth Of May gọn ghẽ mở đầu cho phim truyền hình cực ngắn chỉ còn đúng 12 tập. Đây là số lượng vừa đủ để biên kịch giữ lửa, vừa vặn để truyền đi thông điệp và hơn hết là quá đủ cho khán giả thổn thức.

    Không hề là một bộ phim khô khan về đề tài chính luận, Youth Of May sống động và cảm xúc qua hình ảnh và quan niệm sống của những người trẻ thời bấy giờ. Họ trẻ trung, đầy sức sống, khao khát theo đuổi giấc mơ, điều đúng đắn, và cả một tình yêu vĩnh hằng dù phải vượt qua muôn vàn khó khăn của vận mệnh ngang trái.

    youth of may phim tinh cam han quoc khien nguoi xem khoc het nuoc mat3
    Bộ phim khép lại với cái kết đầy day dứt khi nữ chính Myung Hee qua đời, để lại Hae Tae chịu cảnh cô đơn suốt 41 năm.

    Tình yêu của hai nhân vật chính bắt đầu vào tháng 5, nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần lãng mạn, ngọt ngào. Bộ phim đã mang lại cho người xem những cảm xúc chân thật nhất về tình yêu của tuổi trẻ. Tình huống phim nhẹ nhàng nhưng không gây nhàm chán khiến người xem cũng chìm đắm vào thế giới của Youth Of May. Bên cạnh đó, bộ phim cũng khai thác các khía cạnh về tình bạn, tình cảm gia đình và người thân một cách khéo léo, đầy cảm xúc.

    Với một chuyện tình đẹp đến thế, những tưởng cả hai sẽ kết thúc trong hạnh phúc, thế nhưng Youth Of May lại lựa chọn khép lại câu chuyện của mình với sự ra đi đầy đau đớn của nữ chính. Và để lại một nỗi hụt hẫng, tiếc thương, buồn đến nao lòng khi mà hai con người yêu nhau đến thế lại bị chia cách bởi vận mệnh.

    youth of may phim tinh cam han quoc khien nguoi xem khoc het nuoc mat4
    Hình ảnh tuyệt vọng khi Hee Tae tìm đến cái chết vì mất đi gia đình duy nhất của mình.

    Không nhất thiết phải là một cái kết đẹp, nhưng một cái kết đặt vào thời đại đó với tất cả tình cảm vượt lên thời gian chính là minh chứng cho tình yêu đẹp nhất của Youth of May.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/youth-of-may-phim-tinh-cam-han-quoc-khien-nguoi-xem-khoc-het-nuoc-mat-a503573.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan