+Aa-
    Zalo

    2 nạn nhân còn lại trong vụ ngộ độc nấm ở Điện Biên đều đã tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiều 3/5, 2 cháu bé còn lại trong vụ ngộ độc nấm xảy ra ở Điện Biên cách đây 1 tuần cũng đã tử vong.

    Chiều 3/5, 2 cháu bé còn lại trong vụ ngộ độc nấm xảy ra ở Điện Biên cách đây 1 tuần cũng đã tử vong.

    Một loại nấm độc màu trắng có hình dáng rất giống nấm ăn được nên người dân dễ bị nhầm - Ảnh: Minh họa

    Liên quan đến vụ 3 cháu nhỏ ăn nhầm nấm dẫn đến ngộ độc, chia sẻ với VOV, ông Giàng A Tủa, Chủ tịch UBND xã Na Cô Sa, huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên) cho biết các nạn nhân Giàng Thị S., sinh năm 2014 và Hạng Thị P., sinh năm 2006 trong vụ ăn nhầm nấm độc xảy ra trên địa bàn vừa qua đều đã tử vong mặc dù đã được các y bác sỹ tận tình cứu chữa. Như vậy cả 3 nạn nhân trong vụ ngộ độc tập thể do ăn nhầm nấm rừng xảy ra trên địa bàn xã đều đã tử vong.

    Trước đó Vietnamnet đưa tin, chiều tối 25/4, 3 cháu bé Hạng Thị P. (14 tuổi) cùng em gái hạng Thị T. (12 tuổi) và Giàng Thị Sư (6 tuổi) đi vào rừng hái nấm về ăn.

    Sau khi ăn, cả 3 cháu thấy đau đầu, đau bụng, buồn nôn, không thể ăn uống được gì. Sáng 27/4, khi thấy tình trạng 3 cháu nặng lên, gia đình mới chuyển các cháu đến trạm y tế xã cấp cứu nhưng cháu T. đã tử vong ngay sau đó.

    Hiện chính quyền địa phương đã hỗ trợ các gia đình lo mai táng và động viên các gia đình vượt qua khó khăn trước mắt.

    BS Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, bệnh viện Bạch Mai cho biết, tình trạng ngộ độc nấm thường xảy ra rầm rộ vào mùa xuân, mùa hè, đặc biệt tại các tỉnh miền núi.

    Trên thế giới có hơn 100 loại nấm độc có hình dáng bề ngoài rất khó phân biệt với nấm lành. Đáng lưu ý, rất nhiều người lầm tưởng nấm độc phải là nấm có màu sắc sặc sỡ nên thấy nấm trắng đã hái về ăn.

    Với các loại nấm độc, tác động trên cơ thể người từ 12-24 giờ sau ăn. Với động vật còn chậm nữa, thường sau 4-5 ngày nên người dân không thể dựa vào quan niệm cho rằng động vật ăn được thì người ăn được.

    Khi vào cơ thể, độc tố của nấm độc thường viêm gan, nhiễm độc, phá huỷ tế bào gan, dẫn đến hôn mê gan.

    Do đó, các bác sĩ khuyến cáo, nếu không may ăn phải nấm độc, khi còn tỉnh táo, cố gắng móc họng gây nôn rồi đưa đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-nan-nhan-con-lai-trong-vu-ngo-doc-nam-o-dien-bien-deu-da-tu-vong-a321882.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan