+Aa-
    Zalo

    AirAsia QZ8501: Cơ phó đã lái máy bay lúc gặp nạn?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Các nhân viên điều tra Indonesia cho biết, cơ phó Remi Plesel chính là người điều khiển chiếc phi cơ AirAsia QZ 8501 trước thời điểm gặp nạn.

    (ĐSPL) – Các nhân viên điều tra Indonesia cho biết, cơ phó Remi Plesel chính là người điều khiển chiếc phi cơ AirAsia QZ 8501 trước thời điểm gặp nạn.

    Theo tin tức trên Reuters, trong cuộc họp báo ngày 29/1, Trưởng ban điều tra của Ủy ban Điều tra An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia (NTSC) cho biết: “Người thường ngồi phía bên phải buồng lái (ám chỉ cơ phó Plesel) đã điều khiển máy bay trong khi cơ trưởng, người ngồi bên trái, chỉ giám sát phi công khi vụ tai nạn xảy ra”.

    Hộp đen máy bay AirAsia QZ8501.

    Theo các nhà điều tra, thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay đã cung cấp “một bức tranh khá rõ” về những gì đã xảy ra trong những giây phút cuối cùng của máy bay Airbus A320 mang số hiệu QZ8501. Họ cho biết, máy bay ở một độ cao ổn định trước khi rơi.

    “Chiếc máy bay đã bay trong giới hạn tải trọng và cân bằng của máy bay. Phi hành đoàn đều có giấy phép hành nghề và chứng nhận sức khỏe”, ông Mardjono cho biết.

    Tuy nhiên, nguyên nhân thảm họa hàng không này vẫn chưa sáng tỏ.

    Xem video Indonesia nối lại hoạt động tìm kiếm AirAsia:

    Trước đó, Tatang Kurniadi, người đứng đầu NTSC, nói rằng Indonesia đã trình báo cáo sơ bộ về vụ rơi máy bay đến Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) hôm 28/1 theo yêu cầu của quy định hàng không toàn cầu.

    Ông Tatang cho biết, bản báo cáo này không có phân tích nào mà chỉ trình bày thông tin thực tế. Bản báo cáo đầy đủ sẽ được hoàn thành trong vòng 6 - 7 tháng nữa.

    Như tin tức đã đưa, chiếc Airbus 320-20 của hãng hàng không AirAsia trên đường từ Surabaya ở Indonesia tới sân bay Changi, Singapore ngày 28/12/2014 đã bị rơi xuống biển Java, khiến toàn bộ 162 người thiệt mạng.

    Hiện, các đội cứu hộ Indonesia mới chỉ tìm thấy 70 thi thể hành khách và nhân viên phi hành đoàn AirAsia. Thời tiết xấu đã cản trở nỗ lực tìm kiếm của thợ lặn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/airasia-qz8501-co-pho-da-lai-may-bay-luc-gap-nan-a81614.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan