+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ: 44 người chết, gần 4.000 hộ gia đình phải sơ tán vì lũ quét

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lũ quét nghiêm trọng xảy ra ở Ấn Độ khiến ít nhất 44 người chết và gần 4.000 hộ gia đình phải sơ tán. Chính phủ đang đẩy mạnh công tác cứu hộ và khắc phục hậu quả thiên tai.

    Theo tờ Reuters, giới chức Ấn Độ cho biết hơn 22.000 người đã bị ảnh hưởng bởi trận lũ quét hôm 4/10. Mưa lớn tại khu vực hồ Lhonak ở bang miền núi Sikkim đã khiến mực nước đập Chungthang ở thượng nguồn dâng cao, gây ra lũ quét ở khu vực hạ nguồn sông Teesta, gần biên giới của Ấn Độ với Nepal và Trung Quốc. Số người thiệt mạng trong vụ lũ quét đã lên đến 44 người, số người mất tích hơn 140 người, 15 người trong số đó là quân nhân.

    lu
    Lũ quét bất ngờ đã khiến hàng trăm người thiệt mạng và mất tích ở Ấn Độ. Ảnh: Reuters

    Đây được coi là thảm họa tồi tệ nhất trong loạt các hiện tượng thời tiết cực đoan ở dãy Himalaya trong hơn 50 năm qua. Các nhà khoa học cho rằng đây là hậu quả của tình trạng biến đổi khí hậu.

    “Mực nước đã rút ở một số nơi nhưng khu vực phía bắc Sikkim đã bị chia cắt hoàn toàn. Các đội cứu trợ không thể tiếp cận khu vực này, mạng điện thoại di động và điện thoại cố định cũng không hoạt động ở đây”, quan chức bang Sikkim, ông Tseten Bhutia nói.

    Lũ lụt đã cuốn trôi nhiều cơ sở hạ tầng đường bộ quan trọng và gây mất điện trên diện rộng tại nhiều nơi. Ngoài ra, 15 cây cầu cũng bị cuốn trôi, tất cả các cây cầu ở hạ lưu trạm thủy điện NHPC Teesta-V đều bị ngập nước, gây cản trở công khác cứu hộ. 

    lu quet o an do 3
    Lũ quét ở Ấn Độ đã phá hủy nhiều cơ sở vật chất. Ảnh: Reuters
    lu quet o an do 4
    Lũ gây hư hại cơ sở hạ tầng đường bộ ảnh hưởng đến công tác cứu hộ. Ảnh: Reuters

    Ông V.B.Pathak, chánh văn phòng bang cho biết: “Chúng tôi đang chờ điều kiện thời tiết được cải thiện vì khi đó lực lượng không quân và các đội cứu hộ khác mới có thể tiến vào các khu vực bị lũ lụt”.

    lu quet o an do 1
    Người dân xúc đất đá khỏi nhà. Ảnh: Reuters

    Đường cao tốc kết nối Sikkim với Siliguri ở Tây Bengal cũng bị sập do lũ lụt. Hàng trăm nhân viên tìm kiếm và cứu hộ đã được triển khai trên khắp Sikkim và các khu vực phía bắc của bang Tây Bengal lân cận. 

    Bandana Chettri, một quan chức hàng đầu của sở du lịch bang, cho biết chính quyền địa phương đang tìm kiếm các tuyến đường bộ có thể được sử dụng để đến các khu vực xảy ra thiên tai.

    Ông Pathak thông tin thêm, 18 trại cứu trợ đã được mở để cung cấp thực phẩm và viện trợ y tế.

    lu quet o an do 2
    Hơn 4.000 hộ gia đình phải sơ tán vì lũ quét tại Ấn Độ. Ảnh: Reuters

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-44-nguoi-chet-gan-4000-ho-gia-dinh-phai-so-tan-vi-lu-quet-a594306.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan