+Aa-
    Zalo

    Anh dự đoán Ukraine sẽ sớm tăng cường tấn công tầm xa vào Nga

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Anh nhận định quân đội Ukraine có thể sẽ sớm tăng cường tấn công tầm xa vào lãnh thổ Nga.

    European Pravda dẫn thông tin từ Bộ trưởng Quốc phòng Anh Sir Tony Radakin mới đây nhận định trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times rằng, Ukraine sẽ sớm tăng số lượng các cuộc tấn công tầm xa vào lãnh thổ Nga khi nhận được dòng viện trợ quân sự của phương Tây.

    Ông Radakin thừa nhận rằng hệ thống phòng thủ của Ukraine hiện đang bị ảnh hưởng bởi tâm lý bi quan, đồng thời lưu ý rằng nước này đang phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn chống lại lực lượng đang tiến lên của Nga. Tuy nhiên, tình hình chiến trường hiện nay là do chưa tính đến những xu hướng dài hạn có lợi cho Ukraine.

    Ông Radakin lưu ý rằng những xu hướng này bao gồm các gói viện trợ quân sự gần đây từ Mỹ và châu Âu, các cuộc tấn công tầm xa ngày càng thành công của Ukraine và sự thất bại hoàn toàn của Moscow trong việc ngăn chặn hoạt động xuất khẩu ngũ cốc quan trọng của Kiev qua Biển Đen.

    Bộ trưởng Quốc phòng Anh Sir Tony Radakin. Ảnh: Pravda

    Bộ trưởng Quốc phòng Anh Sir Tony Radakin. Ảnh: Pravda

    Bộ trưởng Radakin không bày tỏ bất kỳ sự dè dặt công khai nào về các cuộc tấn công của Ukraine và các cuộc đột kích phá hoại bên trong lãnh thổ Nga. “Khi Ukraine có được nhiều khả năng hơn cho cuộc chiến tầm xa… khả năng tiếp tục các hoạt động sâu hơn sẽ ngày càng trở thành một đặc điểm của cuộc chiến”, ông nói và cho biết thêm rằng các cuộc tấn công như vậy chắc chắn sẽ có tác dụng.

    Sau nhiều tháng không chắc chắn về chiến lược của phương Tây ở Ukraine, ông Radakin đã lạc quan phát biểu về việc các quốc gia thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương NATO đang thảo luận về việc chi nhiều tiền hơn.

    Ông Radakin cũng đáp lại những lời chỉ trích rằng phương Tây thiếu kế hoạch toàn diện để giúp Ukraine giành chiến thắng và chỉ cung cấp đủ viện trợ quân sự để ngăn chặn thất bại. Theo ông, các kể hoạch cụ thể của họ ở Ukraine không phải lúc nào cũng được công khai một cách chi tiết.

    Bên cạnh đó, một số yếu tố trong cách tiếp cận quân sự với Ukraine “sẽ được quyết định bởi lợi thế chiến thuật hoặc hoạt động và một số cũng phụ thuộc vào các khía cạnh cơ bản hơn”. Bộ trưởng Quốc phòng Anh nhấn mạnh một số yếu tố này sẽ trưởng thành mạnh mẽ hơn nhiều trong năm tới.

    Trong khi đó, phát ngôn viện Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định việc Mỹ và phương Tây nối lại viện trợ quân sự cho Ukraine sẽ không làm thay đổi tình hình trên chiến trường theo hướng có lợi cho Kiev. “Tình hình trên chiến trường quá rõ ràng. Chúng tôi luôn nói rằng tất cả những lô vũ khí mới này, hầu hết đã sẵn sàng vào lúc này, sẽ không thay đổi xu hướng trên tiền tuyến”, ông nói.

    Ông Peskov cũng nhắc lại rằng, Mỹ và các đồng minh phương Tây đã hỗ trợ Ukraine rất nhiều về cả quân sự và tài chính kể từ khi cuộc xung đột giữa hai bên nổ ra nhưng tình hình chiến sự đến nay vẫn không thay đổi quá nhiều.

    Theo Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/anh-du-oan-ukraine-se-som-tang-cuong-tan-cong-tam-xa-vao-nga-a417493.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan